« Home « Kết quả tìm kiếm

Tăng cường công tác thu thuế từ hoạt động xuất nhập khẩu tại Cục Hải quan Nghệ An


Tóm tắt Xem thử

- Tăng cường công tác thu thuế từ hoạt động xuất nhập khẩu tại Cục Hải quan Nghệ An”.
- DƯƠNG MẠNH CƯỜNG Từ khóa: Công tác thu thuế, Cục Hải quan Nghệ An.
- phân tích thực trạng công tác thu thuế xuất nhập khẩu tại Cục Hải quan Nghệ An trong giai đoạn từ đó đưa ra các giải pháp góp phần hoàn thành đạt, vượt chỉ tiêu thu năm 2017 và các năm tiếp theo cho Cục Hải quan Nghệ An.
- Mục đích: Đánh giá được thực trạng, các tồn tại và tìm ra các nguyên nhân của công tác thu thuế từ hoạt động XNK (xuất nhập khẩu) tại Cục Hải quan Nghệ An.
- Từ đó, đề xuất các giải pháp tăng cường công tác thu thuế từ hoạt động xuất nhập khẩu nhằm hoàn thành mục tiêu phát triển nguồn thu tỉnh Nghệ An đến năm 2020.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Công tác thu thuế từ hoạt động XNK đối với hàng hoá làm thủ tục XNK tại Cục Hải quan Nghệ An giai đoạn từ 2012 đến 2016.
- Trên cơ sở nghiên cứu những vấn đề lý luận chung của thuế xuất nhập khẩu, những ràng buộc trong hoạt động quản lý thuế xuất nhập khẩu.
- Qua quá trình phân tích thực trạng công tác thu thuế xuất nhập khẩu tại Cục Hải quan Nghệ An trong giai đoạn 2012-2016 đề tài đã rút ra những kết quả, hạn chế và đánh giá được nguyên nhân của những tồn tại.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng phương pháp tổng hợp phân tích, so sánh, dựa trên dữ liệu thứ cấp để phân tích thực trạng công tác thu thuế từ hoạt động XNK tại Cục Hải quan 2 Nghệ An, trong giai đoạn 2012 đến 2016, từ đó rút ra những hạn chế trong công tác thu thuế từ hoạt động xuất nhập khẩu tại Cục Hải quan Nghệ An.
- Kết luận Chính sách mở cửa hội nhập của Đảng và Nhà nước đã giúp cho hoạt động XNK trên địa bàn Cục Hải quan Nghệ An ngày càng phát triển nhanh chóng và đa dạng, đem lại hiệu quả nhiều mặt cho tỉnh Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung.
- Với vai trò là “người gác cửa cho nền kinh tế”, cơ quan Hải quan thực hiện các nhiệm vụ gồm: Thu thuế xuất nhập khẩu và các thuế, phí liên quan khác và ngăn chặn buôn lậu.
- Tạo thuận lợi mậu dịch bằng cách tạo ra một môi trường thương mại hợp pháp, tự do qua các biên giới với rất ít sự can thiệp (bằng văn bản hay hành động) từ phía cơ quan Hải quan.
- Để thực hiện được những nhiệm vụ đó, Cục Hải quan Nghệ An đang đứng trước nhiều thách thức lớn, đó là yêu cầu về thu thuế từ hoạt động XNK.
- Để đánh giá đúng mức về sự cần thiết phải tăng cường công tác thu thuế từ hoạt động XNK, góp phần nâng cao vị thế của ngành Hải quan, đảm bảo thu đúng thu đủ cho ngân sách Nhà nước, tạo điều kiện thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững, luận văn đã giải quyết được những vấn đề sau.
- Hệ thống hoá những vấn đề lý luận về công tác quản lý và thu thuế xuất nhập khẩu đối với các doanh nghiệp có hoạt động XNK.
- Thông qua việc phân tích, đánh giá thực trạng công tác thu thuế xuất nhập khẩu của Cục Hải quan Nghệ An, Luận văn đã nêu được những kết quả đạt được cũng như các hạn chế và nguyên nhân của những tồn tại đó tại Cục trong công tác thu thuế từ hoạt động xuất nhập khẩu trong thời gian qua.
- Từ sự phân tích những hạn chế và nguyên nhân, luận văn đã đề xuất những giải pháp nhằm tăng cường công tác thu thuế xuất nhập khẩu của Cục Hải quan Nghệ An trong thời gian tới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt