« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế hệ điều khiển giám sát bộ xử lý khí cho phòng sạch class 100,000


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thiết kế hệ điều khiển giám sát bộ xử lý khí cho phòng sạch class 100,000 Tác giả luận văn: Nguyễn Mạnh Quyết Khóa: 2015A Người hướng dẫn: PGS.TS Hoàng Sỹ Hồng Từ khóa (Keyword): Phòng sạch, hệ điều khiển bộ xử lý khí.
- Cùng với sự phát triển đó nhu cầu cho thiết kế phòng sạch đang ngày càng tăng.
- Do yêu cầu của sản phẩm công nghệ cao như sản xuất máy tính, sản xuất chíp, các bo mạch, công nghệ chất bán dẫn, điện tử, …hay những loại thuốc trong dược phẩm, thực phẩm chế biến, các thiết bị y tế, phòng mổ ở bệnh viện thì phòng sạch là điều khiện không thể thiếu.
- Trong các yếu tố cấu thành nên phòng sạch thì bộ xử lý khí là bộ phận tối quan trọng quyết định các yếu tố tiêu chuẩn phòng sạch và bộ xử lý khí này cần phải được điều khiển, giám sát tự động ở mức độ cao để đảm bảo chất lượng phòng sạch.
- Đứng từ nhu cầu thự tế đó và cũng xuất phát từ điều kiện công tác tại công ty cổ phần kĩ thuật MYCOM là công ty có nhiều dự án trong lĩnh vực tự động hóa liên quan đến hệ thống điều hòa không khí trong công nghiệp em đã chọn đề tài “Thiết kế hệ thống điều khiển cho bộ xử lý khí phòng sạch Class 100000”.
- Mục tiêu nghiên cứu Nghiên cứu và ứng dụng DDC để thiết kế hệ thống điều khiển cho bộ xử lý khí phòng sạch Class 100,000.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu Nghiên cứu cấu trúc, tính chất quy trình công nghệ của bộ xử lý khí cho phòng sạch để thiết kế hệ thống thống điều khiển bộ xử lý khí bằng DDC với đối tượng cụ thể là bộ xử lý khí cho dự án phòng sản xuất linh kiện điện tử tại SEEV Thăng Long.
- Phạm vi nghiên cứu Nghiên cứu lý thuyết về phòng sạch, các tiêu chuẩn cho phòng sạch.
- Nghiên cứu lí thuyết về cấu trúc hoạt động hệ thống điều khiển tự động của bộ xử lý khí AHU.
- Thiết kế tổng quát và áp dụng thực tế hệ thống điều khiển bộ xử lý khí cho phòng sạch sản xuất linh kiện điện tử tại dự án SEEV Thăng long bằng DDC với giải pháp của hãng cụ thể.
- Nội dung chính Luận văn bao gồm 4 chương với nội dung từng chương như sau: Chương 1: Trình bày lý thuyết về phòng sạch, các tiêu chuẩn phòng sạch hiện nay đang được áp dụng, lý thuyết về bộ xử lý khí và những ảnh hưởng của nó đến các yếu tố môi trường trong phòng sạch.
- Chương 2: Trình bày về nguyên lí phòng sạch và các yếu tố công nghệ của bộ xử lý khí cho phòng sạch.
- Dựa trên những yêu cầu của hệ thống để thiết kế một cách tổng quát hệ thống điều khiển giám sát.
- Tính toán lựa chọn các cảm biến, thiết bị trường cũng như thiết kế chi tiết tủ điều khiển cho hệ thống.
- Lựa chọn giải pháp thiết bị điều khiển trung tâm và bộ điều khiển DDC với việc sử dụng giải pháp WEB AX của hãng Honeywell.
- Chương 4: Viết sơ đồ thuật toán cho bộ xử lý khí và thực hiện bằng ngôn ngữ lập trình đồ họa với phần mềm của hãng.
- Trình bày một số kết quả vận hành thực tế của tủ điều khiển.
- Phương pháp nghiên cứu  Nghiên cứu lý thuyết về phòng sạch, nghiên cứu lý thuyết về tiêu chuẩn phòng sạch và bộ xử lý khí.
- Nghiên cứu đặc điểm, yêu cầu công nghệ thực tế tại dự án để thiết kế hệ thống điều khiển giám sát sử dụng DDC.
- Tìm hiểu các tiêu chuẩn, yêu cầu công nghệ đối với phòng sạch và đưa ra các đối tượng trọng tâm của một hệ thống điều khiển với hệ thống xử lý khí cho phòng sạch.
- Thiết kế cấu trúc hệ thống điều khiển cho phòng sạch.
- Thiết kế lựa chọn cảm biến, thiết bị điều khiển thực tế theo yêu cầu của dự án cho phòng sạch.
- Lập trình thiết bị điều khiển theo giải pháp WEB của hãng Honeywell.
- Tuy nhiên luận văn cũng có nhiều điểm hạn chế là mới chỉ tập trung vào thiết kế cho bài toán phòng sạch Class 100000 là loại phòng sạch có yêu cầu thấp, hơn nữa đây là tiêu chuẩn cũ đã được thay thế và chỉ được sử dụng bởi tính quen thuộc của nó trong thực tế thi công.
- Luận văn cũng chưa đi sâu vào nghiên cứu về việc điều chỉnh thuật toán điều khiển PID cũng như đánh giá, chất lượng hệ thống.
- Hướng mở rộng đề tài Hướng mở rộng của đề tài là tiếp tục nghiên cứu những tiêu chuẩn phòng sạch cập nhật hiện nay như tiêu chuẩn WHO, tìm hiểu sâu thêm về các khối điều khiển PID, EPID của hãng để có thể điều chỉnh nâng cao chất lượng hệ thống.
- Hơn nữa là mở rộng nghiên cứu sang các loại phòng sạch khác nhất là các phòng sạch cho lĩnh vực dược phẩm, hóa chất.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt