« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu công nghệ sấy một số rau, củ (rau ngót, cà rốt, khoai lang) bổ sung vào bột (cháo) ăn dặm cho trẻ từ 6 đến 18 tháng tuổi


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu công nghệ sấy một số rau, củ ( rau ngót, cà rốt, khoai lang,) bổ sung vào bột ( cháo) ăn dặm cho trẻ từ 6 đến 18 tháng tuổi.
- Lý do chọn đề tài: Xã hội ngày càng phát triển đi kèm với nó là cuộc sống của con người cũng dần được cải thiện hơn, thực phẩm đã trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của cả cộng đồng.Trẻ em là đối tượng chịu ảnh hưởng rất lớn từ những sản phẩm thực phẩm mà các bé được sử dụng hàng ngày nó ảnh hưởng tới não bộ, thể chất, sức đề kháng cũng như sự phát triển toàn diện của trẻ, bột (cháo) ăn dặm chính là một trong những thực phẩm chính của trẻ từ 6 tháng tuổi, vì thế bột(cháo) ăn dặm được các bậc cha mẹ cũng như cả xã hội quan tâm, từ đó có rất nhiều sản phẩm bột dinh dưỡng cho trẻ em được nghiên cứu và phát triển.
- Trước yêu cầu thực tế trên, trong luận văn này tôi quyết định chọn đề tài nghiên cứu.
- Nghiên cứu công nghệ sấy một số rau, củ ( rau ngót, cà rốt, khoai lang) bổ sung vào bột ( cháo) ăn dặm cho trẻ từ 6 đến 18 tháng tuổi” nhằm tăng tính cảm quan, chất dinh dưỡng cho bữa ăn của trẻ.
- Mục đích đề tài Khảo sát và đánh giá một cách trực quan ảnh hưởng của các thông số: nhiệt độ, tốc độ sấy tuần hoàn và độ dày của lớp vật liệu sấy ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm sấy rau ngót, khoai lang và cà rốt.
- Đối tượng và phạm vi thực hiện đề tài Đối tượng nghiên cứu đề tài: Sấy rau ngót, khoai lang, cà rốt trên thiết bị sấy tuần hoàn khí thải để tìm ra chế độ sấy tối ưu.
- Phạm vi thực hiện đề tài: Quá trình sấy rau củ được thực hiện trên thiết bị sấy tuần hoàn khí thải hiện có của phòng thí nghiệm thuộc Viện Công nghệ Sinh học- Công nghệ thực phẩm, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
- Nội dung thực hiện đề tài - Tổng quan về nguyên liệu và thiết bị sấy - Nghiên cứu thực nghiệm quá trình sấy rau ngót, khoai lang và cà rốt.
- Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp toán học các thưc nghiệm trong nghiên cứu tìm tối ứu - Phương pháp sấy đựơc chọn nghiên cứu là sấy bằng không khí nóng trên thiết bị sấy tuần hoàn khí thải.
- Đã nghiên cứu sấy thực nghiệm tìm ra chế độ sấy một số loại rau củ trong một số công thức bột ăn dặm như rau ngót, khoai lang, cà rốt trên máy sấy tuần hoàn khí thải.
- Qua phương pháp và thiết bị tuần hoàn khí thải này có thể nghiên cứu tìm được nhiều chế độ sấy thích hợp cho những vật liệu khác nhau

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt