« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng công nghệ dạy học tương tác trong dạy học qua mạng môn tin học văn phòng tại các trường cao đẳng nghề


Tóm tắt Xem thử

- -1- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Ứng dụng công nghệ dạy học tương tác trong dạy học qua mạng môn Tin học văn phòng tại các trường cao đẳng nghề” Tác giả luận văn: Vũ Thị Thêu Khoá Người hướng dẫn: GS.TS.
- Lý do chọn đề tài - Xuất phát từ ứng dụng những thành tựu của CNTT&TT và các thành tựu mới về lí luận dạy học hiện đại vào giáo dục và đào tạo nghề của nước ta hiện nay.
- Xuất phát từ yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học đối với đào tạo nghề.
- Xuất phát từ thực trạng đào tạo nghề Tin học văn phòng tại các trường cao đẳng nghề.
- Một số trường vẫn chưa đáp ứng được điều kiện cơ sở vật chất thực hành tin học văn phòng.
- Sinh viên chưa chủ động, còn thụ động trong quá trình dạy học.
- Dạy học qua mạng cũng là một phương án để giải quyết vấn đề trên.
- Xuất phát từ những lý do nêu trên, tác giả đã chọn đề tài: “Ứng dụng Công nghệ dạy học tương tác trong dạy học qua mạng môn Tin học văn phòng tại các trường cao đẳng nghề.
- Mục đích nghiên cứu Trên cơ sở lý luận về dạy học tương tác và dạy học tương tác qua mạng và cơ sở thực tiễn tại một số trường cao đẳng nghề, LV đề xuất các giải pháp ứng dụng công nghệ dạy học tương tác trong dạy học qua mạng tại một số trường cao đẳng nghề.
- Đối tượng nghiên cứu: Quá trình dạy học qua mạng môn tin học văn phòng.
- Phạm vi nghiên cứu: Dạy học qua mạng môn tin học văn phòng tại các trường cao đẳng nghề.
- Tóm tắt nội dung chính của luận văn Ngoài phần mở đầu, phần kết luận, tài liệu tham khảo và phụ lục, nội dung luận văn được thể hiện trong 3 chương: Chương 1: Cở sở lý luận về công nghệ dạy học tương tác qua mạng Chương 2: Cơ sở thực tiễn về ứng dụng công nghệ dạy học tương tác qua mạng môn tin học văn phòng tại các trường cao đẳng nghề.
- Chương 3 : Đề xuất các giải pháp ứng dụng công nghệ dạy học tương tác vào dạy học qua mạng môn tin học văn phòng tai các trường cao đẳng nghề.
- Phương pháp nghiên cứu thực tiễn.
- Ứng dụng công nghệ dạy học tương tác trong dạy học qua mạng môn Tin học văn phòng tại các trường cao đẳng nghề” là một luận văn có tính thực tiễn cao và có cơ sở khoa học bởi lẽ.
- Hệ thống hóa cơ sở lí luận về dạy học tương tác, dạy học tương tác qua mạng, ứng dụng công nghệ dạy học tương tác vào dạy học qua mạng.
- đồng thời vận dụng các lý thuyết dạy học tương tác vào dạy học qua mạng giúp sinh viên có thêm môi trường học tập mới chủ động và tích cực, rèn luyện kỹ năng thực hành nhiều hơn.
- Khảo sát tại một số trường cao đẳng nghề cho thấy thực trạng dạy học tương tác qua mạng môn Tin học văn phòng đang được ứng dụng còn nhiều hạn chế trong khi các trường và điều kiện học tập của sinh viên đều đảm bảo cơ sở vật chất để triển khai dạy học qua mạng.
- Đặc điểm mục tiêu, nội dung môn Tin học văn phòng rất phù hợp với quan điểm dạy học tương tác qua mạng.
- Các đề xuất giải pháp ứng dụng công nghệ dạy học tương tác vào dạy học qua mạng môn Tin học văn phòng tại các trường cao đẳng nghề đã được các chuyên gia sư phạm, các giảng viên có kinh nghiệm lâu năm tại một số trường cao đẳng nghề đánh giá có tính khả thi và phù hợp ở mức cao.
- Kết quả đó đã bước đầu khẳng định: ứng dụng công nghệ dạy học tương tác vào dạy học qua mạng môn tin học văn phòng là một hướng nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy học có ý nghĩa cả về mặt lí luận và thực tiễn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt