« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu hệ thống các bình gia nhiệt và hệ thống điều khiển


Tóm tắt Xem thử

- VŨ VĂN QUÝ KỸ THUẬT NHIỆT NGHIÊN CỨU HỆ THỐNG CÁC BÌNH GIA NHIỆT VÀ HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT KỸ THUẬT NHIỆT CH2015B Hà Nội – 2017 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI.
- VŨ VĂN QUÝ NGHIÊN CỨU HỆ THỐNG CÁC BÌNH GIA NHIỆT VÀ HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN Chuyên ngành: Kỹ thuật nhiệt TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TSKH.VS.
- Nguyễn Văn Mạnh Hà Nội – 2017 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Nghiên cứu hệ thống các bình gia nhiệt và hệ thống điều khiển Tác giả luận văn: Vũ Văn Quý Khóa: CH2015B Người hướng dẫn: PGS.TSKH.
- Lý do lựa chọn đề tài Trong hệ thống lò hơi thì các bình gia nhiệt nước cấp giữ một vai trò quan trọng, ảnh hưởng lớn đến an toàn và hiệu quả của quá trình vận hành nhà máy nhiệt điện.
- Mức nước trong bình gia nhiệt có ý nghĩa đảm bảo kinh tế và hiệu suất của chu trình nhiệt và đảm bảo an toàn cho thiết bị.
- Bộ điều chỉnh mức nước bình gia nhiệt giữ mức nước trong bình ở trạng thái bình thường.
- Để đảm bảo cho nước ra khỏi bình gia nhiệt về lò không thay đổi quá nhiều thì khoảng hơi chiếm từ 30% đến 70% không gian bình gia nhiệt còn lại khoảng nước chiếm từ 50% đến 70%.
- Độ cao của mức nước trong bình gia nhiệt được xác định theo mỗi chu trình nhiệt khác nhau.
- Để đảm bảo cho bình gia nhiệt hoạt động bình thường ta đặt bộ điều chỉnh để điều chỉnh mức nước và hơi trong bình gia nhiệt.
- Thường được đặt bộ điều chỉnh thực hiện quy luật tỷ lệ.
- Mỗi bình gia nhiệt đặt 2 mức.
- Trường hợp cao quá sẽ làm giảm hiệu suất lò vì nước cấp cho lò không được nhận nhiệt.
- Trường hợp mức nước thấp quá khi đó nước cấp cho lò có nhiệt độ cao quá sẽ gây sôi bồng sẽ làm biến dạng các dàn ống sinh hơi do nhiệt độ quá cao.
- Mục tiêu nghiên cứu Vấn đề quan trọng của các hệ thống điều khiển quá trình là bộ điều khiển.
- Với các bộ điều khiển cho hệ thống điều khiển quá trình có chất lượng thấp như không thích nghi, không bền vững, tín hiệu điều khiển không bị chặn.
- Việc đưa ra phương pháp điều khiển hiện đại áp dụng cho một hệ thống điều khiển quá trình, cụ thể là điều khiển mức nước (nước đọng) trong các bình gia nhiệt nước cấp của nhà máy nhiệt điện, đảm bảo khả năng hoạt động tốt trong mọi chế độ làm việc đòi hỏi các nhà khoa học không ngừng phát triển nghiên cứu.
- Vì vậy đề tài tập trung vào việc nghiên cứu thiết kế bộ điều khiển PID và đề xuất phương pháp thiết kế bộ điều khiển mờ chỉnh định tham số PID nhằm nâng cao chất lượng cho hệ thống điều khiển.
- Sử dụng phần mềm CASCAD để thiết kế, tính toán tối ưuhệ thống điều khiển mức nước trong các bình gia nhiệt.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu  Hệ thống đo mức nước bình gia nhiệt.
- Phương pháp điều khiển mức nước bình gia nhiệt.
- Mô hình hóa các đối tượng của hệ thống điều khiển mức nước bình gia nhiệt.
- Sử dụng phần mềm CASCAD thiết kế, tính toán tối ưu hệ thống điều khiển mức nước bình gia nhiệt.
- Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu lý thuyết kết hợp mô phỏng dùng phần mềm CASCAD.
- Tìm hiểu sơ đồ nguyên lý, cấu tạo hệ thống các bình gia nhiệt nước cấp.
- Nghiên cứu lý thuyết về điều khiển mức nước bình gia nhiệt.
- Nghiên cứu ứng dụng phần mềm CASCAD.
- Sử dụng phần mềm CASCAD để thiết kế, tính toán tối ưu bộ điều khiển mức nước bình gia nhiệt.
- TỔNG QUAN VỀ NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN VÀ ĐIỀU KHIỂN MỨC NƯỚC BÌNH GIA NHIỆT NƯỚC CẤP NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN Nội dung chương 1 bao gồm những nội dung chính sau.
- Tổng quan được những nét cơ bản nhất về nhà máy nhiệt điện và hệ thống các bình gia nhiệt nước cấp.
- Lựa chọn được đối tượng nghiên cứu là mức nước trong các bình gia nhiệt nước cấp CHƯƠNG 2.
- MÔ TẢ TOÁN HỌC ĐỐI TƯỢNG ĐIỀU KHIỂN VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU KHIỂN MỨC NƯỚC BÌNH GIA NHIỆT NƯỚC CẤP NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN Nội dung của chương 2 là xây dựng được mô tả toán học cho đối tượng điều khiển và cả hệ thống hở.
- Đây là sự chuẩn bị cần thiết cho thiết kế cấu trúc điều khiển cho đối tượng điều khiển là mức nước trong bình gia nhiệt.
- THIẾT KẾ BỘ ĐIỀU KHIỂN PID ĐỂ ĐIỀU KHIỂN MỨC NƯỚC BÌNH GIA NHIỆT NƯỚC CẤP VÀ ĐỀ XUẤT CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG ĐIỀU KHIỂN BẰNG BỘ ĐIỀU KHIỂN MỜ CHỈNH ĐỊNH THAM SỐ PID Trong phần chương 3 thực hiện nội dung rất quan trọng đó là thiết kế bộ điều khiển PID để điều khiển mức nước bình gia nhiệt và đề xuất cải thiện chất lượng điều khiển bằng bộ điều khiển mờ chỉnh định tham số PID.
- SỬ DỤNG PHẦN MỀM CASCAD THIẾT KẾ, TÍNH TOÁN TỐI ƯU BỘ ĐIỀU CHỈNH CHO ĐIỀU KHIỂN MỨC NƯỚC BÌNH GIA NHIỆT NƯỚC CẤP NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN THÁI BÌNH 2 Nội dung chương 4 là.
- Mô tả cấu tạo hệ thống, chức năng nhiệm vụ, các đặc tính kỹ thuật, nguyên lý điều khiển của hệ thống các bình gia nhiệt cao áp, hạ áp của nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.
- Giới thiệu và ứng dụng phần mềm CASCAD để thiết kế, tính toán tối ưu bộ điều chỉnh cho điều khiển mức nước bình gia nhiệt nước cấp nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.
- Tổng quan tài liệu nghiên cứu Tài liệu nghiên cứu được tham khảo là những giáo trình giảng dạy, bài báo, các luận văn thạc sỹ từ các trường đại học của các quốc gia khác trên thế giới, cùng với các trang web tìm hiểu và tài liệu kỹ thuật của nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt