« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng các kỹ thuật ra quyết định trong bài toán tuyển sinh đại học


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ứng dụng các kỹ thuật ra quyết định trong bài toán tuyển sinh đại học.
- Trần Đình Khang Từ khóa (Keyword): TOPSIS (Technique for Order of Preference by Similarity to Ideal Solution), trợ giúp ra quyết định, chọn trường đăng ký đại học.
- Trong ngành giáo dục nhất là khi học sinh tốt nghiệp phổ thông và muốn có sự định hướng chọn ngành chọn trường đại học để thi tuyển.
- Việc chọn trường đại học và ngành học vô cùng quan trọng bởi đây là bước đi ảnh hưởng rất nhiều đến con đường tương lai, cũng như nghề nghiệp sau này.
- Không ít những trường hợp, thi đỗ trường đại học rồi lại quyết định không học và thi lại trường khác hay có những trường hợp chọn sai ngành sai trường dẫn đến chán nản và kết quả học tập giảm sút.
- Để tránh những việc tương tự như trên xảy ra thì điều quan trọng là phải sáng suốt trong việc lựa chọn ngành học và chọn trường đại học.
- Từ những lý do trên, tác giả đề xuất đề tài xây dựng: “Ứng dụng các kỹ thuật ra quyết định trong bài toán tuyển sinh đại học”.
- Xây dựng hệ thống quản lý và phân tích dữ liệu về tuyển sinh vào đại học, nhằm trợ giúp các đối tượng: học sinh lựa chọn trường, ngành, trường đại học trong việc quản lý tuyển sinh.
- 2 Đối tượng: Hệ thống quản lý về tuyển sinh vào đại học, các vấn đề liên quan đến tuyển sinh vào đại học.
- Phạm vi: Tập trung nghiên cứu ứng dụng các phương pháp hỗ trợ ra quyết định đa tiêu chí và áp dụng thử nghiệm phân tích cho quản lý về tuyển sinh vào đại học, các vấn đề liên quan đến tuyển sinh vào đại học.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả  Tìm hiểu về tuyển sinh đại học, các yếu tố tác động đến đăng ký tuyển sinh đại học.
- Với mô hình ứng dụng phương pháp TOPSIS (Technique for Order of Preference by Similarity to Ideal Solution) để trợ giúp thí sinh trong việc ra quyết định chọn trường.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp lý thuyết: Tìm hiểu, nghiên cứu về tuyển sinh đại học và hệ hỗ trợ ra quyết định.
- Nghiên cứu các bài toán giải quyết tuyển sinh đại học ở Việt Nam và thế giới.
- Phương pháp thực nghiệm: Xây dựng hệ thống quản lý và phân tích dữ liệu về tuyển sinh vào đại học, nhằm trợ giúp các đối tượng: học sinh lựa chọn trường, ngành.
- Kết luận Với đề tài “Ứng dụng các kỹ thuật ra quyết định trong bài toán tuyển sinh đại học”, luận văn đã đạt được những kết quả như sau: 1.
- Nghiên cứu tổng quan về tuyển sinh đại học, các yếu tố tác động đến đăng ký tuyển sinh đại học.
- Nghiên cứu các mô hình trợ giúp trong tuyển sinh đại học của Việt Nam và trên thế giới.
- Đề xuất ra phương pháp, mô hình cho những quyết định trong bài toán tuyển sinh đại học.
- Xây dựng thành công hệ trợ giúp quyết định cho bài toán tuyển sinh đại học ở Việt Nam.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt