« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu ứng dụng công nghệ GSM trong bảo mật


Tóm tắt Xem thử

- Nguyễn Hoàng Dũng 1) Lý do chọn đề tài: Điện thoại di động thì phổ biến, ai cũng có trên tay chiếc điện thoại từ chức năng cơ bản đến những chiếc smartphone.
- Đối với nhiều người thì chiếc điện thoại như là một vật khó rời.
- Nhiều công nghệ bảo mật được áp dụng trên điện thoại như vân tay, mật khẩu, đặc biệt mới đây là nhận dạng khuôn mặt của apple.
- Tác giả đã nảy ra ý tưởng thiết kế thiết bị sử dụng chính những chiếc điện thoại quen thuộc này để làm chiếc chìa khóa cho chính ngôi nhà thông minh của mình.
- 2) Mục đích nghiên cứu luận văn, đối tượng phạm vi nghiên cứu: Đề tài được nghiên cứu, khảo sát và thực hiện với mục đích áp dụng những kiến thức đã được học trong nhà trường và nhu cầu thực tế để thiết kế, tạo ra một hệ thống “Khóa điện tử thông minh” hoàn chỉnh.
- Hệ thống tích hợp module nhận tin nhắn sử dụng mạng GSM, module xử lý dữ liệu, module công suất cho các thiết bị chấp hành.
- Qua xử lí, dữ liệu sẽ được gửi về thiết bị đầu cuối (mobile) của người điều khiển để báo cho biết trạng thái của các thiết bị được điều khiển.
- 3) Đối tượng nghiên cứu: Tác giả thực hiện tiến hành khảo sát Module Sim900A, ứng dụng để thi công mạch cụ thể điều khiển đóng mở khóa từ tượng trưng cho khóa cửa với đặc điểm sau: Điều khiển bật tắt thiết bị khóa từ và báo tình trạng về cho người sử dụng bằng tin nhắn SMS tại ví trí có phủ sóng của mạng điện thoại di động đang hoạt động trong nước như Viettel, Mobile Phone, Vina Phone … 2 Tự động gửi tin nhắn ngược trở lại cho người điều khiển, với nội dung tin nhắn chứa thông tin hoạt động của thiết bị (on/off).
- 4) Tóm tắt nội cô đọng các nội dung : Hệ thống bao gồm việc nghiên cứu, thiết kế thiết bị ứng dụng phục vụ cho nhu cầu của gia đình.
- Hệ thống sử dụng chính những chiếc điện thoại cá nhân mà thời đại công nghệ luôn luôn bên cạnh mỗi cá nhân.
- Chiếc điện thoại cá nhân chính là chìa khóa chính để có thể mở khóa được thiết bị khóa điện tử thông minh.
- Khi có tín hiệu truyền thông đến thiết bị thông qua tin nhắn SMS hoặc cuộc gọi của chủ nhân hệ thống thì thiết bị khóa điện tử sẽ nhận diện và điều khiển khối chấp hành kích hoạt.
- Tùy theo ứng dụng của người sử dụng mà khối chấp hành sẽ điều khiển.
- Luận văn gồm 4 chương  Chương 1: Nghiên cứu tổng quan về hệ thống o Tầm quan trọng của hệ thống o Các lợi ích khi sử dụng các thiết bị điều khiển các thiết bị từ xa  Chương 2: Nghiên cứu các lý thuyết liên quan, các công cụ và các linh kiện được sử dụng o Lý thuyết liên quan đến luận văn o Các linh kiện chính được sử dụng o Các công cụ sử dụng  Chương 3: Nghiên cứu thiết kế và hoàn thiện hệ thống o Sơ đồ khối của hệ thống o Xây dựng phần mềm điều khiển hệ thống Chương 4: Đánh giá kết quả và kết luận 3 5) Phương pháp nghiên cứu: Dựa trên các kiến thức về mô hình mạng, lập trình mạng, lập trình C#, dựa trên thực tiễn và các yêu cầu trong hệ thống nhà thông minh.
- Với tính năng nổi trội của hệ thống còn có thể phát đi cảnh báo bất cứ lúc nào khi gặp sự cố mà không mất thời gian cho việc tìm kiếm số điện thoại, người chưa biết sử điện thoại như người già và trẻ nhỏ.
- Hệ thống sẽ tự thông báo cho người sử dụng biết trong trường hợp ra khỏi nhà mà quên không khóa cửa để đảm bảo an toàn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt