« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thiết kế công nghệ và thiết bị hệ thống sản xuất bia không cồn


Tóm tắt Xem thử

- VŨ VĂN TRƯỜNG NGHIÊN CỨU, THIẾT KẾ CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ HỆ THỐNG SẢN XUẤT BIA KHÔNG CỒN Chuyên ngành : Kỹ Thuật Nhiệt LUẬN VĂN THẠC SĨ KỸ THUẬT KỸ THUẬT NHIỆT NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC 1.
- TRẦN GIA MỸ Hà Nội – 2017 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu, thiết kế công nghệ và thiết bị hệ thống sản xuất bia không cồn.
- Thị trường bia không cồn có tiềm năng phát triển tại Việt Nam.
- Cần lựa chọn công nghệ, công suất sản xuất thích hợp với cơ sở hạ tầng sẵn có của các nhà máy bia, cho chất lượng bia tốt, vận hành, bảo trì dễ dàng, có hiệu quả đầu tư cao.
- Đề tài có mục tiêu chủ yếu là tìm ra công nghệ sản xuất bia không cồn phù hợp với thị trường Việt Nam, thực nghiệm để tìm ra mối quan hệ giữa thông số hoạt động của hệ thống đến nồng độ cồn và cảm quan bia thành phẩm, từ đó đề xuất dải làm việc thích hợp cho hệ thống.
- Tình hình sản xuất, tiêu thụ bia không cồn trên thế giới và tại Việt Nam, tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam.
- So sánh, phân tích lựa chọn ra công nghệ sản xuất và công suất phù hợp với cơ sở hạ tầng vốn có của các nhà máy bia.
- Thực nghiệm xác định ảnh hưởng của thông số vận hành đến chất lượng bia, xây dựng hàm số mô tả mối quan hệ, đề xuất dải làm việc hợp lý.
- Xây dựng mô hình điều khiển duy trì ổn định các thông số vận hành.
- Tình hình sản xuất tiêu thụ bia không cồn.
- Các phương pháp sản xuất bia không cồn đang được áp dụng.
- Hệ thống sản xuất bia không cồn lắp tại nhà máy bia Sài Gòn – Phủ Lý.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Các báo cáo về sản xuất và tiêu thụ bia trên thế giới và tại Việt Nam.
- Các nghiên cứu về phương pháp sản xuất bia không cồn trên thế giới.
- Thông số vận hành và chất lượng bia không cồn sản xuất tại nhà máy bia Sài Gòn – Phủ Lý.
- Các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả + Lựa chọn được phương pháp tách cồn từ bia lên men hoàn toàn, sử dụng phương pháp chưng cất chân không áp dụng cho môi trường sản xuất tại Việt Nam.
- Xác định ảnh hưởng của thông số hoạt động của hệ thống đến chất lượng bia thành phẩm, xây dựng mối quan hệ bằng hàm số, đề xuất dải làm việc thích hợp.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Thu thập dữ liệu về các báo cáo tiêu thụ bia không cồn.
- Tìm hiểu các phương pháp sản xuất bia không cồn đang áp dụng, phân tích ưu, nhược điểm để tìm ra phương pháp áp dụng tại Việt Nam.
- Thực nghiệm các chế độ vận hành khác nhau tại một hệ thống sản xuất bia không cồn, phân tích chất lượng sản phẩm bia thu được.
- Dựa trên các nguyên tắc về điều khiển, đề xuất mô hình điều khiển duy trì các thông số hoạt động.
- Kết luận Đề tài đã lựa chọn được công nghệ và công suất sản xuất bia không cồn cho các nhà máy bia hiện tại ở Việt Nam.
- Đồng thời, đề tài cũng đưa ra thông số vận hành sản xuất bia có nồng độ cồn < 0,5% mà vẫn giữ được mùi hương đặc trưng trên một hệ thống cụ thể.
- Chi tiết như sau: 3 + Lựa chọn được hệ thống tách cồn chân không, có công suất từ l/h, không yêu cầu thay đổi các hệ thống của nhà máy bia hiện tại.
- Xây dựng được mô hình điều khiển duy trì ổn định hai thông số công nghệ trên và toàn bộ hệ thống sản xuất bia không cồn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt