« Home « Kết quả tìm kiếm

[123doc] de Cuong Nghien Cuu Thuc Trang Nao Pha Thai


Tóm tắt Xem thử

- NPT : Nạo phá thai QHTD : Quan hệ tình dục SKSS : Sức khỏe sinh sản TP HCM : Thành phố Hồ Chí Minh TW : T rung ương VTN : Vị thành niên WTO : Tổ chức Y tế Thế Giới ĐẶT VẤN ĐỀ Cùng với hội nhập phát triển kinh tế xã hội, giao lưu văn hóa càng được mở rộng, sự cởi mở trong các mối quan hệ nam nữ, quan niệm tình dục cũng thay đổi nhanh chóng và đối tượng chịu sự ảnh hưởng sâu sắc nhất đó là giới trẻ Việt Nam hiện nay, điển hình là những người vẫn còn là học sinh, sinh viên.
- Điều đó để lại những hậu quả không nhỏ, trong đó có thai ngoài ý muốn là trường hợp hay gặp và đi kèm với nó là hành vi nạo phá thai không an toàn qua đó thấy rằng quan hệ tình dục không an toàn tỉ lệ thuận với số ca nạo phá thai.
- Phá thai là một trong những tình huống khó xử nhân quyền lớn nhất của thời đại chúng ta [11].
- Tại một số quốc gia như Hàn Quốc, tự tiện phá thai sẽ chịu sự trừng phạt của pháp luật.
- Tại Việt Nam cũng có bộ luật về phá thai như.
- Vấn đề nạo phá thai là một đề tài chung rất được quan tâm.
- Tỉ lệ phụ nữ nạo phá thai nằm trong độ tuổi từ 18 đến 24 là rất cao [3].
- Vì thế nên nạo phá thai không an toàn của sinh viên là mối lo ngại của toàn xã hội.
- Thực tế, đã có nhiền nghiên cứu cho thấy nạo phá thai không an toàn sẽ dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe nhất là sức khỏe sinh sản [4].
- Trong những trường hợp này, phần lớn đối tượng lựa chọn nạo, phá thai.
- Kiến thức của sinh viên về các dịch vụ phá thai hợp pháp và an toàn đã được tìm thấy là khá nghèo và họ thường có thái độ lo ngại, xấu hổ và muốn dấu diếm nên thường tìm đến những có sở nạo phá thai không hợp pháp hay nạo, phá thai "chui".
- Những cơ sở "chui" này không đảm bảo an toàn và vệ sinh y tế nên có thể để lại những di chứng cho sau khi nạo phá thai như: băng huyết, thiếu máu, sót nhau thai, nhiễm trùng, tắc ống dẫn trứng, vô sinh, tử vong.
- Quan hệ tình dục không an toàn không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể, nhiễm.
- bệnh tình dục mà còn là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng nạo phá thai không an toàn diễn ra nhiều tràn lan gây hiếm muộn, vô sinh ở nữ và tăng nguy cơ tử vong.
- Trong khu vực châu Phi Đông, 2,3 triệu ca phá thai (hầu như tất cả không an toàn, =11/14 điểm + Kiến thức chưa đạt: Khi tổng số điểm ngững câu trên =7/9 điểm + Thái độ chưa tốt: Khi tổng số điểm ngững câu trên =4/5 điểm + Thực hành chưa tốt: Khi tổng số điểm ngững câu trên

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt