« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu hiệu quả phanh ô tô bằng mô hình động lực học phanh 1/2


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Nghiên cứu hiệu quả phanh ô tô bằng mô hình động lực học phanh 1/2 Tác giả luận văn : Nguyễn Đức Thắng Khoá : CH 2015B Người hướng dẫn : PGS TS Võ Văn Hường Từ khoá : hiệu quả phanh ô tô, mô hình động lực học phanh ½.
- Chính vì vậy tác giả chọn đề tài này để nghiên cứu hiệu quả phanh ô tô bằng mô hình phanh 1/2, để có thể nâng được tối đa năng lực vận tải của phương tiện mà vẫn đảm bảo an toàn giao thông.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục tiêu của Luận văn là nghiên cứu Động lực học phanh đoàn xe trên đường có hệ số bám khác nhau bằng lý thuyết, xây dựng mô hình và mô phỏng động lực học ĐXSMRM với các nội dung.
- Tổng quan về vấn đề nghiên cứu - Mô hình động lực học phanh đoàn xe sơ mi rơ moóc - Khảo sát động lực học động lực học đoàn xe sơ mi rơ moóc - Kết luận và kiến nghị d) Phương pháp nghiên cứu.
- Các lực liên kết giữa các vật của cơ hệ là phi tuyến được mô tả bằng các mô hình thích nghi (adaptive model).
- Mô hình lốp là mô hình thích nghi.
- Như vậy mô hình động lực học phanh đoàn xe là mô hình lai (Hybrid model) gồm mô hình cơ học và mô hình thích nghi e) Kết luận.
- Nghiên cứu hiệu quả phanh ô tô là một lı̃nh vực được rất nhiều nhà khoa học trong nước và trên thế giới quan tâm.
- Tuy nhiên, nghiên cứu ảnh hưởng của hệ số bám và kỹ thuật điều khiển đến hiệu quả phanh ĐXSMRM chưa có công trình nghiên cứu công bố ở Việt Nam.
- Mô hình và chương trình mô phỏng cho phép khảo sát động lực học chuyển động ô tô kéo moóc nhằm tìm ra quy luật và giới hạn mất ổn định của ĐXSMRM, giúp cho lái xe có cơ sở điều khiển ĐXSMRM hoạt động ổn định và an toàn.
- các hướng nghiên cứu và kết quả nghiên cứu có thể sử dụng làm cơ sở cho các nhà quản lý, nhà quy hoạch giao thông ban hành các quy định về tiêu chuẩn thiết kế, chế tạo, đăng kiểm, vận hành và khai thác ĐXSMRM, luận văn cũng có thể được dùng làm tài liệu tham khảo cho đào tạo.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt