« Home « Kết quả tìm kiếm

Thiết kế hệ thống tương tác giữa người và máy thông qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt và hướng mắt


Tóm tắt Xem thử

- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Thiết kế hệ thống tương tác giữa người và máy thông qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt và hướng mắt Tác giả luận văn: PHẠM XUÂN TRƯỜNG Khóa:2014A - KTVT.
- Rất nhiều công nghệ đã ra đời nhằm cải thiện đời sống của người tàn tật được tốt hơn, trong đó công nghệ nhận diện hướng mắt đáp ứng được phần nào nhu cầu hoà nhập cộng đồng của người tàn tật, giúp người tàn tật dễ dàng thực hiện những nhu cầu cá nhân cơ bản mà trước đây họ không thể làm được.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn: Nắm được kiến trúc và nguyên lý xác định khuôn mặt và hướng mắt Adaboost – Harrfeature, xây dựng hệ thống nhận diện khuôn mặt và hướng mắt thông qua thiết bị Kinect của Microsoft Đối tượng nghiên cứu: Khuôn mặt và hướng mắt với công nghệ Adaboost – Haarfeature.
- Phạm vi nghiên cứu: Nhận dạng khuôn mặt và hướng mắt thông qua thiết bị Kinect của Microsoft.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Trong phạm vi nghiên cứu đề tài đã đưa ra các kiến thức cơ bản của bài toán nhận diện khuôn mặt và hướng mắt.
- Hệ thống cơ bản đã đáp ứng được tốc độ xử lý theo thời gian thực khi việc nhận diện khuôn mặt được tối ưu thông qua phương pháp nhận dạng phân tích thống kê, trong khi đó việc phân tích hướng mắt được áp dụng phương pháp Adaboost – Haarfearture cho độ chính xác cao.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu lý thuyết song song với thực hành.
- Tham khảo các phương pháp nhận dạng mặt và mắt đã được ứng dụng trong thực tiễn..
- Lê Dũng và sự nghiên cứu nghiêm túc trong một thời gian tương đối hạn hẹp, em đã hoàn thành luận văn “ Thiết kế hệ thống tương tác giữa người và máy thông qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt và hướng mắt“.
- Ứng dụng cơ bản đã xác định rõ khuôn mặt và hướng mắt người dùng, qua đó sẽ là tiền đề để tích hợp vào các hệ thống sau này, đáp ứng được nhu cầu cấp thiết cho người tàn tật, đặc biệt là những người liệt tứ chi

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt