« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu Mobifone của Công ty thông tin di động (VMS) trở thành thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam đến năm 2010


Tóm tắt Xem thử

- GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU.
- Khái niệm về thương hiệu.
- Một số tác dụng của thương hiệu trong cạnh tranh.
- Làm thế nào để xây dựng và phát triển thương hiệu một cách bền vững.
- Nhận thức của doanh nghiệp về vấn đề thương hiệu.
- Nhận thức của người tiên dùng Việt Nam về thương hiệu.
- Đầu tư của doanh nghiệp cho thương hiệu.
- Khó khăn của doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu.
- Các nguyên tắc dẫn đến thành công trong việc xây dựng thương hiệu.
- CÁC GIAI ĐOẠN TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU.
- Hình thành thương hiệu.
- Thiết lập sự nhận biết thương hiệu.
- TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU.
- Thương hiệu mang đến giá trị cho khách hàng.
- Thương hiệu mang đến giá trị cho công ty.
- Các thành tố chính của tài sản thương hiệu.
- PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ VÀ ĐỊNH GIÁ THƯƠNG HIỆU.
- Phương pháp đánh giá thương hiệu.
- Phương pháp định giá thương hiệu.
- CÔNG TÁC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TẠI CÔNG TY THÔNG TIN DI ĐỘNG .
- QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM QUA.
- Quá trình hình thành và phát triển thương hiệu của Công ty Thông Tin Di Động VMS – MobiFone trong những năm qua.
- Đánh giá việc xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty Thông Tin Di Động VMS – MobiFone trong những năm qua.
- CÁC GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU MOBIFONE CỦA CÔNG TY THÔNG TIN DI ĐỘNG TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2010.
- CĂN CỨ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU MOBIFONE.
- Căn cứ kết quả đánh giá việc xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty Thông Tin Di Động VMS – MobiFone trong những năm qua.
- Giải pháp tăng cường quảng bá thương hiệu MobiFone.
- Các giải pháp xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty Thông tin di động (VMS) trở thành thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam đến năm 2010” đã được em ấp ủ và xây dựng nên.
- Xác định vị trí của thương hiệu MobiFone trên thị trường thông tin di động tại Việt Nam so với các đối thủ cạnh tranh.
- Luận văn Thạc sỹ Khoa học ĐHBK-HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 7 - Căn cứ kết quả nghiên cứu thị trường của Công ty Indochina Research Ltd - Các giải pháp và hành động đề ra áp dụng từ năm 2005 đến năm 2010 để phát triển thương hiệu.
- Ngày càng nâng cao hình ảnh Công ty Thông Tin Di Động và thương hiệu MobiFone đối với thị trường đầy tiềm năng ở Việt nam và các nước trên thế giới.
- GIỚI THIỆU VỀ THƯƠNG HIỆU: 1.1.1.
- Nhãn hiệu là sự biểu hiện cụ thể của thương hiệu.
- Luận văn Thạc sỹ Khoa học ĐHBK-HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 11 Có thể nói, thương hiệu là thể hiện bên ngoài, tạo ra ấn tượng, thể hiện cái bên trong (cho sản phẩm hoặc doanh nghiệp).
- Nói cách khác, thương hiệu là tài sản vô hình của doanh nghiệp.
- Có bộ phận chuyên trách phát triển thương hiệu.
- Cần đăng ký bảo hộ thương hiệu trong nước và ngoài nước (nếu có ý định xuất khẩu).
- Tuy nhiên phần lớn các doanh nghiệp Việt Luận văn Thạc sỹ Khoa học ĐHBK-HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 14 Nam chưa có nhận thức đúng mức về vấn đề thương hiệu, do đó còn gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng, giữ gìn uy tín và hình ảnh thương hiệu cũng như phát triển thương hiệu.
- Việc chưa quan tâm tới tài sản vô hình là thương hiệu, đi đôi với việc chưa định vị thật rõ thị trường, khách hàng mục tiêu và thiếu niềm tin vào giá trị gia tăng do doanh Luận văn Thạc sỹ Khoa học ĐHBK-HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 15 nghiệp tạo ra đã cản trở việc đầu tư cho xây dựng và phát triển thương hiệu.
- Giám đốc điều hành phải là người lãnh đạo chiến lược thương hiệu.
- Xây dựng thương hiệu công ty phải xuất phát từ ban quản lý và đó cũng là nơi để kiểm tra tiến độ làm việc trong suốt thời Luận văn Thạc sỹ Khoa học ĐHBK-HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 17 gian thực hiện công trình.
- Biến người khác thành các đại sứ thương hiệu.
- Đo hiệu quả của thương hiệu.
- Một thương hiệu cũng quan trọng không kém gì thương hiệu công ty.
- Các nhà quản lý thương hiệu cần phải chấn chỉnh cái nhìn của mình về việc phát triển thương hiệu.
- Vòng đời thương hiệu bắt đầu từ định nghĩa thương hiệu và phát triển qua 4 giai đoạn trải nghiệm tiếp theo của khách hàng.
- Luận văn Thạc sỹ Khoa học ĐHBK-HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 22 Một số thương hiệu hoạt động tốt hơn các đối thủ khác ở một vài giai đoạn nhất định.
- Các doanh nghiệp cần phải nhìn thương hiệu dưới góc nhìn của khách hàng.
- Luận văn Thạc sỹ Khoa học ĐHBK-HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 23 Why: lợi ích mà thương hiệu mang đến cho khách hàng.
- Sự gợi nhớ thương hiệu là một lợi thế cho thương hiệu.
- Thương hiệu giữ vai trò tượng trưng cho chất lượng và sự bảo đảm, giúp đơn giản Luận văn Thạc sỹ Khoa học ĐHBK-HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 24 hoá các quyết định mua hàng rối rắm và là bằng chứng của giá trị.
- Khách hàng luôn thích được chia sẻ những kinh nghiệm với những người cùng sử dụng thương hiệu.
- Các thương hiệu trên trở thành một phần trong cuộc sống của họ.
- TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU: 1.3.1.
- Tất cả các thành tố của tài sản thương Luận văn Thạc sỹ Khoa học ĐHBK-HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 26 hiệu sẽ giúp khách hàng có thể hiểu được cũng như lưu giữ được rất nhiều thông tin khác nhau về sản phẩm và thương hiệu.
- Sự trung thành thương hiệu sẽ giúp công ty duy trì được những khách hàng cũ trong một thời gian dài.
- Sự trung thành thương hiệu là thành tố trong tài sản thương hiệu nhưng cũng bị Luận văn Thạc sỹ Khoa học ĐHBK-HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 27 tác động bởi tài sản thương hiệu.
- Sự trung thành thương hiệu là một trong những giá trị mà tài sản thương hiệu mang lại cho công ty.
- Sự trung thành thương hiệu: Luận văn Thạc sỹ Khoa học ĐHBK-HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 28 Thông thường thì việc tìm kiếm một khách hàng mới sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với việc duy trì được khách hàng cũ.
- Thuộc tính thương hiệu là một nền tảng cho việc mở rộng thương hiệu.
- Theo tiếp cận ở góc độ Luận văn Thạc sỹ Khoa học ĐHBK-HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 30 tài chính, một thương hiệu được đưa ra như một cam kết giữa người tiêu dùng và một nhà cung cấp, hứa hẹn nguồn doanh thu và lợi nhuận cho nhà cung cấp.
- Thương hiệu cũng cung cấp sự đảm bảo về xuất xứ và chất lượng.
- Tài chính thương hiệu xác định “tài sản thương hiệu.
- Tổng hợp số điểm và xếp hạng thương hiệu.
- để đánh giá thương hiệu.
- Xem xét các đối thủ cạnh tranh và quản lý đánh giá sức mạnh thương hiệu.
- Tỷ lệ chiết khấu được sử Luận văn Thạc sỹ Khoa học ĐHBK-HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 38 dụng là chi phí đầu tư bình quân có tác động nếu cần được tăng thêm để tính những rủi ro phát sinh từ một thương hiệu yếu.
- Công thức sau được áp dụng: Giá trị của thương hiệu = →=+niiirRB1)1.
- Số lượng thực thể phát sinh Luận văn Thạc sỹ Khoa học ĐHBK-HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 39 Bội số thương hiệu ( EP.
- Giai đoạn 2: Đánh giá sức mạnh của thương hiệu.
- Giai đoạn 4: Tính giá trị thương hiệu.
- CÔNG TÁC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TẠI CÔNG TY THÔNG TIN DI ĐỘNG 2.1.
- Luận văn Thạc sỹ Khoa học ĐHBK-HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 44 Tình hình thị trường thông tin di động tại Việt Nam đang hết sức sôi động, tất cả các nhà cung cấp đều tiến hành nghiên cứu cho mình chiến lược cạnh tranh, đều đưa ra các giải pháp kinh doanh và khuyến mại nhằm không ngừng đẩy mạnh việc phát triển thuê bao, chăm sóc khách hàng cũng như đề ra chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu của mình.
- Quyết tâm luôn trở thành thương hiệu dẫn đầu trên thị trường thông tin di động tại Việt Nam đến năm 2010.
- QUÁ TRÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM QUA: 2.3.1.
- Luận văn thạc sỹ khoa học ĐHBK, HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 63 Thương hiệu MobiFone được thiết kế dựa trên các tiêu chí sau: Dễ đọc, dễ phát âm Truyền tải các thông tin cần thiết về sản phẩm, dịch vụ của Công ty.
- Luận văn thạc sỹ khoa học ĐHBK, HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 64 Sự kết hợp vị trí của các thành phần của logo thương hiệu trên đã tạo nên một nét đẹp riêng cho tên thương hiệu, nổi bật, khác biệt và độc đáo.
- Dễ đọc giúp khách hàng cảm thấy tự nhiên khi đọc tên thương hiệu.
- Công ty xây dựng nhãn hiệu MobiCard (thương hiệu phụ, kiểu nối tên) dựa trên tính sẵn có của thương hiệu chính là MobiFone.
- MobiCard là một thương hiệu phụ.
- Từ Mobi: cũng xuất phát từ thương hiệu chính MobiFone (thương hiệu phụ, kiểu nối tên).
- Luận văn thạc sỹ khoa học ĐHBK, HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 66 Tương tự như các nhãn hiệu sản phẩm khác của công ty, thương hiệu phụ này cũng lấy từ gốc Mobi để tạo nên thương hiệu mới này theo kiểu nối tên.
- Tạo nên sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ mới này nhờ vào uy tín của thương hiệu chính MobiFone.
- Việc xây dựng Luận văn thạc sỹ khoa học ĐHBK, HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 67 thương hiệu như một lời cam kết của công ty đối với khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp.
- Tuy nhiên đòi hỏi VMS – MobiFone phải đẩy mạnh hơn nữa việc quảng bá thương hiệu của mình đến khách hàng.
- Một điểm cần lưu ý ở đây là chính sách về giá, chất lượng quảng cáo, Luận văn thạc sỹ khoa học ĐHBK, HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 72 khuyến mãi của công ty chưa thật là điểm mạnh cũng như yếu tố quyết định trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu MobiFone.
- O3: Thương hiệu ngày càng trở nên quen thuộc.
- Phân tích về chính sách nguồn nhân lực và tổ chức cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu MobiFone: Luận văn thạc sỹ khoa học ĐHBK, HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 88 Chính sách nguồn nhân lực tại Công ty Thông tin di động đã được hình thành, tuy nhiên vẫn chưa có những chính sách thật rõ ràng, hấp dẫn nhằm lôi kéo tài năng và gìn giữ, chăm sóc nhân tài thật tốt.
- Đánh giá chung việc xây dựng và phát triển thương hiệu của Công ty Thông tin di động VMS – MobiFone trong những năm qua: 1.
- Đánh giá chung: Luận văn thạc sỹ khoa học ĐHBK, HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 89 VMS - MobiFone đã quan tâm đến vấn đề xây dựng thương hiệu riêng cho công ty và sản phẩm của mình ngay từ đầu cũng như trong quá trình phát triển sản phẩm dịch vụ mới.
- Việc xây dựng thương hiệu như một lời cam kết của công ty đối với khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp.
- Luận văn thạc sỹ khoa học ĐHBK, HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 90 Tuy nhiên qua kết quả phân tích và đánh giá như đã nêu ở trên thì VMS - MobiFone chưa thật sự quan tâm nhiều đến việc xây dựng và phát triển để trở một thương hiệu hàng đầu cụ thể là.
- Tăng cường quảng bá thương hiệu MobiFone.
- CĂN CỨ ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU MOBIFONE: 3.1.1.
- Giải pháp tăng cường quảng bá thương hiệu MobiFone: a.
- Nhằm tuyên truyền quảng bá, tăng cường và củng cố hơn nữa hình ảnh thương hiệu MobiFone trên thị trường thông tin di động tại Việt Nam thành thương hiệu hàng đầu.
- Quyết tâm luôn trở thành thương hiệu hàng đầu trên thị trường thông tin di động tại Việt Nam đến năm 2010.
- Dùng những xe thông tin lưu động có in hình thương hiệu MobiFone để tiếp thị trực tiếp với khách hàng.
- Qua giới thiệu dịch vụ đồng thời tiến hành thu thập thông tin, ý kiến của khách hàng tiềm năng tại Luận văn thạc sỹ khoa học ĐHBK, HN Học viên: LÊ VĂN THƠ Khoa Kinh Tế và Quản Lý 97 chỗ để nghiên cứu và phát triển cho kinh doanh và cải tiến dịch vụ nhằm đưa thương hiệu MobiFone phát triển mạnh trong mọi đối tượng khách hàng.
- Đây là một kênh thông tin rất hữu ích cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu MobiFone

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt