« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu chiết tách dầu dừa tinh khiến từ dừa tươi và đánh giá khả năng kháng khuẩn của dầu dừa tới một số loại vi khuẩn gây bệnh


Tóm tắt Xem thử

- Trên thế giới có nhiều quốc gia xuất khẩu VCO với sản lượng rất lớn như: Philippines, Ấn Độ, Indonesia, Fiji, New Guinea, bởi vì giá trị kinh tế của nó cao gấp 400-500% giá trị xuất khẩu dầu dừa thông thường.
- Chính vì vậy mà việc nghiên cứu tạo ra các hợp chất có nguồn gốc từ thiên nhiên là rất cần thiết để nâng cao đời sống sức khỏe cho mọi người cũng như nâng cao giá trị cho các loại cây là đặc sản của các vùng b, Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Lựa chọn được các thông số kỹ thuật để chiết tách và thu nhận dầu dừa tinh khiết từ dừa tươi và đánh giá được khả năng kháng khuẩn của dầu dừa lên 2 chủng vi khuẩn là : Staphylococcus aureus và Pseudomonas aeruginosa.
- Nghiên cứu đã lựa chọn được nhiệt độ, số vòng cho mỗi lần ly tâm và đánh giá được chất lượng dầu dừa tinh khiết của đề tài theo tiêu chuẩn của APCC và Phillippines.
- Xác định được thời giản thủy phân thích hợp của dầu dừa để cho hoạt tính kháng khuẩn cao nhất đối với 2 vi khuẩn Staphylococcus aureus và Pseudomonas aeruginosa.
- Phương pháp xác định độ ẩm - Phương pháp xác định tỷ lệ thu hồi dầu - Phương pháp hóa lý và hóa học xác định các thành phần của VCO - Phương pháp vi sinh xác định khả năng kháng khuẩn của dầu dừa e, Kết luận Với những kết quả thu được trong quá trình thực hiện đề tài, em xin đưa ra một số kết luận sau.
- Tốc độ ly tâm tới hiệu quả tách dầu lần 1: 15.000 v/ph + Tốc độ ly tâm tới hiệu quả tách dầu lần 2: 21.000 v/ph + Tốc độ ly tâm tới hiệu quả tách dầu lần 3: 25.000 v/ph + Đã đánh giá được chất lượng VCO của đề tài với các mẫu VCO trong nước và của Philippine, chất lượng VCO của đề tài đạt tiêu chuẩn APCC + Xác định được thời gian thủy phân tối ưu của dầu dừa là 14 giờ, tại nhiệt độ 550C với giá trị axit béo đạt 124,664 mg/g VCO.
- Thủy phân dầu dừa trong thời gian 14 giờ cho hoạt tính kháng khuẩn cực đại 6,2mm đối với vi khuẩn S.
- Thủy phân dầu dừa trong thời gian 14 giờ cho hoạt tính vòng kháng khuẩn cực đại 7,1 mm đối với vi khuẩn P.
- Tại điều kiện bảo quản nhiệt độ phòng, dầu dừa vẫn thể hiện độ bền hoạt tính kháng 2 chủng vi khuẩn S

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt