« Home « Kết quả tìm kiếm

Hệ tìm kiếm và gợi ý thông tin


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hệ tìm kiếm và gợi ý thông tin Tác giả luận văn: Phạm Việt Hưng - Khóa: 2015A Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Bình Minh Từ khóa (Keyword): Tìm kiếm, gợi ý Tóm tắt luận văn: a.
- Lý do chọn đề tài Tìm kiếm và gợi ý là hai chức năng đang trở nên ngày càng phổ biến trong các hệ thống thông tin ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
- Một số ứng dụng của hệ tìm kiếm và gợi ý thông tin nổi tiếng trên thế giới có thể kể đến như: Amazon (lĩnh vực thương mại điện tử), Netflix (lĩnh vực phim), Last.fm (lĩnh vực ca nhạc), Facebook (mạng xã hội.
- Lấy ví dụ Amazon, đối với mỗi truy vấn của người mua, hệ thống không chỉ tìm kiếm và trả lại thông tin sản phẩm, mà còn đưa ra các gợi ý liên quan tới sản phẩm đó.
- Vì lí do đó, luận văn đề xuất việc tìm hiểu và xây dựng một hệ tìm kiếm và gợi ý thông tin nói chung, cũng như ứng dụng nó trong lĩnh vực phim nói riêng, với mục đích trải nghiệm, đồng thời khẳng định tính khả thi về mặt tích hợp công nghệ.
- Tìm hiểu cơ sở lý thuyết phục vụ cho việc tìm kiếm, gợi ý thông tin.
- Đề xuất giải pháp xây dựng một hệ thống tìm kiếm và gợi ý phim hoàn chỉnh.
- Đối với lý thuyết tìm kiếm: tìm hiểu tổng quan lý thuyết truy hồi thông tin, lựa chọn nghiên cứu một mô hình được sử dụng phổ biến.
- Đối với lý thuyết gợi ý: tìm hiểu một số phương pháp gợi ý và đánh giá, so sánh hiệu năng của các phương pháp này.
- Lựa chọn các công cụ phù hợp để xây dựng, tích hợp thành một hệ thống tìm kiếm và gợi ý phim hoàn chỉnh một cách nhanh chóng, đơn giản.
- Phạm vi nghiên cứu: Có rất nhiều mô hình phục vụ cho việc truy hồi và gợi ý.
- Tuy nhiên luận văn sẽ tập trung nghiên cứu những phương pháp phổ biến, được sử dụng rộng rãi, cụ thể là: sử dụng mô hình không gian vector cho truy hồi thông tin và phương pháp lọc cộng tác cho gợi ý.
- mục đích, cách tiếp cận và phạm vi nghiên cứu của luận văn.
- Chương 2 - Cở sở lý thuyết và các công cụ: Nội dung chương này trình bày tổng quan về truy hồi thông tin, các phương pháp gợi ý và các công cụ hỗ trợ liên quan sẽ sử dụng để cài đặt.
- Chương 4 - Cài đặt và đánh giá hệ thống: Chương này trình bày giải pháp đề xuất để xây dựng một hệ thống tìm kiếm và gợi ý phim dựa trên tập dữ liệu có sẵn của Movielens.
- Chương 5 - Kết luận: Nội dung phần này tổng kết, đánh giá về toàn bộ luận văn và đưa ra một số hướng phát triển của luận văn.
- Tài liệu tham khảo: Danh mục các tài liệu tham khảo trong quá trình làm luận văn.
- Kết luận Trong luận văn này tôi đã tập trung tìm hiểu, nghiên cứu cơ sở lý thuyết của một hệ thống tìm kiếm, gợi ý, đồng thời ứng dụng nó để xây dựng một hệ thống tìm kiếm và gợi ý phim, và đã đạt được một số kết quả ban đầu.
- Về lý thuyết.
- Luận văn đã tìm hiểu và nêu ra được cơ sở lý thuyết của các hệ thống tìm kiếm, gợi ý.
- Luận văn đã tìm hiểu kỹ một số giải thuật gợi ý kinh điển, được sử dụng rộng rãi ngày nay, so sánh và thực nghiệm chúng.
- Về thực nghiệm: Việc xây dựng thành công hệ thống tìm kiếm và gợi ý theo giải pháp đã đề xuất, chứng minh được nền tảng lý thuyết đã nghiên cứu, kết hợp với các công cụ hỗ trợ và phát triển phần mềm, hoàn toàn có thể xây dựng thành công các hệ thống thương mại điện tử, giải trí tốt cho người dùng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt