« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu, xây dựng phương án và đánh giá thử nghiệm chất lượng dịch vụ thông tin di động 4G/LTE trên mạng Vinaphone


Tóm tắt Xem thử

- TS Nguyễn Hoàng Hải Chương 1 đã khái quát được cấu trúc mng 4G/LTE, các đặc tính kỹ thut và các kỹ thut sử dụng trong LTE.
- Mng LTE có ưu điểm vượt trội so với 3G về tốc độ, thời gian trễ nhỏ, hiệu suất sử dụng phổ cao cùng với việc sử dụng bĕng thông linh hot, cấu trúc đơn giản nên giá thành giảm.
- Để to nên các ưu điểm đó, LTE đã phối hợp nhiều kỹ thut, trong đó, nó sử dụng kỹ thut OFDMA ở đường xuống.
- Các sóng mang trực giao với nhau, do đó tiết kiệm bĕng thông, tĕng hiệu suất sử dụng phổ tần và giảm nhiễu ISI.
- Cùng với các ưu điểm đó thì OFDM có khuyết điểm là sự thĕng giáng đường bao lớn dn đến PAPR lớn, khi PAPR lớn thì đòi hỏi các bộ khuếch đi công suất tuyến tính cao để tránh làm méo dng tín hiệu, hiệu suất sử dụng công suất thấp vì thế đặc biệt ảnh hưởng đối với các thiết bị cầm tay.
- Do đó, LTE sử dụng kỹ thut SC-FDMA cho đường lên.
- Cùng với các kỹ thut đó, LTE còn hổ trợ MIMO, MIMO là một phần tất yếu của LTE để đt được yêu cầu về thông lượng và hiệu quả sử dụng phổ.
- Qua các phân tích về việc lựa chọn công nghệ giữa phương án nâng cấp tiếp theo của công nghệ 3G WCDMA/HSPA+ và sử dụng công nghệ LTE OFDM để nâng cấp lên mng 4G cho thấy phương án sử dụng công nghệ LTE có ưu điểm vượt trội như cung cấp tốc độ data throughput cao, latency thấp thấp nhất trong các công nghệ thích hợp ứng dụng cho các dịch vụ ứng dụng đòi hỏi kht khe về latency khi triển khai các dịch vụ bĕng rộng Mobile Broadband, các dịch vụ premium, dịch vụ realtime.
- công nghệ có hiệu suất sử dụng phổ tần spectral efficiency hiệu quả nhất trong các công nghệ hiện nay giúp cho các nhà khai thác mng di động giảm được chi phí truyền tải thông tin trên bĕng thông hiện có và do đó, giảm được chi phí OPEX

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt