« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp phát triển hoạt động tín dụng cá nhân, hộ gia đình tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp phát triển hoạt động tín dụng cá nhân, hộ gia đình tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh Phú Thọ.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Khánh Nga Khoá: 2016A Nguời huớng dẫn: TS.
- Nội dung tóm tắt: A, Lý do chọn đề tài: Phát triển kinh tế cá nhân, hộ gia đình là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm phát huy tiềm năng của kinh tế cá nhân, hộ gia đình.
- qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững.
- Chủ trương này đã và đang tiếp tục đi vào cuộc sống và được thể hiện ở sự phát triển nhanh và bền vững của kinh tế cá nhân, hộ gia đình ở nước ta những năm qua.
- Có nhiều yếu tố tác động đến sự phát triển kinh tế cá nhân, hộ gia đình, trong đó vốn đầu tư luôn được xem là nhân tố then chốt.
- Nhận thức được vấn đề nên trong những năm qua, bên cạnh được sự quan tâm hỗ trợ đầu tư vốn từ ngân sách Nhà nước cũng như vốn tự có của bản thân các cá nhân, hộ gia đình thì vốn tín dụng đã và đang tiếp tục là “chủ lực” trong sự phát triển kinh tế nước ta nói chung, đặc biệt là sự phát triển kinh tế cá nhân, hộ gia đình.
- Những năm qua, các NHTM luôn tăng cường mở rộng cho vay kinh tế cá nhân, hộ gia đình, trong đó chủ lực vẫn thuộc về Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn thể hiện qua dư nợ tín dụng không ngừng tăng lên, chất lượng tín dụng cũng ngày càng được cải thiện tích cực.
- Qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế cá nhân, hộ gia đình ngày càng phát triển vững chắc.
- Tuy vậy, lĩnh vực tín dụng CN-HGĐ của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ còn một số hạn chế, chưa đáp ứng được kỳ vọng đặt ra, đòi hỏi Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ cần phải có những giải pháp để nâng cao vị thế và phát triển kinh doanh tín dụng CN-HGĐ.
- Vì vậy, tôi chọn: “Giải pháp phát triển hoạt động tín dụng cá nhân, hộ gia đình tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tỉnh Phú Thọ” làm đề tài nghiên cứu luận văn Thạc sĩ của mình.
- B, Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tuợng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về tín dụng và phát triển tín dụng CN-HGĐ của ngân hàng thương mại.
- Phân tích thực trạng hoạt động tín dụng CN-HGĐ tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ, từ đó đánh giá những kết quả đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, chỉ ra những nguyên nhân của những hạn chế để đưa ra các giải pháp đẩy mạnh hoạt động tín dụng CN - HGĐ tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Phú Thọ.
- Đối tuợng nghiên cứu: Đối tuợng nghiên cứu nhằm mở rộng, phát triển hoạt động tín dụng cá nhân, hộ gia đình tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ.
- Phạm vi nghiên cứu: Về mặt không gian: Nghiên cứu tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ.
- Về mặt thời gian: Đề tài chủ yếu nghiên cứu phát triển tín dụng cá nhân, hộ gia đình tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2014-2016 để thấy rõ đuợc tốc độ tăng trưởng, lợi nhuận, tỷ lệ nợ xấu, các nhân tố ảnh hưởng.
- C, Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả.
- Luận văn đã hệ thống hóa cơ sở lý luận về phát triển hoạt động tín dụng cá nhân, hộ gia đình trong các ngân hàng thương mại.
- Khái quát quá trình hình thành và phát triển của Agribank tỉnh Phú Thọ cùng với cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ các phòng ban.
- Cùng với đó, tác giả khái quát hoạt động kinh doanh của Agribank tỉnh Phú Thọ với những chỉ tiêu quan trọng trong giai đoạn 2014-2016.
- Nội dung quan trọng trong chương này đó là tác giả đã nghiên cứu về thực trạng tín dụng cá nhân, hộ gia đình tại Agribank tỉnh Phú Thọ, qua đó đánh giá những kết quả đạt được và hạn chế.
- Sau khi đánh giá, phân tích những kết quả tích cực cũng như những mặt còn hạn chế, tác giả đi sâu vào phân tích nguyên nhân dẫn đến những hạn chế, yếu kém.
- Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác phát triển hoạt động tín dụng cá nhân, hộ gia đình tại Agribank tỉnh Phú Thọ.
- Các giải pháp như: Đào tạo phát triển nguồn nhân lực, quan tâm đặc biệt đến yếu tố con ngưòi trong quá trình quản lí tín dụng cá nhân, hộ gia đình.
- Đổi mới công nghệ ngân hàng theo huớng hiện đại, cạnh tranh mạnh mẽ với các ngân hàng khác.Tăng cường nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông để đưa khách hàng đến gần với ngân hàng hơn….Sau đó, tác giả đã đưa ra các kiến nghị, đề xuất với Nhà nước, ngân hàng Nhà nước… để đảm bảo các giải pháp có thể thực hiện khả thi.
- Các đề tài trên của các tác giả trước đã phần nào hệ thống hóa, phân tích, đánh giá những vấn đề lý luận về Phát triển hoạt động tín dụng cá nhân, hộ gia đình tại các ngân hàng..
- Tuy nhiên, các tác giả đi trước chưa phân tích được thực trạng công tác phát triển tín dụng cá nhân, hộ gia đình theo như các bước đã nêu trong cơ sở lý luận.
- Điểm bổ sung của đề tài là tác giả đã nghiên cứu 02 nhóm đối tượng: khách hàng cá nhân và hộ gia đình đang sử dụng dịch vụ tín dụng của Agribank tỉnh Phú Thọ và đánh giá của họ về cơ chế, chính sách tín dụng.
- thái độ phục vụ của cán bộ tín dụng khi cho vay.
- từ đó đề xuất các biện pháp nhằm phát triển hoạt động tín dụng CN-HGĐ tại Agribank tỉnh Phú Thọ.
- D, Phuơng pháp nghiên cứu: *Phương pháp thu thập thông tin Các tài liệu, thông tin, kết quả nghiên cứu trong và ngoài nước, báo, tạp chí Ngân hàng, tài liệu trên mạng Internet có liên quan đến đề tài nghiên cứu, thu thập tổng hợp kết quả kinh doanh của Agribank tỉnh Phú Thọ qua các giai đoạn từ định hướng phát triển hoạt động tín dụng của Agribank tỉnh Phú Thọ trong thời gian tới.
- Thu thập kết quả hoạt động tín dụng CN-HGĐ của một số ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và tham khảo các báo cáo, nhận định của các chuyên gia trong nước và ngoài nước.
- *Phương pháp tổng hợp thông tin Nguồn số liệu trong luận văn được sử dụng từ bản cáo bạch, báo cáo thường niên, báo cáo tài chính hàng năm của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Tỉnh Phú Thọ, thống kê của Ngân hàng nhà nước, cục thống kê, các trang web tài chính, ngân hàng…đánh giá kết quả đạt được qua các giai đoạn của Agribank tỉnh Phú Thọ, rút ra kết luận một cách xác đáng và đề ra các giải pháp sát thực.
- Từ các số liệu thu thập được, xây dựng hệ thống biểu bảng để phân tích, đánh giá tình hình hoạt động tín dụng CN-HGĐ tại Agribank tỉnh Phú Thọ.
- *Phương pháp phân tích so sánh Thông qua việc thu thập các số liệu, thông tin báo cáo của nội bộ Ngân hàng và một số các Ngân hàng khác để thấy được những ưu điểm cũng như những tồn tại của đơn vị.
- Từ đó ta có thể: So sánh kết quả đạt được qua các năm..
- Trong đề tài, sử dụng đồ thị, bảng biểu để trình bày các kết quả nghiên cứu và phục vụ việc phân tích thông tin đối với việc phát triển hoạt động tín dụng CN-HGĐ.
- E, Kết luận: Hoạt động tín dụng cá nhân, hộ gia đình tại các ngân hàng thương mại Việt Nam trong những năm qua đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.
- Những kết quả này đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc nâng cao đời sống người dân, kích thích hoạt động sản xuất xã hội, thúc đẩy sự phát triển của đất nước.
- Trong những năm qua, các ngân hàng thương mại Việt Nam nói chung và Ngân hàng Agribank tỉnh Phú Thọ nói riêng đã không ngừng phát triển, đổi mới các sản phẩm tín dụng cá nhân, hộ gia đình sao cho phù hợp hơn với thực tế, các nhu cầu của khách hàng.
- Bằng những cố gắng của mình Agribank tỉnh Phú Thọ đã thực sự trở thành người hỗ trợ đắc lực cho các cá nhân và hộ kinh doanh trong nước góp phần thúc đẩy hoạt động tiêu dùng, đầu tư, sản xuất của nước nhà.
- Tuy vậy tín dụng cá nhân, hộ gia đình lại là hoạt động ẩn chứa nhiều sự rủi ro, mặc dù đã rất nỗ lực để nâng cao hiệu quả và phòng tránh rủi ro những những nguy cơ này luôn tiềm ẩn với Ngân hàng.
- Luận văn thạc sĩ đã nghiên cứu, cho ta thấy một cách rõ nhất về xu hướng vận động và phát triển của hoạt động tín dụng cá nhân, hộ gia đình ở các ngân hàng thương mại.
- Tiếp đó, luận văn đã tìm hiểu thực trạng trong hoạt động phát triển tín dụng cá nhân, hộ gia đình tại Agribank tỉnh Phú Thọ.
- Chỉ ra những tồn tại, nguyên nhân gây ra những hạn chế đó, và đã đưa ra một số những giải pháp kiến nghị nhằm phát triển hiệu quả hoạt động này.
- Mong rằng những ý kiến trong luận văn thạc sĩ sẽ góp một phần nhỏ vào việc phát triển hoạt động tín dụng cá nhân, hộ gia đình tại các ngân hàng thương mại Việt Nam nói chung và Agribank tỉnh Phú Thọ nói riêng.
- Trong khoảng thời gian có hạn, tác giả đã hết sức cố gắng, nỗ lực tìm hiểu.
- Tuy nhiên, do kiến thức và năng lực của tác giả có hạn.
- chắc chắn luận văn sẽ khó tránh những vấn đề khiếm khuyết, chưa phản ánh sâu sắc được vấn đề, tác giả rất mong sự chỉ bảo và tham gia ý kiến quý báu của các thầy cô giáo, bạn bè đồng nghiệp và những người quan tâm đến vấn đề này để tác giả bổ sung luận văn ngày một hoàn thiện hơn.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt