« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu mô hình điện toán đám mây, cài đặt thử nghiệm và đánh giá


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài luận văn: Nghiên cứu mô hình điện toán đám mây, cài đặt thử nghiệm và đánh giá.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Thúy Nga Khóa: 2015B.
- Lý do chọn đề tài Điện toán đám mây (ĐTĐM) là một mô hình điện toán mới ra đời và đang dần trở thành mô hình tương lại trong việc cung cấp dịch vụ tính toán cho người dùng.
- Với mô hình điện toán này, mọi tiện ích công nghệ đều được cung cấp dưới dạng các dịch vụ, điều này cho phép người sử dụng truy cập sử dụng các dịch vụ công nghệ mà không cần quan tâm đến cơ sở hạ tầng mức thấp.
- Để bắt kịp xu thế chung của thế giới tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu công nghệ ĐTĐM và ứng dụng thử nghiệm trên nền tảng Google App Engine.
- Cùng với sự phát triển chung của xã hội, xu hướng ứng dụng công nghệ tự động, công nghệ thông tin ngày càng được nghiều người quan tâm, vấn đề tổ chức một khu giao dịch một cách khoa học đã đến lúc cần phải quan tâm đúng mức.
- Xuất phát từ yều cầu thực tế trên, bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin và tự động hóa, Hệ thống xếp hàng tự động có đánh giá chất lượng phục vụ là giải pháp hiệu quả, văn minh, giúp cho việc giao dịch giữa Đơn vị và khách hàng diễn ra thuận tiện, nhanh chóng, công bằng, chính xác, tạo sự thoải mái, an tâm của khách hàng, thể hiện cung cách phục vụ hướng đến khách hàng của Đơn vị.
- Hệ thống hoạt động chính trên nền tảng web.
- Với mong muốn nghiên cứu 1 công nghệ để có thể viết “Hệ thống xếp hàng tự động” trên công nghệ đó, và triển khai các dịch vụ của Hệ thống sao cho có hiệu quả về chi phí cũng như chất lượng và đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng, Vì vậy tác giả đã chọn đề tài “ Nghiên cứu mô hình điện toán đám mây, cài đặt thử nghiệm và đánh giá.
- Mục đích và phạm vi nghiên cứu Xây dựng “ Hệ thống xếp hàng tự động ” để phục vụ khách hàng đến giao dịch tại các khu giao dịch, ứng dụng công nghệ thông tin vào tất cả các mặt trong công tác giao dịch của các đơn vị.
- để giúp cho việc giao dịch giữa Đơn vị và khách hàng diễn ra thuận tiện, nhanh chóng, chính xác, không làm mất thời gian của khách hàng.
- Luận văn này nhằm nghiên cứu mô hình điện toán đám mây, để từ đó thấy đươc những đặc tính, những lợi ích mà công nghệ điện toán đám mây mang lại, để đưa ra các đề xuất ban đầu phù hợp, khả thi để triển khai ứng dụng điện toán đám mây vào “Hệ thống xếp hàng tự động”.
- Cung cấp cái nhìn tổng thể về Điện toán đám mây, những lợi ích, những hạn chế của Điện toán đám mây.
- Nghiên cứu các công nghệ trong giải pháp Điện toán đám mây để từ đó đề xuất triển khi “Hệ thống xếp hàng tự động” trên nên tảng Google App Engine của Google.
- Do phạm vi Công nghệ Điện toán đám mây rất rộng, vì vậy luận văn không thể đi sâu cụ thể vào tất cả các mặt của Công nghệ Điện toán đám mây, mà chủ yếu nghiên cứu tổng quát mô hình Điện toán đám mây, những lợi ích và hạn chế, những đặc tính, bản chất, và tìm hiểu một vài dịch vụ điện toán đám mây được sử dụng và triển khai phổ biến của mô hình Điện toán đám mây, để đưa ra đề xuất cài đặt, ứng dụng, thử nghiệm và đánh giá “Hệ thống xếp hàng tự động” trên Công nghệ Điện toán đám mây.
- Mục đích của luận văn là tìm hiểu về công nghệ điện toán đám mây để từ đó thấy dược những đặc tính, những lợi ích mà công nghệ điện toán đám mang lại, để xây dựng “Hệ thống xếp hàng tự động” và triển khai hệ thống trên mô hình điện toán đám mây ( Google App Engine).
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả ❖ Nội dung Chương 1: Tổng quan về Cloud Computing Chương này trình bày lịch sử hình thành của các thế hệ điện toán, một số khái niệm cơ bản, các ưu điểm, và nhược điểm của điện toán đám mây.
- Nội dung của chương cũng mô tả cấu trúc tổng thể của mô hình các lớp dịch vụ trong môi trường điện toán đám mây.
- Chương 2: Hiện thực của Điện toán đám mây Chương này mô tả chi tiết mô hình ứng dụng điện toán đám mây, đó là mô hình dịch vụ, và mô hình triển khai của điện toán đám mây.
- Nội dung của chương cũng tập trung tìm hiểu một vài dịch vụ điện toán đám mây được sử dụng và triển khai phổ biến hiện nay.
- Chương 3: Xây dựng Hệ thống xếp hàng tự động Nội dung chương này đi vào phân tích, thiết kế xây dựng hệ thống xếp hàng tự động.
- Chương 4: Triển khai thử nghiệm “Hệ thống xếp hàng tự động” trên Google app Engine Tìm hiểu về Google App Engine, trên cơ sở đó áp dụng triển khai, thử nghiệm “ Hệ thống xếp hàng tự động” trên nền tảng dịch vụ điện toán đám mây Google App Engine của Google.
- Kết luận chương là một số đánh giá kết quả đạt được.
- Kết luận và hướng phát triển Phần cuối cùng là kết luận và hướng phát triển của toàn bộ luận văn bao gồm một vài kết luận sau khi nghiên cứu mô hình điện toán đám mây và triển khai ứng dụng thử nghiệm “ Hệ thống xếp hàng tự động.
- bên cạnh đó cũng nêu lên một số vấn đề còn tồn tại trong mô hình điện toán này và đề xuất để ứng dụng mô hình điện toán tiến tiến này vào ứng dụng sâu rộng hơn nữa trong các lĩnh vực xã hội có áp dụng kỹ thuật công nghệ thông tin góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong nước.
- Đóng góp mới của tác giả Mặc dù kết quả của luận văn còn nhiều hạn chế, tuy nhiên cũng đóng góp được một số lợi ích trong quá trình Nghiên cứu mô hình điện toán đám mây, và phát triển ứng dụng “Hệ thống xếp hàng tự động” trên nền tảng Điện toán đám mây.
- Giới thiệu và đề xuất công nghệ một cách tiếp cận và hiện đại để triển khai, xây dựng “Hệ thống xếp hàng tự động” tại các Đơn vị giao dịch ở Việt Nam.
- Kết quả luận văn sẽ là nguồn thông tin hữu ích cho việc nghiên cứu, ứng dụng, các điểm cần chú ý khi triển khai và đánh giá hiệu quả ban đầu của mô hình ứng dụng.
- Phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu mô hình Điện toán đám mây để từ đó đề xuất giải pháp sử dụng công nghệ điện toán đám mây vào “Hệ thống xếp hàng tự động”, để triển khai, thử nghiệm và đánh giá.
- Kết luận Với việc nghiên cứu mô hình điện toán đám mây, khóa luận này tập chung tìm hiểu những khái niệm cơ bản về điện toán đám mây nói chung, và dịch vụ Google App Engine nói riêng và ứng dụng vào phân tích, xây dựng thử nghiệm “ Hệ thống xếp hàng tự động.
- Hệ thống đã hoạt động và ngưởi sử dụng có thể dùng thử những chức năng cơ bản đặt ra.
- Và sau đây là một số kết quả đạt được trong luận văn.
- Tổng quan về công nghệ điện toán đám mây, đây là mô hình điện toán mới nhất hiện nay.
- Công nghệ này cho phép người sử dụng dịch vụ, truy cập dữ liệu từ bất kỳ đâu thông qua máy tính và kết nối Internet.
- Giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí xây dựng và duy trì hệ thống mà vẫn đảm bảo hiệu suất công việc cao.
- Nghiên cứu một số mô hình khai thác dịch vụ điện toán đám mây, các mô hình này cần thiết trong việc triển khai dịch vụ điện toán đám mây.
- Đi sâu vào nghiên cứu cách thức và sử dụng nền tảng điện toán đám mây Google App Engine của Google, từ đó xây dựng và triển khai hệ thống xếp hàng tự động trên nền tảng này.
- Tuy nhiên các kết quả còn khá khiêm tốn chưa chỉ ra được hết các tính chất ưu việt của công nghệ điện toán đám mây.
- Đã triển khai hệ thống tự động trên nền tảng Google App Engine, và Amazon, Linux host để từ đó đưa ra đánh giá về hiệu năng của hệ thống.
- Hướng phát triển Các nghiên cứu trong luận văn đã đáp ứng được về cơ bản nội dung công nghệ điện toán đám mây.
- Là cơ sở để tăng cường hiệu quả khi triển khai dịch vụ trên nền tảng công nghệ này.
- Để công nghệ điện toán đám mây được áp dụng rộng rãi trong trong nhiều lĩnh vực, đề tài cần được tiếp tục phát triển theo các hướng sau.
- Tiếp tục hoàn thiện cơ sở lý thuyết về công nghệ điện toán đám mây, đánh giá ưu, nhược điểm của từng mô hình khai thác trong các bài toán cụ thể.
- Tiếp tục hoàn thành và tối ưu ứng dụng thử nghiệm, đặc biệt là hoàn thiện các chức năng có nhu cầu xử lý nhiều request tại một thời điểm, hay các chức năng cần nhiều tài nguyên CPU và bộ nhớ để việc cài đặt ứng dụng trên Cloud Computing đạt được hiệu suất tối đa.
- https://vi.wikipedia.org/wiki/Điện_toán_đám_mây 13

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt