« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại Công ty cổ phần cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài.
- Một số giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc” Tác giả luận văn: Hoàng Thị Phượng.
- Khóa 2015AQTKD Bắc Giang Người hướng dẫn: PGS.TS Trần Thị Bích Ngọc Từ khóa: Quản trị kinh doanh, tạo động lực làm việc, Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Đất nước ta đang trong quá trình hội nhập vào nền kinh tế thế giới, với những cơ hội và thách thức mới.
- Một tổ chức chỉ đạt được năng suất lao động cao khi có đội ngũ lao động làm việc tích cực và sáng tạo.
- Do đó, tạo động lực làm việc là công tác không thể thiếu trong quản trị nguồn nhân lực để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
- Đối với công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc, tạo đông lực làm việc cho người lao động đã, đang là vấn đề quan trọng, cần quan tâm giải quyết.Trong những năm qua, công ty đã có nhiều cố gắng trong việc tạo động lực làm việc cho người lao động tuy nhiên công tác này còn một số bất cập.Vì vậy tác giả lựa chọn đề tài “ Một số giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc (COMA 2)” làm đề tài luận văn cao học của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu cuối cùng của đề tài là tìm ra những giải pháp góp phần nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc Để hoàn thành mục tiêu nêu trên, đề tài tập trung vào các mục tiêu cụ thể sau.
- Hệ thống hóa các vấn đề lý thuyết về quản trị nguồn nhân lực và các vấn đề về động lực và hoạt động tạo động lực làm việc cho người lao động - Làm rõ hiện trạng công tác tạo động lực làm việc cho người lao động tại công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc và đánh giá các kết quả hiện nay, mặt tốt, các hạn chế - Xây dựng các giải pháp nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc Phạm vi nghiên cứu.
- Về nội dung: Luận văn tập trung nghiên cứu công tác tạo động lực làm việc cho người lao động tại công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 2 Hà bắc - Về mặt không gian: Nghiên cứu tại công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc - Về mặt thời gian: Số liệu được thu thập, xử lý, phân tích trong giai đoạn c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Cơ sở lý luận về công tác tạo động lực làm việc cho người lao động trong doanh nghiệp Chương 1 của luận văn tập trung cơ sở lý luận về tạo động lực làm việc cho người lao động trong doanh nghiệp, đưa ra một số khái niệm cơ bản về tạo động lực người lao động, nội dung chủ yếu của công tác tạo động lực cho người lao động, trình bày khái niệm một số học thuyết về tạo động lực: học thuyết nhu cầu của Abarha Maslow, học thuyết hai yếu tố của Herzberg,…các nhân tố thúc đẩy động lực làm việc của người lao động.
- Những nội dung lý thuyết tổng hợp nêu trên chính là cơ sở lý luận cho việc thực hiện mục tiêu nghiên cứu tại các chương tiếp theo.
- Chương 2: Phân tích thực trạng công tác tạo động lực làm việc cho người lao động tại Cổ phần Cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc Trong chương 2, Luận văn đã khái quát về sự hình thành, phát triển cũng, lĩnh vực kinh doanh cũng như tình hình nhân sự của tại Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc.
- Bên cạnh đó luận văn đã đi sâu phân tích, đánh giá thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động tại công ty .
- Trên cơ sở phân tích, đánh giá luận văn khẳng định những ưu điểm cần phát huy, rút ra những hạn chế và nguyên nhân ảnh hưởng đến yếu tố tạo động lực làm việc cho người lao động tại cổng ty trong thời gian vừa qua.
- Những nguyên nhân và hạn chế là cơ sở để luận văn đưa ra các định hướng và giải pháp nhằm gia tăng động lực làm việc cho nhân viên đề xuất trong chương 3.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc Nội dung Chương 3 luận văn đã đưa ra một số giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao động lực làm việc cho người lao động.
- Các giải pháp cụ thể như: Giải pháp hoàn thiện về công tác phân tích công việc.
- Giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động.
- Giải pháp hoàn thiện về công tác đánh giá kết quả thực hiện công việc của người lao động Giải pháp tạo điều kiện học tập và cơ hội thăng tiến.
- Giải pháp về nâng cao hiệu quả chính sách tiền lương, tiền thưởng cho người lao động.
- d) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp thống kê: Số liệu báo cáo, thống kê được thu thập thông qua các tài liệu thống kê, báo cáo….
- Phương pháp điều tra xã hội học Phương pháp phân tích tổng hợp e) Kết luận Tạo động lực lao động là một phần không thể thiếu trong quản trị nhân sự.
- Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định hiệu quả công việc của người lao động.
- Công tác tạo động lực cho người lao động được thực hiện tốt sẽ thúc đẩy người lao động hăng say làm việc, cố gắng phấn đấu học tập nâng cao trình độ để nâng cao kết quả làm việc, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Luận văn.
- Một số giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng số 2 Hà Bắc” đã hoàn thành nghiên cứu một số vấn đề sau.
- Hệ thống hóa được các lý luận liên quan đến tạo động lực, trên cơ sở hệ thống hóa lý luận phân tích thực trạng công tác tạo động lực tại Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng số 2 Hà Bắc.
- Xác định một số nguyên nhân chủ yếu, làm rõ những mặt hạn chế trong các chính sách tạo động lực tại Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng số 2 Hà Bắc.
- Đề xuất những giải pháp và khuyến nghị nhằm nâng cao công tác tạo động lực tại Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng số 2 Hà Bắc Mặc dù đã rất cố gắng, nhưng do những khó khăn trong quá trình nghiên cứu như sự hạn chế về mặt thời gian và nguồn lực nên những nhận xét, đánh giá của đề tài còn mang tính chủ quan.
- Vì thế đề tài sẽ vẫn còn nhiều vấn đề phức tạp cần tiếp tục nghiên cứu.
- Xin chân thành cảm ơn! Hà nội, ngày 20 tháng 3 năm 2017 GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN PGS.TS Trần Thị Bích Ngọc TÁC GIẢ Hoàng Thị Phượng TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài.
- Khóa 2015AQTKD Bắc Giang Người hướng dẫn: PGS.TS Trần Thị Bích Ngọc Từ khóa: Quản trị kinh doanh, tạo động lực làm việc, Công ty Cổ phần cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc Nội dung tóm tắt: f) Lý do chọn đề tài: Đất nước ta đang trong quá trình hội nhập vào nền kinh tế thế giới, với những cơ hội và thách thức mới.
- g) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu cuối cùng của đề tài là tìm ra những giải pháp góp phần nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc Để hoàn thành mục tiêu nêu trên, đề tài tập trung vào các mục tiêu cụ thể sau.
- Về nội dung: Luận văn tập trung nghiên cứu công tác tạo động lực làm việc cho người lao động tại công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 2 Hà bắc - Về mặt không gian: Nghiên cứu tại công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng số 2 Hà Bắc - Về mặt thời gian: Số liệu được thu thập, xử lý, phân tích trong giai đoạn h) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Cơ sở lý luận về công tác tạo động lực làm việc cho người lao động trong doanh nghiệp Chương 1 của luận văn tập trung cơ sở lý luận về tạo động lực làm việc cho người lao động trong doanh nghiệp, đưa ra một số khái niệm cơ bản về tạo động lực người lao động, nội dung chủ yếu của công tác tạo động lực cho người lao động, trình bày khái niệm một số học thuyết về tạo động lực: học thuyết nhu cầu của Abarha Maslow, học thuyết hai yếu tố của Herzberg,…các nhân tố thúc đẩy động lực làm việc của người lao động.
- i) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp thống kê: Số liệu báo cáo, thống kê được thu thập thông qua các tài liệu thống kê, báo cáo….
- Phương pháp điều tra xã hội học Phương pháp phân tích tổng hợp j) Kết luận Tạo động lực lao động là một phần không thể thiếu trong quản trị nhân sự

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt