« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại Điện lực Phong Thổ


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại Điện lực Phong Thổ.
- Tác giả luận văn: Trần Xuân Huấn Khóa 2016A QTKD - LC.
- Từ khóa: Giải pháp tạo động lực làm việc.
- Điện lực Phong Thổ.
- Để đạt được hiệu quả cao trong quá trình sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp đều phải quan tâm đến công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Trong quản trị nhân lực, điều quan trọng nhất vẫn là làm cách nào để duy trì, khuyến khích, động viên nhân viên làm việc hết mình một cách có hứng thú với hiệu quả cao.
- Chế độ lương bổng, đãi ngộ,… phải công bằng và khoa học là nguồn động viên lớn nhất đối với người lao động trong giai đoạn hiện nay.
- Mặt khác về lâu dài, chính các kích thích phi vật chất như bản thân công việc, khung cảnh môi trường làm việc… là nguồn cổ vũ lớn lao, giúp cho nhân viên thoải mái, hãnh diện, thăng tiến, hăng say, tâm huyết và nhiệt tình với công việc.
- Vì vậy, vấn đề tạo động lực lao động trong giai đoạn hiện nay cần phải được quan tâm và đầu tư một cách đúng mức và kịp thời.
- Trong những năm vừa qua, Điện lực Phong Thổ đã có nhiều cố gắng trong tìm ra các giải pháp tạo động lực làm việc.
- Tuy nhiên công tác tạo động lực của Điện lực hiện nay vẫn còn một số bất cập và cho đến nay nó vẫn là một vấn đề cần được tháo gỡ và giải quyết được đặt ra cho ban lãnh đạo đơn vị.
- Xuất phát từ yêu cầu lý luận và thực tiễn trên mà tác giả đã lựa chọn đề tài “Giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại Điện lực Phong Thổ ” làm đề tài nghiên cứu luận văn thạc sỹ.
- b) Mục đích nghiên cứu, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: 2 - Mục đích nghiên cứu của luận văn là trên cơ sở phân tích đánh giá thực trạng tạo động lực làm việc cho người lao động tại Điện lực Phong Thổ từ đó đề xuất các giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại Điện lực Phong Thổ.
- Đối tượng nghiên cứu là những vấn đề liên quan đến công tác tạo động lực làm việc cho người lao động tại Điện lực Phong Thổ - Luận văn nghiên cứu trong phạm vi của Điện lực Phong Thổ giai đoạn năm để đưa ra các giải pháp trong thời gian tới.
- c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Các nội dung chính: Trên cơ sở tập trung nghiên cứu lý luận về tạo động lực làm việc cho người lao động và thực tiễn công tác tạo động lực làm việc cho người lao động tại Điện lực Phong Thổ để từ đó đưa ra các giải pháp các giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại Điện lực Phong Thổ.
- Thông qua số liệu báo cáo sản suất kinh doanh 2015-2017 và qua khảo sát đánh giá thực trạng công tác tạo động lực làm việc cho người lao động với 8 nội dung (Mức độ hài lòng với công việc.
- Sức khỏe và điều kiện làm việc.
- Bố trí và sử dụng lao động.
- Chính sách phúc lợi, Cơ hội thăng tiến đào tạo và phát triển).Từ đó phân tích những tồn tại hạn chế trong công tác tạo động lực làm việc cho người lao động tại Điện lực Phong Thổ, đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tạo động lực làm việc cho người lao động như quan tâm đến nhu cầu và thỏa mãn nhu cầu của người lao động.
- tạo điều kiện làm việc thuận lợi để người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- kích thích người lao động làm việc.
- Đóng góp mới: Luận văn có những giá trị đóng góp cả về mặt khoa học và ứng dụng.
- Giá trị khoa học Hệ thống các vấn đề lý luận về tạo động lực làm việc, làm rõ thêm về nội dung tạo động lực làm việc trong doanh nghiệp.
- Đề tài góp phần làm phong phú thêm nguồn lý luận và thực tiễn cho các nghiên cứu khoa học khác về vấn đề tạo động lực làm việc trong tương lai.
- Giá trị thực tiễn: Phân tích, đánh giá thực trạng tạo động lực làm việc, làm rõ những ưu điểm, hạn chế, tìm ra nguyên nhân của những hạn chế, đề xuất các giải pháp mới về công tác tạo động lực làm việc tại Điện lực Phong Thổ.
- Kết quả nghiên cứu luận văn sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các nhà quản lý trong cơ quan đơn vị về việc xây dựng các chính sách tạo động lực cho người lao động.
- 3 d) Phương pháp nghiên cứu: Luận văn vận dụng phương pháp khảo sát điều tra xã hội học, phương pháp phỏng vấn trực tiếp và dựa trên kết quả báo sản xuất kinh doanh của Điện lực Phong Thổ giai đoạn 2015-2017 để tổng hợp, phân tích đánh giá thực trạng tạo động lực làm việc tại Điện lực Phong Thổ.
- e) Kết luận: Tạo động lực làm việc cho người lao động là một đòi hỏi tất yếu bởi nó tác động trực tiếp tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
- Động lực làm việc là sự khao khát khẳng định năng lực và tự nguyện của bản thân nhằm phát huy mọi nỗ lực để đạt được mục tiêu cá nhân và mục tiêu của doanh nghiệp.
- Để tạo động lực cho NLĐ doanh nghiệp cần vận dụng một các hệ thống các chính sách, các biện pháp, cách thức quản lý nhằm làm cho họ có động lực trong công việc, thúc đẩy họ hài lòng hơn với công việc và mong muốn được đóng góp cho doanh nghiệp.
- Luận văn vừa có những đóng góp cả về mặt khoa học và ứng dụng thực tiễn.
- Luận văn đã nghiên cứu một cách có hệ thống về vấn đề lý luận về tạo động lực lao động.
- Luận văn phân tích, đánh giá thực trạng công tác tạo động lực lao động, làm rõ những thành tựu và hạn chế, tìm nguyên nhân của những hạn chế, đề xuất các giải pháp mới về công tác tạo động lực cho người lao động tại Điện lực.
- Các giải pháp mang tính thực tiễn cao.
- Kết quả nghiên cứu của luận văn sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho các nhà quản trị trong Điện lực về viêc xây dựng chính sách tạo động lực làm việc

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt