« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh” Tác giả luận văn: Trần Trung Hiếu.
- Đào Thanh Bình Từ khóa: Dịch vụ khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh Nội dung tóm tắt: 1.Tính cấp thiết của đề tài Trong các năm gần đây nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân nước ta ngày càng tăng không chỉ về tăng về số lượng mà các hình thức chăm sóc sức khỏe cho người dân ngày càng đa dạng như dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà, dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.
- Bên cạnh những yêu cầu cơ bản khi đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế người bệnh ngày càng có những đòi hỏi cao hơn trong chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.
- Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân, các cơ sở y tế công và các cơ sở y tế tư nhân ngày càng được thành lập nhiều hơn hoặc được mở rộng hơn, số lượng và chất lượng của các dịch vụ khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế ngày càng được nâng cao.
- Nhưng những điều đó chỉ mới đáp ứng được một phần nào nhu cầu khám chữa bệnh của người dân và dịch vụ khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế còn rất nhiều bất cập.
- Công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh từ một phòng khám nhỏ với máy móc trang thiết bị cần thiết hạn chế , đội ngũ bác sĩ, y tá rất ít bên cạnh đó mặt bằng công ty ở mức trung bình.
- Hơn nữa chiến lược phát triển của công ty là đến năm 2020 công ty có đủ điều kiển để trở thành Bệnh đa khoa An Sinh với quy mô 50 giường bệnh.
- Do vậy việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh là một yêu cầu quan trọng của công ty hiện nay.
- Đánh giá được tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, vì vậy, tác giả chọn đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh’” làm đề tài luận văn tốt nghiệp của mình với mục đích nghiên cứu nhằm đánh giá thực trạng khám chữa bệnh tại công ty, nhatìm ra nguyên nhân những hạn chế trong dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại công ty, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh để công ty ngày càng đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân 2.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài Mục tiêu chung: Xây dựng những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh Để đạt mục tiêu đó, đề tài thực hiện những nhiệm vụ nghiên cứu cụ thể: Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về chất lượng dịch vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế 2 Phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh và những nhân tố gây hạn chế chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Cơ sở y tế này Đề xuất và kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh 3.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài Đối tượng nghiên cứu của luận văn: Là chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh Phạm vi nghiên cứu của luận văn.
- Về không gian nghiên cứu được thực hiện tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh và tập trung vào hoạt động cung ứng dịch vụ khám chữa bệnh do Công ty cung cấp.
- Số liệu thứ cấp: Các báo cáo về số bệnh nhân đã được khám chữa bệnh tại công ty, Các báo cáo về tài chính, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất kỹ thuật, các văn bản khác có liên quan.
- Số liệu sơ cấp: Sử dụng phương pháp phỏng vấn, điều tra những bệnh nhân sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh.
- Phương pháp phân tích định lượng được thực hiện thông qua việc xây dựng thang đo chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại công ty.
- Từ đó phỏng vấn bằng bảng hỏi để thu thập thông tin từ người bệnh đến khám và chữa bệnh tại công ty.
- Những đóng góp mới của luận văn về về lý luận và thực tiễn Đề tài có ý nghĩa trong thực tiễn về nghiên cứu, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh được thể hiện qua các điểm sau.
- Ý nghĩa khoa học: Lựa chọn mô hình và xây dựng thang đo chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh - Ý nghĩa thực tiễn: Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh 6.Phương pháp nghiên cứu.
- TÓM TÁT CÁC NỘI DUNG CHÍNH CỦA LUẬN VĂN: Chương 1: Tác giả đã hệ thống được cơ sở lý thuyết về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.
- Phân loại dịch vụ khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế.
- Chất lượng dịch vụ KCB tại các cơ sở y tế bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên trong và bên ngoài.
- Các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ KCB bao gồm chất lượng chuyên môn, kỹ thuật, chất lượng chức năng.
- Để đánh giá CLDVKCB tại công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh nhằm phục vụ cho đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh” tác giả lựa chọn mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại công ty là mô hình Chất lượng kỹ thuật/Chất lượng chức năng của Gronroos.
- Chương 2: Tác giả đã giới thiệu khái quát về công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh.
- Sau khi tiến hành đánh giá thực trạng chất lượng KCB tại công ty ta thấy các thang đo của thành phần chất lượng chức năng, chất lượng kỹ thuật và thang đo sự thỏa mãn đều có hệ số Cronbach alpha tương đối cao nên các thang đo thành phần chất lượng chức năng, thành phần chất lượng kỹ thuật và thành phần sự thỏa mãn đều đạt yêu cầu.
- Kết quả đánh giá chất lượng chức năng: Đa số các thành phần của thành phần chất lượng chức năng đạt điểm trung bình là 3 điểm, cá biệt có một số thành phần có số điểm nhỏ hơn 3: thời gian chờ đợi làm xét nghiệm, thủ tục tại phòng khám do cơ sở vật chất của công ty còn nhiều hạn chế, thiếu một số máy móc phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh, nhiều y bác sỹ tay nghề còn non kém nên không thể tránh khỏi những thiếu sót trong quá trình phục vụ người bệnh.
- Và công ty chưa áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện nên thủ tục khám bệnh còn nhiều vấn đề phức tạp.
- 4 Kết quả nghiên cứu chất lượng kỹ thuật: các thành phần của thành phần chất lượng kỹ thuật đạt điểm trên trung bình do số lượng bệnh nhân đông nên làm giảm chất lượng khám chữa bệnh tại phòng khám của công ty.
- Kết quả phân tích thang đo sự thỏa mãn: Mức độ thỏa mãn chung của cả 2 thành phần chất lượng kỹ thuật và chức năng mới ở mức trung bình nên công ty cần nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh tại công y Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại công ty bao gồm các yếu tố đó là: nguồn nhân lực của công ty, cơ sở vật chất của công ty và quy trình khám chữa bệnh của công ty KẾT LUẬN: Chăm sóc sức khỏe cho người dân là bảo vệ một nền tảng vô cùng quan trọng nó ảnh hưởng quyết định đến vấn đề bảo vệ và xây dựng đất nước trong hiện tại cũng như trong tương lai.
- Điều đó dẫn đến số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, các cơ sở y tế nhất là y tế công thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải cùng với việc thiếu máy móc, trang thiết bị phục vụ cho công tác khám chữa bệnh cũng như vấn đề về năng lực chuyên môn của nhân viên y tế và cơ sở vật chất của các cơ sở y tế còn nhiều hạn chế dẫn đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế hạn chế.
- Với những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh được đề cập trong chương ba, đề tài hướng đến mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh hiện có tại công ty.
- Trên cơ sở sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu, đề tài đã.
- Hệ thống hóa khái niệm dịch vụ, phân loại các dịch vụ, chất lượng dịch vụ, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, một số mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ phổ biến hiện nay và lựa chọn mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh.
- Phân tích đánh giá có hệ thống thực trạng hoạt động khám chữa bệnh tại công ty, những yếu tố tác động đến hoạt động khám chữa bệnh tại công ty.
- Những kết quả mà công ty đạt được cũng như những hạn chế, nguyên nhân của những hạn chế của chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại công ty.
- Cuối cùng tác giả đưa ra những giải pháp, kiến nghị có tính thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh.
- Qua luận văn này, tác giả thực sự hy vọng những giải pháp đưa ra sẽ phát huy tác dụng thực tế, khắc phục được những mặt hạn chế, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế An Sinh, thúc đầy việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại công ty nói riêng và cũng như tại các cơ sở y tế nói chung.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt