« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện chính sách phát triển công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Giải pháp hoàn thiện chính sách phát triển công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc” Tác giả luận văn: Tăng Thị Hòa Khóa: 2016A Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Trần Thị Bích Ngọc Từ khóa: Chính sách, phát triển, công nghiệp, tỉnh Vĩnh Phúc Keywords: Policy, develop, industry, Vinh Phuc province I.
- Lý do chọn đề tài Chính sách phát triển công nghiệp là một bộ phận hữu cơ và quan trọng của hệ thống các chính sách phát triển kinh tế.
- Tuy nhiên, chính sách phát triển công nghiệp tại địa phương ở nhiều tỉnh, thành phố trong đó có tỉnh Vĩnh Phúc còn tồn tại nhiều bất cập làm hạn chế sự phát triển công nghiệp nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung của Tỉnh.
- Do vậy, cần thiết phải quan tâm nghiên cứu đầy đủ hơn các chính sách phát triển công nghiệp tại địa phương cả về mặt lý luận và tổng kết thực tiễn để làm rõ hơn những khó khăn, tồn tại trong việc ban hành và thực hiện các chính sách, từ đó đề xuất các giải pháp hoàn thiện các chính sách đó, góp phần thiết thực vào phát triển công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích: Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và phân tích thực trạng chính sách phát triển công nghiệp ở Vĩnh Phúc, luận văn đề xuất phương hướng, giải pháp hoàn thiện công tác ban hành và thực hiện chính sách phát triển công nghiệp tại tỉnh Vĩnh Phúc.
- Đối tượng nghiên cứu: Thực trạng chính sách phát triển công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc - Phạm vi nghiên cứu.
- Phạm vi về thời gian: Số liệu nghiên cứu trong luận văn từ năm 2011 đến năm 2015.
- giải pháp xem xét đến năm 2025 + Phạm vi về không gian: Nghiên cứu trong phạm vi tỉnh Vĩnh Phúc 3.
- Kết quả của đề tài 2 Chương 1, Luận văn đã hệ thống hóa và những vấn đề lý luận cơ bản về chính sách phát triển công nghiệp tại địa phương.
- vai trò của chính quyền địa phương trong việc đề ra chính sách phát triển công nghiệp tại địa phương dưới giác độ khoa học quản lý, đồng thời làm rõ những quan điểm về phát triển công nghiệp tại địa phương và chính sách phát triển công nghiệp tại địa phương.
- đồng thời hệ thống hoá lý luận cơ bản về chính sách công nghiệp và chính sách phát triển công nghiệp tại địa phương, làm rõ khái niệm, nội dung cơ bản, nguyên tác hoạch định, quá trình hoạch định, quá trình thực hiện và đánh giá chính sách phát triển công nghiệp tại địa phương nhằm phục vụ cho những phân tích, nhận định tại Chương 2 Chương 2, Chương này đã tập trung nghiên cứu đánh giá thực trạng phát triển KT-XH, thực trạng công nghiệp, hiện trạng ban hành và thực hiện chính sách phát triển công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc trong giai đoạn đặc biệt là giai đoạn 2010-2016.
- Từ phân tích, đánh giá kết quả, tìm ra các hạn chế, tồn tại của việc ban hành và thực hiện hệ thống chính sách, qua đó việc nghiên cứu những giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện chính sách ở chương tiếp theo.
- Chương 3, trên cơ sở những hạn chế trong ban hành và thực thi chính sách phát triển công nghiệp đồng thời căn cứ vào các mục tiêu đề ra cho phát triển công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Luận văn đã tập trung phân tích, xác định rõ những mục tiêu trong việc hoạch định và thực hiện chính sách, để từ đó đề xuất các nhóm giải pháp hoàn thiện thực thi chính sách phát triển công nghiệp tại Vĩnh Phúc cho giai đoạn mới, phù hợp với tiến trình phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế trong điều kiện hiện nay.
- Đồng thời, luận văn cũng đề xuất các kiến nghị với các cấp nhà nước trung ương và chính quyền địa phương nhằm thực hiện đồng bộ, tạo ra sự phát triển vững chắc kinh tế - xã hội của địa phương.
- Phương pháp nghiên cứu Các phương pháp nghiên cứu chủ yếu được sử dụng là.
- Kết luận Với những gì mà đã đạt được sau luận văn này, tôi tin rằng các giải pháp được đưa ra nếu được áp dụng vào thực tế sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác ban hành và thực hiện các chính sách phát triển công nghiệp trên địa bàn, đồng thời góp phần giúp Tỉnh xây dựng và ban hành được những chính sách thiết thực, sát với thực tiễn, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp tỉnh phát triển đúng hướng và bền vững.
- Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục phát triển đề tài với phương hướng cụ thể như sau.
- Theo dõi, đánh giá các giải pháp được triển khai.
- Tiếp tục nghiên cứu quá trình hội nhập, chuyển đổi mô hình kinh tế trong nước và quốc tế để có các điều chỉnh, bổ sung phù hợp cho các giải pháp

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt