« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng ứng dụng đa nền tảng với IBM Bluemix


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng ứng dụng đa nền tảng với IBM Bluemix Tác giả luận văn: ĐỖ NGỌC NGOẠN - Khóa: 2015A Người hướng dẫn: TS.
- Trần Hoàng Hải Từ khóa: Điện toán đám mây, Cloud computing, IBM, Bluemix, DevOps, Toolchain.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Trong thời đại công nghệ số bùng nổ hiện nay, các ứng dụng đang làm thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ thông qua công việc hàng ngày.
- Ứng dụng có ở khắp mọi nơi, số lượng và sự hữu dụng của các ứng dụng web và di động, đặc biệt là các ứng dụng web đã dẫn đến một cuộc cách mạng ứng dụng làm thay đổi cách thức tương tác giữa doanh nghiệp và các khách hàng.
- Tuy nhiên để các ứng dụng web hay di đông có thể dùng chung dữ liệu thì cần phải có một nền tảng nhất quán đồng thời đồng thời dễ triển khai, vận hành và tốn ít chi phí và thời gian.
- Điện toán đám mây ra đời làm cho Cuộc cách mạng ứng dụng diễn ra nhanh hơn.
- Đơn cử, các ứng dụng có thể được “kết nối“ lại với nhau thông qua các API cũng như dịch vụ được xây dựng trước.
- Vì vậy, tôi chọn tìm hiểu nền tảng Bluemix, là giải pháp điện toán đám mây mới nhất của IBM.
- Đây là nền tảng được xây dựng dựa trên chuẩn mở (Open standard), chạy trên đám mây (Cloud based) với mục tiêu giúp nhà phát triển phần mềm xây dựng, quản lý, triển khai và chạy các ứng dụng trong thời gian ngắn nhất.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Ở phạm vi đề tài này tôi đặt ra vấn đề nghiên cứu DevOps và IBM Continous Delivery trong việc xây dựng, quả lý, triển khai và chạy các ứng dụng trên nền tảng IBM Bluemix.
- Đồng thời xây dựng một ứng dụng đáp ứng được yêu cầu đa nền tảng dựa trên DevOps và IBM Continous Delivery của công nghệ Điện toán Đám mây IBM Bluemix.
- Qua đó so sánh hiệu năng của các ứng dụng trên nền tảng IBM Bluemix so với các ứng dụng trên các máy chủ truyền thống.
- c) Tóm tắt nội dung chính: Luận văn được chia ra làm 04 chương cụ thể như sau: Chương 1: Tổng quan về Điện toán Đám mây Trong chương 1 sẽ trình bày các kiến thức chung về Điện toán Đám mây.
- Đặc điểm, cấu trúc, các mô hình hạ tầng và dịch vụ và các vấn đề bảo mật trong Điện toán Đám mây.
- Phần cuối chương đề cập đến một số nhà cung cấp dịch vụ Điện toán Đám mây phổ biến hiện nay.
- Chương 2: Nền tảng Điện toán Đám mây IBM Bluemix Trong chương 2 sẽ trình bày về nền tảng Điện toán Đám mây Bluemix của hãng IBM bao gồm: kiến trúc, các thành phần chính, khả năng phục hồi và cơ chế bảo mật của IBM Bluemix.
- Chương 3: DevOps và IBM Continous Delivery Chương 3 sẽ trình bày chi tiết về DevOps đồng thời trình bày về DevOps trong IBM Bluemix và IBM Continous Delivery trong xây dựng quản lý triển khai và chạy ứng dụng.
- Chương 4: Xây dựng ứng dụng Quản lý thời lượng phát song của Đài Truyền hình Quốc gia sử dụng DevOps và IBM Continous Delivery Chương 4 sẽ trình bày về ứng dụng được phân tích thiết kế và được triển khai trên IBM Bluemix sử dụng DevOps và IBM Continous Delivery.
- Chương này cũng đánh giá hiệu năng của ứng dụng được triển khai trên nền tảng của IBM Bluemix so với ứng dụng được triển khai trên trên máy chủ truyền thống.
- Nghiên cứu về tổng quan lý thuyết về Điện toán Đám mây.
- Nghiên cứu về nền tảng Điện toán Đám mây IBM Bluemix.
- Nghiên cứu về DevOps và IBM Continous Delivery trong xây dựng và triển khai ứng dụng Điện toán Đám mây.
- Xây dụng ứng dụng sử dụng DevOps và IBM Continous Delivery.
- Đánh giá hiệu năng của ứng dụng đã triển khai trên IBM Bluemix so với ứng dụng triển khai trên các máy chủ truyền thống.
- e) Kết luận: Thông qua việc xây dựng và triển khai ứng dụng đa nền tảng trên nền tảng Điện toán Đám mây IBM Bluemix, chúng ta thấy rằng IBM Bluemix giúp nhà phát triển phần mềm xây dựng, quản lý, triển khai và chạy các ứng dụng trong thời gian ngắn nhất.
- Đồng thời khi so sánh với mô hình máy chủ truyền thống thì nền tảng Điện toán Đám mây IBM Bluemix không chỉ tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, có quy trình xây dựng và kiểm thử mã nguồn tự động mà còn cho hiệu suất truy cập tốt hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt