« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác vận hành và bảo dưỡng trên kho nổi chứa, xử lý và xuất dầu thô neo đậu ngoài khơi biển Việt Nam của Công ty cổ phần dịch vụ khai thác dầu khí PTSC (PPS)


Tóm tắt Xem thử

- Trang 1 của 3 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Các giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực thực hiện công tác vận hành và bảo dưỡng trên kho nổi chứa, xử lý và xuất dầu thô neo đậu ngoài khơi biển Việt Nam của Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC (Công ty PPS).
- Phạm Thị Kim Ngọc Từ khóa: Nâng cao chất lượng nhân lực thực hiện công tác vận hành và bảo dưỡng trên kho nổi chứa Công ty PPS Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Nhân lực là yếu tố cần quan tâm hàng đầu của mỗi doanh nghiệp, nhân lực là tài sản quý báu nhất, quan trọng nhất trong quá trình phát triển của các doanh nghiệp.
- Công tác quản trị nhân lực và đặc biệt nâng cao chất lượng nhân lực tại các doanh nghiệp là một lĩnh vực được nhiều học giả quan tâm và thực hiện.
- Tuy nhiên cho đến nay, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác vận hành và bảo dưỡng trên kho nổi chứa của PTSC chưa có ai thực hiện.
- Trước thực tế đó tôi chọn đề tài “Các giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực thực hiện công tác vận hành và bảo dưỡng trên kho nổi chứa của Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC (PPS)” để thực hiện luận văn thạc sĩ của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn thực hiện với mục đích chính là phân tích thực trạng, đánh giá chất lượng nhân lực thực hiện công tác vận hành và bảo dưỡng trên kho nổi chứa của Công ty PPS.
- Trên cơ sở phân tích, đánh giá để đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực thực hiện công tác vận hành và bảo dưỡng trên kho nổi chứa trong thời gian tới.
- Để đạt được mục đích này, các mục tiêu cụ thể sau cần phải thực hiện.
- Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về nhân lực và nâng cao chất lượng nhân lực.
- Phân tích thực trạng chất lượng nhân lực thực hiện công tác vận hành và bảo dưỡng trên kho nổi chứa của Công ty PPS.
- Trang 2 của 3 + Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực thực hiện công tác vận hành và bảo dưỡng trên kho nổi chứa của Công ty PPS.
- Đối tượng nghiên cứu: Chất lượng nhân lực thực hiện công tác vận hành và bảo dưỡng trên kho nổi chứa của Công ty PPS.
- Đề tài tập trung nghiên cứu công tác quản lý chất lượng nhân lực thực hiện công tác vận hành và bảo dưỡng trên kho nổi chứa trong thời gian từ năm .
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn được thực hiện trên cơ sở kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng.
- Đối với mục tiêu thứ nhất: Sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính nhằm tổng hợp và khái quát lý thuyết về quản trị nhân lực và nâng cao chất lượng nhân lực.
- Đối với mục tiêu thứ ba: Sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp, phương pháp chuyên gia đề xuất các giải pháp về nâng cao chất lượng nhân lực.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Qua nghiên cứu, đối chiếu với mục tiêu, yêu cầu, luận văn “Các giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực thực hiện công tác vận hành và bảo dưỡng trên kho nổi chứa của Công ty PPS” đã hoàn thành các nội dung sau.
- Nghiên cứu thực trạng chất lượng NL của Công ty PPS, từ đó đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng NL của Công ty để đáp ứng yêu cầu SXKD của Công ty trong thời gian từ 2018-2025.
- Từ kết quả nghiên cứu cho thấy, về cơ bản chất lượng NL thực hiện công tác vận hành và bảo dưỡng trên kho nổi chứa, xử lý và xuất dầu thô hiện tại phù hợp với yêu cầu của Công ty.
- Tuy nhiên, công tác nâng cao chất lượng NL thực hiện công tác vận hành và bảo dưỡng trên kho nổi chứa của Công ty còn một số mặt chưa đáp ứng được yêu cầu SXKD trong thời gian đến đó là.
- Về mặt chất lượng: Đối với lao động quản lý vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng được với yêu cầu công việc.
- Công tác bố trí, sắp xếp và sử dụng nhân lực còn một số vấn đề bất cập.
- Nguyên nhân là do Công ty nhận thức Trang 3 của 3 chưa đầy đủ vai trò quan trọng của chất lượng nhân lực.
- chưa xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng nhân lực cho đơn vị.
- chưa xây dựng hệ thống chỉ tiêu đánh giá năng lực thực hiện công việc và đánh giá khả năng của từng lao động.
- Đặc biệt qua phân tích cho thấy có năm yếu tố tác động đến công tác quản trị nhân lực chính là lương thưởng, bố trí công việc và ghi nhận thành tích, điều kiện làm việc, yếu tố thăng tiến và đào tạo.
- Nhìn chung công tác quản trị nhân lực vẫn còn hạn chế cần khắc phục chính vì vậy nghiên cứu đã đề xuất một số giải pháp xây dựng và nâng cao hiệu quả quản trị nhân lực như: Tăng cường công tác đào tạo chuyên môn và nâng cao trình độ cho CBCNV Hoàn thiện công tác sắp xếp và sử dụng cán bộ Hoàn thiện các chính sách khen thưởng, đãi ngộ của công ty Hoàn thiện công tác tuyển dụng Hoàn thiện điều kiện lao động và nâng cao chất lượng môi trường làm việc d) Kết luận Nâng cao chất lượng nhân lực là một lĩnh vực khó khăn, phức tạp, đòi hỏi luôn phải được nghiên cứu kỹ và sáng tạo không ngừng nhằm tìm ra những giải pháp tối ưu nhất tùy theo điều kiện của mỗi doanh nghiệp.
- Tác giả hy vọng những giải pháp trên đây cần được kiểm nghiệm trên thực tế và qua thực tế các giải pháp này sẽ được bổ sung hoàn thiện, điều đó sẽ góp phần vào việc hoàn thiện công tác nâng cao chất lượng nhân lực thực hiện công tác vận hành và bảo dưỡng trên kho nổi chứa, xử lý và xuất dầu thô neo đậu ngoài khơi biển Việt Nam của Công ty PPS, từ đó tạo động lực cho quá trình phát triển của Công ty.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt