« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty tài chính TNHH MTV Bưu Điện


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện” Tác giả luận văn: Lê Hà Trung Khóa Người hướng dẫn: Tiến sĩ Đặng Vũ Tùng Từ khóa (keyword.
- Quản trị nguồn nhân lực (QTNNL), hoàn thiện công tác QTNLL, Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện, PTF, VNPT Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Yếu tố con người từ lâu vẫn được coi là nguồn lực quý giá nhất của doanh nghiệp.
- Nguồn nhân lực mạnh không những tạo cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh mà còn là yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp.
- Nhất là trong giai đoạn hội nhập và cạnh tranh như hiện nay, vấn đề nguồn nhân lực đã được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm, đó là làm sao xây dựng được một đội ngũ cán bộ công nhân viên có chất lượng.
- Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện là một doanh nghiệp 100% vốn nhà nước được chính thức thành lập tháng 10/1998 là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).
- Trong gần 20 năm hình thành và phát triển, Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện trở thành một công cụ tài chính của Tập đoàn VNPT trong việc huy động, sử dụng và quản lý nguồn vốn.
- đầu tư tài chính.
- tư vấn quản lý tài chính cho các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn VNPT.
- Vấn đề quản lý nhân sự nói riêng và phát triển nguồn nhân lực nói chung của công ty đang gặp phải những khó khăn, luôn có sự xáo trộn cán bộ.
- Công ty đang phải đối mặt với tình trạng “chảy máu chất xám”, người tài trẻ đến rồi đi, ảnh hưởng đến các mục tiêu sản xuất và kinh doanh của công ty.
- Vì vậy việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng phù hợp với mục tiêu chiến lược phát triển của công ty đang được ban lãnh đạo công ty quan tâm.
- 2 Xuất phát từ những lý do thực tiễn trên, tôi thực hiện nghiên cứu đề tài “Ggiải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện” b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu nhằm mục đích nghiên cứu đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện.
- Đối tượng nghiên cứu: Những vấn đề liên quan tới công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện (PTF.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Về không gian: nghiên cứu công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty PTF - Về thời gian: Nghiên cứu công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty PTF trong giai đoạn .
- Về nội dung: phân tích, đánh giá về thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty PTF và đưa ra các giải pháp hoàn thiện.
- c) Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Ngoài lời mở đầu, phần kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, kết cấu luận văn gồm 3 chương: Chương 1 - Tổng quan về quản trị nguồn nhân lực Chương 2 - Thực trạng quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện Chương 3 - Một số giải pháp hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện d) Phương pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu lý thuyết.
- Hệ thống các vấn đề lý luận về công tác quản trị nguồn nhân lực, kết hợp với những đánh giá tổng thể và phân tích toàn diện về tình hình quản trị nguồn nhân lực, các nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản trị nhân lực của doanh nghiệp.
- 3 - Phương pháp nghiên cứu chủ yếu sử dụng là phương pháp thống kê phân tích với cách tiếp cận hệ thống bằng số liệu thông tin thực tế thu thập tại Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện.
- Phương pháp phỏng vấn - trả lời: Phỏng vấn là một loạt các câu hỏi mà người nghiên cứu đưa ra để phỏng vấn người trả lời là các chuyên gia đang công tác tại Ban Nhân Lực-Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, nhằm làm rõ hơn các nội dung về Quản trị nhân lực tại các đơn vị trực thuộc VNPT nói chung và Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện nói riêng.
- Nghiên cứu thực tiễn.
- Phương pháp thống kê phân tích với cách tiếp cận hệ thống bằng số liệu thông tin thực tế thu thập tại Công ty PTF.
- khái quát và mô tả công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty PTF và có các cơ sở để so sánh.
- Để từ đó có các giải pháp được đưa ra nhằm giúp công ty có hướng đi tích cực và tốt hơn trong công tác quản trị nguồn nhân lực của mình.
- Sử dụng phương pháp phân tích tổng hợp: Đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty PTF.
- Trình bày cơ sở lý luận về tổng quan quản trị nguồn nhân lực - Trình bày và phân tích thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện.
- Từ đó nêu lên những thành tựu đạt được, những hạn chế còn tồn tại và chỉ ra một số nguyên nhân dẫn đến những tồn tại trong công tác quản trị nguồn nhân lực tại đơn vị.
- Đưa ra một số giải pháp nhằm nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện NGƯỜI HƯỚNG DẪN TÁC GIẢ LUẬN VĂN TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt