« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- 1 `TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam Tác giả luận văn: Lê Thị Anh Đào Khóa: 2016B Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thúc Hương Giang Từ khóa (Keyword): Tạo động lực làm việc Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do thực hiện đề tài: Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) với vai trò là tổ chức duy nhất cung cấp dịch vụ hỗ trợ hoàn tất giao dịch chứng khoán bao gồm đăng ký, lưu ký, bù trừ thanh toán chứng khoán và các dịch vụ gia tăng khác phục vụ cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
- Chính vì vậy, VSD với sứ mệnh vừa là tổ chức hỗ trợ phát triển Thị trường Chứng khoán Việt Nam, vừa là thực hiện chức năng công cụ của Chính phủ trong việc thu hút dòng vốn gián tiếp của các nước trong khu vực và thế giới vào Việt Nam, vừa góp phần thúc đẩy Thị trường chứng khoán Việt Nam ngang tầm khu vực và trên Thế giới.
- Vì vậy, việc “Hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam” là việc làm cần thiết để VSD phát huy được vai trò sứ mệnh của mình góp phần cho sự phát triển của Thị trường Chứng khoán Việt Nam.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Áp dụng cơ sở lý thuyết về tạo động lực để phân tích các hoạt động tạo động lực tại VSD, tìm ra những vấn đề còn tồn tại trong công tác tạo động lực cho người lao động và nguyên nhân của những tồn tại đó.
- Từ đó, tác giả đã đưa ra các giải pháp góp phần nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại VSD và có những kiến nghị, đề xuất với các cấp có thẩm quyền để từng bước hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của VSD.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là công tác tạo động lực cho người lao động tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung nghiên cứu công tác tạo động lực cho người lao động tại VSD.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương I đề tài đã trình bày khái quát, hệ thống hóa các lý luận khoa học cơ bản về động lực lao động và tạo động lực cho người lao động.
- các học thuyết về tạo động 2 lực, các nhân tố ảnh hưởng đến động lực lao động, nghiên cứu kinh nghiệm về tạo động lực tại Techcombank và Maybank King Eng nhằm rút ra các bài học kinh nghiệm có thể áp dụng.
- Chương II đề tài đã tiến hành nghiên cứu và phân tích thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động tại VSD, đã chỉ ra ưu điểm, hạn chế và tìm ra nguyên nhân trong các công tác trả tiền lương, tiền công.
- công tác khen thưởng, phúc lợi.
- công tác đào tạo.
- cơ hội thăng tiến, đánh giá thực hiện công việc có ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động tại VSD.
- Chương III đề tài trình bày các giải pháp hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động tại VSD.
- Hoàn thiện công tác đánh giá thực hiện công việc nhằm phản ánh chính xác kết quả thực hiện công việc của người lao động.
- Thiết kế hệ thống trả công lao động công bằng, gắn với giá trị công việc, hiệu quả làm việc của người lao động.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn sử dụng hai phương pháp nghiên cứu chính, bao gồm.
- Đối với dữ liệu thứ cấp: Thu thập số liệu thứ cấp qua các báo cáo tổng kết tình hình hoạt động hàng năm của VSD, sách báo, tạp chí, đề tài nghiên cứu có liên quan đến công tác quản trị nhân sự của ngành tài chính nói chung và của ngành chứng khoán nói riêng.
- Bảng câu hỏi được thu thập bằng cách gửi trực tiếp đến CBVC tại VSD và sự cảm nhận, đánh giá thực tế của học viên là người đang công tác tại VSD.
- Kết luận: Để đáp ứng được yêu cầu định hướng phát triển của VSD cũng như đảm bảo sự cạnh tranh nguồn nhân lực chất lượng hiện nay, luận văn đã đưa ra các giải pháp có tính khả thi, phù hợp với thực tế nhằm khuyến khích người lao động phát huy hết khả năng của mình, tăng sự cống hiến của họ cho VSD

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt