« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích thực trạng và đề xuất giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương Tác giả luận văn: Hoàng Thị Nga Khóa học: 2016B Người hướng dẫn: TS.
- Phan Diệu Hương Từ khóa: Đẩy mạnh, hoạt động kinh doanh, hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp, Nam Sách, Hải Dương Nội dung tóm tắt: 1.
- Thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, chủ trương của Đảng về phát triển kinh tế tập thể mà nòng cốt là hợp tác xã (HTX) là một trong những biện pháp quan trọng để phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, xây dựng và bảo vệ đất nước.
- HTXDVNN trên địa bàn huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương đã có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Trong quá trình chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh của HTXDVNN theo mô hình mới đã bộc lộ nhiều hạn chế và yếu kém, hiệu quả chưa cao, nhất là việc gắn với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn và xây dựng nông thôn mới hiện nay.
- Vì vậy cần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của HTXDVNN là một yêu cầu tất yếu và cấp bách.
- Đối với HTXDVNN kinh doanh có hiệu quả luôn là một nhiệm vụ hàng đầu và có ý nghĩa sống còn trong giai đoạn hiện nay.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu là đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của HTXDVNN, các căn cứ, nội dung và phương pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.
- Phạm vi nghiên cứu là các HTXDVNN trên địa bàn huyên Nam Sách đến năm 2020.
- Mục đích nghiên cứu: Phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản lý, hoạt động kinh doanh tại các HTXDVNN trên địa bàn huyện Nam Sách và đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cho các HTXDVNN đến năm 2020.
- Phần mở đầu ● Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Luận văn đã giới thiệu một cách hệ thống các vấn đề dẫn dến hoạt động kinh doanh của HTXDVNN.
- Chương 2: Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh hơp tác xã dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện Nam Sách Phân tích, đánh giá những nguyên nhân ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các HTXDVNN trên địa bàn huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.
- Từ đó chỉ rõ những kết quả đã đạt được và những nguyên nhân, hạn chế của hoạt động kinh doanh của HTXDVNN so với những vấn đề lý luận đã nêu.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện Nam Sách.
- Các giải pháp tập trung vào hoàn thiện nội dung, phương pháp và cách thức tổ chức để thực hiện đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, vấn đề được coi là yếu kém của HTXDVNN hiện nay.
- Phần kết luận: Đã đưa ra một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh giúp HTXDVNN tìm ra điểm mạnh, điểm yếu để khắc phục.
- Mong rằng các kiến nghị này sẽ giúp các HTXDVNN trên địa bàn huyện Nam Sách tổ chức và thực hiện tốt hơn công tác hoạt động kinh doanh.
- Hy vọng đề tài này sẽ là một tài liệu tham khảo bổ ích cho các HTXDVNN trong việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt