« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng FPGA trong thiết kế máy theo dõi bệnh nhân đa thông số


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Ứng dụng FPGA trong thiết kế máy theo dõi bệnh nhân đa thông số Tác giả luận văn: Đo Minh Thnh Khóa: 2013B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Phạm Ngọc Nam Từ khóa (Keyword): FPGA, Monitor, Multi Information, Patient Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, các thiết bị theo dõi bệnh nhân cũng phát triển không ngừng và đóng một vai trò quan trọng trong việc trợ giúp các Bác sỹ và y tá theo dõi hoạt động sống của người bệnh.
- Mục đích của quá trình theo dõi bệnh nhân là để có được một sự đánh giá định lượng về các tham số sinh học quan trọng của bệnh nhân trong các giai đoạn nguy kịch các chức năng sinh học Với mục tiêu nghiên cứu và học hỏi những khoa học kỹ thuật và công nghệ mới về lĩnh vực này, em đã lựa chọn đề tài “Ứng dụng FPGA trong thiết kế máy theo dõi bệnh nhân đa thông số”.
- Với những ưu điểm lớn của công nghệ FPGA là cơ chế tái cấu trúc và tốc độ làm việc cực cao, thì công nghệ FPGA trong thiết kế máy theo dõi bệnh nhân đa thông số sẽ là một hướng nghiên cứu hoàn toàn có khả năng ứng dụng vào thực tế b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Đề tài tập trung nghiên cứu một số nội dung chính sau.
- Chương 2: Giới thiệu về máy theo dõi bệnh nhân đa thông số.
- Chương 3: Sử dụng Kit FPGA để thiết kế máy theo dõi bệnh nhân đa thông số.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả 2 Các loại cảm biến của mỗi nhà sản xuất máy theo dõi bệnh nhân đa thông số khác nhau, và rất khó mua lẻ trên thị trường, nên việc chọn cảm biến sẽ khác với các cảm biến thực tế đang được sử dụng.
- Đưa ra một cách tổng quan mới dưới con mắt của tác giả trong việc thiết kế máy theo dõi bệnh nhân, mặc dù chưa được tối ưu như những thiết kế của các nhà sản xuất đang cung cấp máy theo dõi bệnh nhân đa thông số..
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Đọc các tài liệu về FPGA, ngôn ngữ lập trình, Kit De1 của Altera, máy theo dõi bệnh nhân đa thông số, nguyên lý hoạt động của các cảm biến.
- Kết hợp giữa các kiến thức về FPGA áp dụng vào bài toán thiết kế máy theo dõi bệnh nhân đa thông số theo sơ đồ khối đã lập ra.
- Thi công chế tạo phần theo dõi thông số điện tim ECG bằng công nghệ FPGA.
- e) Kết luận Luận văn đã tập trung nghiên cứu về công nghệ FPGA, các đặc điểm và ứng dụng của FPGA, máy theo dõi bệnh nhân đa thông số, phương pháp thực hiện hiển thị các thông số, và đặc biệt là ứng dụng của FPGA trong thiết kế máy theo dõi bệnh nhân đa thông số.
- Với việc thiết bị y tế, đặt biệt là máy theo dõi bệnh nhân đa thông số đang ngày một cải tiến và hoàn thiện hơn, thì việc chế tạo các máy theo dõi bệnh nhân đa thông số bằng công nghệ FPGA chỉ là vấn đề tương lai.
- Sản phẩm theo dõi tín hiệu điện tim bằng FPGA đã được hoàn thành, tuy nhiên tín hiệu vẫn chưa rõ nét, chưa đưa ra thị trường ngay được (do chưa xử lý được nhiễu, tần số quét thấp vvvv).
- Nhưng với việc nghiên cứu sâu hơn và có đầu tư hơn, thì các vấn đề đó hoàn toàn có thể được giải quyết.
- Nói cách khác, việc chế tạo máy theo dõi bệnh nhân đa thông số trên công nghệ FPGA là hoàn toàn khả thi.
- Hướng nghiên cứu tiếp theo là nghiên cứu phát triển ứng dụng phương pháp trong một số lĩnh vực khác.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt