« Home « Kết quả tìm kiếm

Quản trị sản phẩm


Tóm tắt Xem thử

- Quá trình thiết kế chiến lược sản phẩm .
- Xác định các mục tiêu của chiến lược sản phẩm .
- Hình thành cấp chiến lược sản phẩm .
- Thực hiện chiếc lược sản phẩm .
- Đánh giá, kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện chiến lược sản phẩm………….283.
- Nội dung chiến lược sản phẩm của Apple .
- Chiến lược hoàn thiện và nâng cao các đặc tính kỹ thuật của sản phẩm………393.4.1.
- Chiến lược hoàn thiện về cấu trúc kỹ thuật của sản phẩm Apple .
- Thay đổi về kiểu dáng, màu sắc sản phẩm của Apple .
- Chiến lược sản phẩm mới.
- Cho đến tháng 1 năm 2020, hơn 1,5 tỷ sản phẩm của Appleđang được sử dụng tích cực trên toàn thế giới.
- 1.Sứ mệnh của tập đoànSứ mệnh của tập đoàn Apple là “Mang lại những sản phẩm công nghệ tốt nhất và hỗtrợ nó cho học sinh, nhà giáo, người thiết kế, nhà khoa học, kĩ sư, doanh nhân vàngười tiêu dủng ở 140 quốc gia trên thế giới”.
- Cũng vì lẽ đó, Apple luôn thiết kế sản phẩm sao chophù hợp nhất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở nhiều phân khúc thị trường khácnhau.
- Tuyên bố sứ mệnh của công ty tập trung vào các sản phẩm máy tính ảnh hưởngkhông nhỏ đến tầm nhìn của công ty một phần quan trọng trong việc định hướng cácchiến lược Marketing hoặc là chiến lược 4P của Apple.
- Quá trình thiết kế chiến lược sản phẩm 2.1.
- (P)Nghiên cứumôi trường chính trị - pháp luật trước khi đưa sản phẩm của mình thâm nhập vào thịtrường của một quốc gia nào như một phần thiết yếu trong việc hoạch địnhMarketing.
- Apple rất tích cực và bỏ ra nhiều nỗlực để bảo vệ sản phẩm của mình.
- Lấymột ví dụ, chính phủ Ấn Độ đang khởi động 1 chương trình nhằm tăng cường khảnăng xuất khẩu sản phẩm điện tử được các hãng công nghệ nước ngoài sản xuất trongnước.
- Trong kế hoạch mới, chính phủ nước ngày sẽ tiếp tục thực hiện vận độngnhằm thúc đẩy sản xuất các sản phẩm công nghệ như máy tính, máy tính bảng.
- Mỗi năm, mỗi tháng, thậm chí là mỗi tuần đều có sản phẩm mớiđược ra mắt.
- Theo IDC, iPhone được dự đoán vẫn giữ mức tăng trưởng tuyệt vời nhưng đốithủ Samsung và các nhà sản xuất khác đã làm “tổn thương” Apple nhờ biết cách tiếpthị sản phẩm, ra nhiều sản phẩm đa dạng hơn và áp dụng nhanh các công nghệ tiêntiến trên thế giới.
- Hay nói cáchkhác, sản phẩm của công ty này rất giống với sản phẩm của những công ty khác.
- Điều kiện cần cho sự gia nhập ngành là thiết lập được mạnglưới phân phối sản phẩm và có không gian để phục vụ cho việc bán lẻ.
- Khi nhắc đến Apple người ta nghĩ ngay đến sự sáng tạo, một sản phẩm chất lượng công nghệ cao.
- Trong tất cả những dòng sản phẩm của Apple, ngay cả đến các chi tiết, mọi thứ gần như hoàn hảo và bắt mắt từ thiết kế, đóng gói thậm chí đến cả những mẫu quảng cáo trên truyền hình.
- 13  Hãy nhìn tên các sản phẩm của Apple: iPod, iTunes, iPhone, iPad, hay Apple Watch.
- Tất cả các dự án tại Apple đều được định hướng và vận hành bởi những mục tiêu dài hạn nhưng những kết quả nổi bật thường đến một cách rất cá nhân.Tại Apple, các nhà quản lý không tin vào cuộc chơi tính năng" với các sản phẩm của hãng.
- Và như thế, Apple tập trung nhiều hơn vào các mục tiêu cụ thể đặt ra 14 cho mỗi sản phẩm thay vì so sánh mình với các đối thủ cạnh tranh để cổ gãng nổi trội hơn họ ở cùng một mức độ nào đó.
- Các nhân viên không tập trung vào những gì các đối thủ cạnh tranh đang làm mà họ chú trọng tới sự cách tân và cho ra đời các sản phẩm làm đảo lộn thế giới.
- Xác định các mục tiêu của chiến lược sản phẩm· Mục tiêu của Apple: Đứng đầu thị trường Smart Watch  Mẫu đồng hồ smartwatch hàng đầu được cập nhật phiên bản mới hàng năm, và năm nay, nó đã được tích hợp thêm nhiều tính năng vô cùng quan trọng.
- Và Huawei đã giảm gần 2 triệu chiếc so với số đồng hồ thông minh bán ra 2.4.Hình thành cấp chiến lược sản phẩm 2.4.1.
- Chiến lược này có thể gồm các hoạt động nhằm đưa ra các sản phẩm hoặc dịch vụ ra các môi trường mới, tiếp cận nhiều khách hàng mới.Áp dụng trong trường hợp khi doanh nghiệp có khả năng mở rộng qui mô sản xuất kết hợp động marketing hiệu quả 16  VD: apple sẽ cho khách hàng đặt trước vào một khung giờ hay tung những traile về sản phẩm làm cho khách hàng tò mò.
- Chiến lược kinhdoanh bao gồm cách thức cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường, cách thức tổchức định vị thương hiệu trên thị trường đó, nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh .Theo Michael Porter có ba chiến lược cạnh tranh tổng quát: Chiến lược chi phí thấp,chiến lược khác biệt hóa sản phẩm và chiến lược tập trung vào một phân khúc thịtrường nhất định.
- Chiến lược chi phí thấp: là một hệ thống các cơ chế, hành động của doanh nghiệp liên hệ mật thiết với nhau nhằm sản xuất hoặc cung ứng hàng hóa và dịch vụ với chi phí thấp hơn so với thị trường, tuy nhiên sản phẩm vẫn đảm bảo những chức năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Chiến lược khác biệt hóa: là chiến lược tạo ra các sản phẩm, dịch vụ độc đáo, mới lạ trong mắt người tiêu dùng, nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và sự quan tâm của người tiêu dùng hơn so với các sản phẩm cùng ngành.
- Chính vì sự khác biệc này, sản phẩm hoặc dịch vụ của chính công ty đó có thể có giá cao hơn mức giá trung bình trên thị trường.VD: Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm của AppleKể từ những năm 1980, thương hiệu Apple đã sử dụng thành công sự chiến lược khácbiệt sản phẩm để tách các sản phẩm của mình ra khỏi các sản phẩm của các nhà sảnxuất thiết bị điện tử khác.
- Thiết kế sản phẩm 19Apple đã làm cho sản phẩm của mình mang lại sự khác biệt so với các đối thủ cạnhtranh bằng thiết kế sản phẩm một cách khác biệt.
- Các sản phẩm công nghệ iPod,iPhone, iPad của hãng không hề có những tính năng mới và nổi bật ngay từ nhữngngày đầu mới ra mắt mà chủ yếu là đến từ thiết kế của sản phẩm.
- Chiến lược giáMột yếu tố khác trong kế hoạch phân biệt sản phẩm bắt nguồn từ chiến lược định giácủa công ty.
- Các sản phẩm Apple giá thấp nhất liên tục rơi vào tầm trung, nhưng kháchhàng sẵn lòng trả giá đó cho chất lượng cao của trải nghiệm người dùng.
- Chiến lược tập trung là chiến lược được áp dụng khi một công ty xác định rằng hiệu quả sản phẩm của họ chỉ phát huy tốt nhất khi tập trung vào một phân khúc thị trường duy nhất.
- Xếp khách hàng thành nhóm dựa theo động cơ thúc đẩy họ( mua hàng, chọn nguồn cung cấp sản phẩm.
- Thực hiện chiếc lược sản phẩm.Để triển khai thực hiện chiến lược sản phẩm thì APPLE phải tiến hành lập kế hoạchsản xuất và tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ.Như vậy nội dung kế hoạch bao gồm.
- Phương án sản phẩm.
- Các nhà báo và blogger đều biết rằng trong suốtlịch sử, Apple luôn cho ra mắt các sản phẩm sáng tạo và hữu ích, nên họ đặt cược rằngsản phẩm sắp lên kệ tới đây cũng tương tự.
- Những lời có cánh được viết ra trong giaiđoạn này là nền tảng truyền thông vững chắc cho ngày chính thức ra mắt sản phẩm.-Apple thường mở các phiên đặt hàng cho các sản phẩm mới.
- Nên họ thường bán hàngnghìn sản phẩm trong 1 hoặc 2 tuần đầu mới ra mắt.
- Kinh ngạc hơn nữa, toàn bộ giá trị 1nghìn tỉ USD lần thứ hai của Apple đạt được chỉ trong 21 tuần., Apple đã chính thứctrở thành công ty Mỹ đầu tiên đạt mốc vốn hóa 2 ngàn tỉ USD .Đó là một cột mốc quan trọng với nhà sản xuất ra các sản phẩm đình đám như iPhone,máy tính Mac, đồng hồ Apple..
- Doanh thu quý 1/2021 của Apple đạt 89,6 tỷ USD, tương đương khoảng 1 tỷ USDmỗi ngàyĐể triển khai thành công chiến lược sản phẩm.
- Apple đã xây dựng mục tiêu ngắn hạncủa Apple là khiến càng nhiều người sử dụng sản phẩm Apple càng tốt, vì mục tiêuchiếm lấy khách hàng khi họ còn nhỏ và khiến họ bị "khoá" trong hệ sinh thái này.-Ngoài ra với mục đích là phục vụ mọi người và họ sẵn sàng trả tiền để mua.
- Nhữngchiếc iPhone mới luôn là tâm điểm của mọi người khi ra mắt.- Số lượng ip được bán ra : cuối năm 2019, iPhone 11 trở thành điện thoại thôngminh bán chạy thứ hai thế giới (với 37,3 triệu máy), sau iPhone XR (với 46,3 triệumáy).Chất lượng của iphone :Hệ điều hành iOS là 1 vũ khí hủy diệt các sản phẩm khác.
- Điều này khiến Apple gặp khó khăn trong việc nghiên cứu thị trường, pháttriển sản phẩm, để có thể giữ vững vị trí dẫn đầu của mình.Hiện nay, các công ty lớn kinh doanh các sản phẩm tương tự Apple rất nhiều,Samsung, HTC.
- họ cũng đang nỗ lực tối đa để đưa ra các sản phẩm nhằm chiếmlĩnh thị trường và niềm tin của người tiêu dùng.Mặt khác:Theo thống kê và báo cáo đến từ các nhà cung cấp linh kiện cấp chính cho “TáoKhuyết” có trụ sở tại Trung Quốc đã cho thấy dịch virus corona gây ra choApple hàng loạt thiệt hại lớn.
- Đánh giá, kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện chiến lược sản phẩm  Mục đích của bước này là xác định và sửa chữa được những sai lệch trong hoạt động thực tiễn so với những mục tiêu đề ra.Các thông tin quy trình sản phẩm mới của Apple được cung cấp cho nhóm phát triển sản phẩm khi họ bắt đầu làm việc.
- Nhóm điều hành Apple tổ chức cuộc họp vào thứ Hai hàng tuần để kiểm tra từng sản phẩm trong giai đoạn thiết kế của bộ phận đó.
- Nếu một sản phẩm không thể được xem xét tại cuộc họp đó, nó sẽ tự động đứng ở đầu nội dung thảo luận cho cuộc họp tiếp theo.
- Mọi sản phẩm của Apple đều được đội ngũ điều hành kiểm tra ít nhất một lần trong vòng một hai tuần.
- Công việc của họ là tiếp quản một sản phẩm khi nó được chuyển từ khâu thiết kế sang sản xuất, đảm bảo rằng sản phẩm được đưa ra thị trường đúng cách, đúng thời điểm và đúng chi phí.
- Nguyên tắc chung của họ là hành động vì lợi ích của sản phẩm mọi lúc.
- Nội dung chiến lược sản phẩm của Apple 3.1.
- Chiến lược thiết lập chủng loại Tính đến hiện nay Apple đã đưa ra thị trường khá nhiều sản phẩm.
- Hệ sinh thái sáng tạo Cuối cùng, sự sáng tạo mà Apple đem lại không chỉ là sự sáng tạo đến từ sản phẩmcủa họ, nếu tụ chung lại tất cả sản phẩm của Apple, bạn sẽ có hẳn 1 hệ sinh thái côngnghệ, nơi mà bạn có thể thỏa thích sáng tạo nên các ý tưởng của mình với các thiết bịcủa Apple, đây cũng là mục đích cuối cùng mà các sản phẩm của Apple muốn hướngđến.
- Thiết lập các chủng loại sản phẩm một cách chặt chẽ Các sản phẩm của Apple có thể bổ sung và hoàn thiện lẫn nhau, một người dùngiPod sẽ có thể lên iTunes để tải nhạc về cho máy nghe nhạc của mình và khi đã muanhạc ở trên iTunes, họ hoàn toàn có thể tải những bản nhạc này về các thiết bị củaApple một cách dễ dàng để tận hưởng.
- Bằng việc đa dạng hóa và cung cấp nhiều loại sản phẩm tới tay người tiêu dùngnhư máy nghe nhạc iPod, điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad với các mức giá khácnhau, người mua hàng sẽ có nhiều cơ hội để mua và sử dụng các sản phẩm của hãng.
- 32Khi đã hài lòng với một sản phẩm nào đó của Apple, họ sẽ cảm thấy thích và muốnmua một sản phẩm khác, cách nghĩ này của Apple cũng có phần logic.
- Apple đã rất nhiều lần sản xuất ra nhiều chủng loại sản phẩm công nghệ như AppleII, Apple III, máy ảnh ( Apple QuickTake), máy chơi game ( Apple Pippin), phụ kiệncông nghệ ( Chuột Round Mouse, ốp lưng thông minh cho dòng Iphone 7 và Iphone11), Newton PDA,… Thông thường, Apple đạt được thành công với mỗi bản phát hành mới từ dòng sảnphẩm iPhone của mình.
- Sản phẩm đặc biệt này,iPhone 5C, đã không có được thành công như thế hệ iPhone 5.
- Chính vì thế, Apple đã tối ưu các sản phẩm không được thị trường ưa chuộng củamình để tập trung nguồn lực vào các sản phẩm có sức công phá mạnh, chiếm lĩnh thịtrường như hiện nay.
- Dù Apple chưa một lần công bố về doanh số bán ra những sản phẩm của mình, thếnhưng người dùng vẫn có thể thấy được mức độ “ăn khách” của từng thế hệ iPhonethông qua số liệu bởi các tổ chức thống kê cung cấp.
- iPhone 12 – sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử của Apple iPhone 12 có thể giúp Apple đạt được doanh số 250 triệu chiếc trong năm 2021,qua đó trở thành dòng iPhone bán chạy nhất từ trước đến nay.
- Chiến lược biến đổi chủng loại: Để cạnh tranh trên thị trường thế giới tất cả các sản phẩm của Apple đều được cấp chứng nhận ISO 9000.
- Chiến lược hoàn thiện và nâng cao các đặc tính kỹ thuật của sản phẩmNhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về loại sản phẩm đang cóthì apple đã thực chiến lược hoàn thiện và nâng cao các đặc tính kỹ thuật sản phẩmtheo các hướng:3.4.1.
- Chiến lược hoàn thiện về cấu trúc kỹ thuật của sản phẩm AppleSau quá trình hình thành và phát triển lâu dài Apple đã không ngừng hoàn thiện cáccấu trúc kỹ thuật để đưa sản phẩm của mình phát triển lên một tầm cao mới.
- Để rõhơn, ta hãy nhìn nhận sự phát triển của iPhone sản phẩm đi đầu của Apple:13 năm iPhone đã phát triển ra sao?IPhone chắc chắn là sản phẩm phổ biến nhất của Apple.
- Nhưngliệu mọi người đã biết iPhone phát triển ra sao kể từ ngày phát hành đầu tiên?Mỗi thế hệ đều khác nhau, tuy nhiên không phải lúc nào cũng nhận ra sự khác biệtcủa chúng, đặc biệt khi so sánh giữa các sản phẩm cùng kích thước màn hình.
- iPhone này cũng là sản phẩm đầu tiên sử dụng chip A-series của Apple (vớiApple A4) và thêm camera trước cho các cuộc gọi video FaceTime.Kết thúc kỷ nguyên 3,5 inch là chiếc iPhone 4S, tiếp tục là một cải tiến về thông số kỹthuật bên trong của iPhone 4.
- Trong khi sản phẩm trông gần giốngiPhone X và XS nhưng đây là chiếc iPhone đầu tiên có ba máy ảnh phía sau và mộttấm kính mờ mặt sau.
- Đối với iPhone 11 ProMax, sản phẩm này kế nhiệm iPhone XS Max để chứa màn hình 6,5 inch.
- Thay đổi về kiểu dáng, màu sắc sản phẩm của Apple:Công ty Apple đã cải tiến, thay đổi rất nhiều về kiểu dáng, màu sắc trên hầu hết cácdòng sản phẩm.
- iPhone 3GS Cứ đúng một năm Apple lại cho ra đời một sản phẩm mới của mình, vào năm 2009chính là chiếc iPhone 3GS – chiếc iPhone “S” đầu tiên trong lịch sử.
- Thay đổi các vật liệu chế tạo, thay đổi chất liệu bao bìApple thường sử dụng vật liệu tái chế cho sản phẩm mới của mình, có thể thấy điềuđó trong MacBook Air và Mac mini mới.
- Các sản phẩm tiên tiếnnhất là những sản phẩm gây ra tác động môi trường ít nhất.
- Để tối đa hóa việcsử dụng vật liệu tái chế trong các sản phẩm mới của mình, Apple cũng sử dụng cácnguồn vật liệu bên ngoài Apple.
- Chúng ta cần biết rằng, Apple bán hơn 200 triệu iPhone mỗi năm, mà mỗi sản phẩm đều có bao bì bằng nhựa, thứ thường đi thẳng vào bãi rác.
- Cho dù đó là những sản phẩm hàng tiêu dùng như thực phẩm, mỹ phẩm cho đếncác sản phẩm điện tử như là Apple hoặc Sam Sung.
- 45Hiện nay, với hầu hết các sản phẩm điện thoại Iphone thì chỉ ở kích cỡ là 3.5 inch, thếnên hầu hết các mẫu hộp giấy đựng điện thoại Apple chỉ được thiết kế một kiểu dáng,kích thước duy nhất, đem lại sự thuận cho việc nhận diện thương hiệu của kháchhàng.Hiện nay, hơn 80% sản phẩm bao bì giấy của apple chuyển sang sử dụng các mẫu sảnphẩm tái chế, điều này chính là một trong những chiến dịch quảng cáo của apple đểđồng hàng cùng với các hoạt động bảo vệ môi trường.
- Đây cũng chính là một trongnhững lý do mà nhiều người tin dùng các sản phẩm của nhãn hiệu số 1 thế giới.Thực ra, sự thành công của Apple là sự dung hòa của rất nhiều yếu tố.
- Vì thế, các sản phẩm Iphone và cả bao bì luôn thấm đẫm tinh thầncủa lối sống tối giản.
- Chúng ta có thể dễ dàng nhận biết sản phẩm qua cái tên như: Iphone, Ipods, IPad, Applewatch.
- Chiến lược sản phẩm mớiVới sự ra đời của máy tính để bàn từ cuối những năm 1970 và sau đó là máy tính xáchtay xuất hiện vào những năm 1990, phải mất đến 20 năm thì công ty mới mở rộngsang lĩnh vực sản phẩm trọng tâm đầu tiên với việc ra mắt iPod vào năm 2001.
- Chiến lược sản phẩm của côngty xoay xung quanh đặc điểm này, với iPhone (màn hình cảm ứng "cử chỉ" được củaiPohne được sử dụng lại trên iPad), Mac, iCloud, iTunes và Apps Store đều đóng vaitrò quan trọng.
- Bắt đầu với Iphone 2G vào năm 2007, iPhone từng bướctrở thành thương hiệu smartphone phổ biến và là sản phẩm chủ lực đem đến thànhcông cho Apple.
- câu nói đó đã chứng minh rằng sự thànhcông nhất định mà APPLE đã có được ngày hôm nay là dựa trên tầm nhìn xa của họ.Đứng trên vị trí của người sử dụng mà nhìn nhận sản phẩm để có thiết kế hoàn hảo vàthỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
- Hiện nay iphone mới ra mắt một sản phẩm mới là iphone 13 (12s pro).
- Bạn có biết điều khác biệt của sản phẩm này là :A- Màu cam, camera chéoB- Màu xanh dương, camera 3 mắtC- Có nhận diện gương mặtD- Có kích cỡ là 1.38 inch 497.
- Apple thiết lập các chủng loại sản phẩm của mình một cách chặt chẽ nhằm mụcđích gì? A.
- Giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm B.
- Các sản phẩm của Apple có thể bổ sung và hoàn thiện lẫn nhau C.
- Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm không bị hư hỏng.
- Nhằm mục đích tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm có hiệu quả

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt