« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng mô hình mô phỏng và kiểm nghiệm bền của máy bay nhỏ trong các chế độ bay có sử dụng mô-đun vật liệu composite đồng nhất đa cấp độ


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng mô hình mô phỏng và kiểm nghiệm bền của máy bay nhỏ trong các chế độ bay có sử dụng Mô-đun vật liệu composite đồng nhất đa cấp độ.
- Nhờ các tính năng ưu việt của mình như có khả năng hoạt động ở những nơi mà con người khó tiếp cận UAV có thể được sử dụng để quan sát, theo dõi từ trên cao, vẽ bản đồ.
- Nhờ vào các đặc tính có cơ tính tốt, độ bền cao nhưng lại nhẹ của vật liệu composite mà ngày nay việc chế tạo khung UAV từ vật liệu composite đang được áp dụng ngày càng rộng rãi.
- Tuy nhiên việc xác định cơ tính vật liệu để lựa chọn vật liệu tối ưu bằng phương pháp thực nghiệm đòi hỏi nhiều thời gian và chi phí.
- Mô phỏng kiểm bền kết cấu của máy bay nhỏ trong các chế độ bay khác nhau, sử dụng mô đun vật liệu thông thường.
- Xây dựng một chương trình dự đoán ứng xử cơ học của vật liệu Composite sử dụng mô-đun vật liệu composite đồng nhất đa cấp độ để áp dụng và tìm ra lựa chọn tối ưu cho vật liệu composite sử dụng.
- Tổng quan về kết cấu máy bay và các chế độ bay - Phân tích ứng suất và chuyển vị của thiết bị bay trong các chế độ bay khác nhau sử dụng module Static Structure của phần mềm mô phỏng Ansys.
- Xây dựng chương trình ước tính cơ tính của vật liệu composite sử dụng mô-đun vật liệu composite đồng nhất đa cấp độ.
- Sử dụng mô hình Mori-Tanaka và ngôn ngữ lập trình Python để xây dựng chương trình.
- Kiểm bền của thiết bị bay trong các chế độ bay khác nhau với cơ tính vật liệu thu được từ chương trình đã xây dựng trên từ đó so sánh để có được lựa chọn sơ bộ về tối ưu hóa vật liệu sử dụng.
- Tiến hành xây dựng lý thuyết để phân tích ứng suất và chuyển vị thiết bị bay trong các chế độ bay như: bay treo, bay cất cánh, bay hạ cánh và bay tính tiến.
- Sau đó sử dụng module Static Structure của phần mềm Ansys để thực hiện mô phỏng phân tích ứng suất, chuyển vị và kiểm bền cho Multicopter qua các chế độ bay khác nhau.
- Tìm hiểu lý thuyết để xây dựng một mô hình tính toán đồng nhất, đa cấp độ dựa trên lý thuyết Mori-Tanaka.
- Sau đó sử dụng ngôn ngữ lập trình Python để tạo một chương trình ước đoán cơ tính vật liệu composite dựa trên lý thuyết mô hình đã xây dựng.
- Sử dụng cơ tính thu được từ chương trình ước đoán cơ tính vật liệu composite cho bài toán kiểm bền để từ đó có được lựa chọn ban đầu cho tối ưu hóa vật liệu.
- Thành công trong việc khái quát tổng quan về kết cấu máy bay nhỏ qua các chế độ bay.
- Xây dựng lý thuyết để phân tích ứng suất và chuyển vị của thiết bị bay trong các chế độ bay.
- Sau đó sử dụng module Static Structure của phần mềm Ansys để phân tích ứng suất, chuyển vị và kiểm bền cho Multicopter.
- Thành công xây dựng chương trình ước đoán cơ tính vật liệu composite bằng module đồng nhất đa cấp độ sử dụng ngôn ngữ lập trình Python.
- Ứng dụng sử dụng chương trình trên để thu được cơ tính vật liệu phục vụ kiểm bền cho thiết bị bay trong các chế độ bay khác nhau.
- Từ đó có được lựa chọn sơ bộ về tối ưu hóa vật liệu sử dụng.
- Chưa tích hợp được chương trình ước đoán cơ tính vật liệu và phần mềm Ansys.
- Chưa xây dựng được thư viện cơ tính của các vật liệu thành phần nền và sợi.
- Tiến hành tích hợp module Mori-Tanaka vào phần mềm Ansys giúp người dùng dễ dàng sử dụng và không cần cài quá nhiều các phần mềm phụ trợ khác.
- Xây dựng thư viện cơ tính vật liệu thành phần nền và sợi.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt