« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện lão khoa trung ương


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương Tác giả luận văn: Nguyễn Mạnh Hùng, Khóa: 2016A Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Phạm Thị Thanh Hồng Từ khóa (Keyword): Hoàn thiện hoạt động quản trị nhân lực tại BV Lão khoa TW Nội dung tóm tắt: 1.
- Vì vậy, công tác quản trị nhân sự cần phải đặt lên hàng đầu.
- Được thành lập từ năm 1970, Bệnh viện Lão khoa Trung ương có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân đặc biệt là bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại Việt nam.
- Qua 47 năm xây dựng và trưởng thành, Bệnh viện đã phát triển lực lượng thầy thuốc giỏi, nâng cấp cơ sở vật chất, tăng cường thiết bị y tế ngày càng hiện đại, xứng tầm Bệnh viện hàng I do Bộ Y tế trực tiếp quản lý.
- Tuy nhiên, bệnh viện cũng không tránh khỏi thực tế trên, công tác quản trị nhân sự vẫn còn nhiều tồn tại cần khắc phục.
- Mặt khác, chưa có nghiên cứu toàn diện nào về công tác quản trị nhân sự của bệnh viện trên cả lý thuyết cũng như thực tiễn.
- Xuất phát từ thực tiễn đó, là một cán bộ công tác tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương, với trăn trở mong muốn tìm ra những tồn tại, từ đó đưa ra những giải pháp hoàn thiện hoạt động quản trị nhân lực tại đây, em đã chọn đề tài: “Quản trị nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương” làm đề tài Luận văn thạc sĩ của mình.
- Mục tiêu nghiên cứu 3.1.
- Mục tiêu chung Nghiên cứu thực trạng hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương.
- Từ đó đề xuất những giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động quản trị nhân 1 lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương, góp phần đạt được mục tiêu phát triển mà Bệnh viện đã đề ra.
- Mục tiêu cụ thể + Hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về quản trị nhân lực.
- Đánh giá thực trạng hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa TW.
- Xác định các yếu tố tác động đến hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương.
- Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu 4.1.
- Đối tượng nghiên cứu Đối tương nghiên cứu của luận văn là hoạt động quản trị nhân lực tại bệnh viện Lão khoa Trung ương.
- Phạm vi nghiên cứu Do điều kiện nghiên cứu và thời gian hạn chế, luận văn tập trung nghiên cứu hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương trong những năm gần đây, cụ thể: Về nội dung: Luận văn đã tập trung nghiên cứu một số vấn đề lý luận và thực tiễn về hoạt động quản trị nhân lực, thực trạng hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương.
- Và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương.
- Về không gian: Luận văn nghiên cứu tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương Về thời gian: Luận văn tập trung nghiên cứu thực trạng hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương giai đoạn và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương đến năm 2020.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu chủ yếu sử dụng trong luận văn này là phương pháp thống kê phân tích với cách tiếp cận hệ thống bằng số liệu thông tin thực tế thu thập tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương.
- Luận văn khái quát và mô tả hoạt động quản trị nhân 2 lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương và làm căn cứ để có các biện pháp được đưa ra nhằm giúp Bệnh viện có hướng đi tích cực và tốt hơn trong hoạt động quản trị nhân lực của mình.
- Phương pháp thống kê: Tổng hợp số liệu của Bệnh viện có liên quan đến hoạt động tuyển dụng nhân lực.
- Phương pháp phân tích: phân tích các báo cáo liên quan đến tình hình hoạt động của Bệnh viện và các giải pháp tuyển dụng đã được thực hiện.
- Phương pháp so sánh: sử dụng so sánh để đối chiếu giữa các kỳ và năm hoạt động của Bệnh viện.
- Thông tin thứ cấp: Số liệu thứ cấp được thu thập từ các tài liệu, báo cáo về tình hình tuyển dụng nhân lực, sử dụng nhân lực, đánh giá thực hiện công việc, chế độ đãi ngộ, đào tạo và phát triển nhân lực hàng năm từ năm 2013-2016 từ phòng Tổ chức – cán bộ của Bệnh viện làm căn cứ để phân tích thực trạng nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương.
- Đồng thời, tác giả còn thu thập số liệu thứ cấp về việc dự báo tuyển dụng nhân lực, chi phí đào tạo nhân lực và các số liệu thứ cấp khác tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương trong những năm tới từ năm 2017-2020 để làm căn cứ phân tích các giải pháp thực hiện.
- Thông tin sơ cấp: tác giả đã đưa ra việc sử dụng bảng hỏi.
- Đối tượng điều tra: tác giả đã liên hệ với CBCNVC tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương, cụ thể ở đây chính là cán bộ, công nhân viên ở các khoa, phòng, ban, các trung tâm trong Bệnh viện Lão khoa Trung ương.
- Tác giả tiến hành lập bảng câu hỏi với những nội dung cần khảo sát.
- tiếp theo, tiến hành khảo sát bằng cách phát phiếu khảo sát cho cán bộ, công nhân viên trong Bệnh viện.
- Nội dung bảng hỏi: Bảng câu hỏi để mô tả công việc, bảng kháo sát về sử dụng nhân lực, bảng khảo sát về chính sách đãi ngộ, đào tạo và phát triển nhân lực và các bảng khảo sát khác liên quan đến đề tài nghiên cứu.
- 3 - Địa điểm khảo sát: Bệnh viện Lão khoa Trung ương.
- Ngoài ra luận văn còn sử dụng một số phương pháp khác như: phương pháp tổng hợp, phương pháp so sánh.
- Những đóng góp dự kiến của luận văn Từ những tổng quan lý thuyết về quản trị nhân lực, tác giả đã tiến hành phân tích làm rõ từng chức năng cơ bản trong hoạt động quản trị nhân lực để vận dụng vào tình hình thực tế tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương.
- Với những chức năng chính như: chức năng tuyển dụng nhân lực, chức năng đào tạo phát triển nhân lực, chức năng duy trì nhân lực, tác giả đã đánh giá thực trạng chất lượng quản trị nhân lực của Bệnh viện Lão khoa Trung ương, chỉ ra những mặt còn hạn chế, yếu kém trong hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện.
- Từ những nghiên cứu tài liệu, giáo trình, phân tích thực trạng việc sử dụng nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương, tác giả đã đề ra những biện pháp mới trong hoạt động quản trị nhân lực nhằm nâng cao chất lượng quản trị nhân lực áp dụng có hiệu quả tại Bệnh viện.
- Kết cấu của luận văn Ngoài phần mở đầu và phần kết luận, luận văn gồm 3 chương: Chương I: Cơ sở lý luận về quản trị nhân lực.
- Chương II: Thực trạng hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương.
- Chương III: Một số biện pháp hoàn thiện hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương.
- Vì vậy, hoạt động quản lý nguồn nhân lực có vai trò đặc biệt quan trọng để đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của tổ chức.
- Nhận thức được điều đó nên Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã rất chú trọng và quan tâm đến quản lý nhân lực, nhằm phát huy tốt năng lực sáng tạo của đội ngũ cán bộ công nhân viên.
- Thời 4 gian qua tuy hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện đã đạt được một số thành tích quan trọng nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế nhất định, có ảnh hưởng đến sự phát triển trong tương lai của Bệnh viện.
- Qua thời gian làm việc và nghiên cứu tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương bằng việc vận dụng những lý luận đã học cùng với quá trình tìm hiểu thực tế, tác giả đã hệ thống hóa các lý luận cơ bản về hoạt động quản trị nhân lực nói chung và, nghiên cứu, phân tích thực tiễn hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương, từ đó đề xuất những giải pháp hoàn thiện quản trị NL Luận văn đã phản ánh các khía cạnh hiện có của Bệnh viện như: thực trạng nguồn nhân lực của Bệnh viện, thực trạng công tác hoạch định, phân tích công việc.
- công tác tuyển dụng nhân lực.
- công tác sử dụng, đãi ngộ, đào tạo và phát triển nhân lực.
- từ đó mạnh rạn đưa ra các đề xuất nhằm hoàn thiện hoạt động quản trị nhân lực tại Bệnh viện Lão khoa TW.
- Luận văn thạc sỹ này được thực hiện với sự nỗ lực cố gắng nhằm đạt kết quả tốt tuy nhiên cũng không tránh khỏi một số hạn chế nhất định, những biện pháp đưa ra có thể còn mang tính chủ quan cá nhân của tác giả.
- Vì vậy, rất mong nhận được nhiều ý kiến chỉnh sửa, đóng góp bổ sung của PGS.TS Phạm Thị Thanh Hồng, các thầy cô giáo trong Viện Kinh tế - Quản lý, Lãnh đạo Bệnh viện và bạn bè, đồng nghiệp để luận văn hoàn chỉnh hơn, khả thi hơn trong thực tế, áp dụng có hiệu quả vào Bệnh viện Lão khoa TW – nơi mà tác giả tiến hành nghiên cứu luận văn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt