« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp đào tạo và phát triển nhân lực tại Công ty cổ phần Digcity Việt Nam


Tóm tắt Xem thử

- PHẠM THỊ KIỀU OANH GIẢI PHÁP ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DIGICITY VIỆT NAM TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: GVC.TS.
- NGUYỄN VĂN NGHIẾN Hà Nội - 2018 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN Tên đề tài: Giải pháp đào tạo phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần DigiCity Việt Nam Tác giả luận văn: Phạm Thị Kiều Oanh Khóa: …..-2016A Người hướng dẫn: GVC.TS.
- Nguyễn Văn Nghiến Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Hiện tại Công ty Cổ phần DigiCity Việt Nam (DigiCity) đã thấy được tầm quan trọng của công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
- Tuy nhiên Công ty chưa xây dựng được chiến lược đào tạo một cách bài bản và hiệu quả.
- Với chiến lược kinh doanh xem nguồn nhân lực là yếu tố hàng đầu, cùng với sự mở rộng sản xuất, Công ty Cổ phần DigiCity Việt Nam đòi hỏi cần phải có chiến lược đào tạo phù hợp nhằm giữ chân lao động, nâng cao chất lượng lao động của toàn doanh nghiệp để ứng phó với thay đổi nhanh chóng trong môi trường kinh doanh cạnh tranh..Như vậy, việc đào tạo là thật sự cần thiết và không thể thiếu được trong tổ chức, đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược đào tạo phù hợp.
- Tổng hợp và hệ thống hóa cơ sở lý luận về đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.
- Phân tích thực trạng công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần DigiCity Việt Nam.
- Đề xuất một số giải pháp từ phân tích ưu điểm, nhược điểm, nguyên nhân & tồn tại đối với Công ty.
- Lựa chọn được chiến lược đào tạo phát triển nguồn nhân lực tổng quát phù hợp nhất với điều kiện kinh doanh cua Công ty.
- Đề xuất một số giải pháp đào tạo phát triển nguồn nhân lực chung của Công ty Công ty cổ phần DigiCity Việt Nam.
- 2 Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần DigiCity Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn chỉ nghiên cứu nguồn nhân lực của Công ty phục vụ cho công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực của Công ty cổ phần DigiCity Việt Nam.
- c) Tóm tắt nội dung của đề tài: Gồm 3 chương - Chương 1 : Cơ sở lý luận về công tác đào tạo phát triển nguồn nhân sự trong doanh nghiệp.
- Nội dung chương này đã trình bày cơ sở lý luận về nguồn nhân lực, đào tạo phát triển nguồn nhân lực và nội dung đào tạo phát triển nguồn nhân lực, cho thấy vai trò, ý nghĩa của đào tạo phát triển nguồn nhân lực đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
- Giới thiệu tổng thể các khái niệm, vai trò, nội dung đào tạo phát triển nguồn nhân lực: các hình thức đào tạo.
- các phương pháp đào tạo.
- đánh giá hiệu quả công tác đào tạo và các yếu tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
- Trên cơ sở đó làm nền tảng cho việc phân tích thực trạng công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp.
- Chương 2: Thực trạng về công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần DigiCity Việt Nam từ năm 2013 đến năm 2016.
- Căn cứ vào cơ sở lý luận đã được trình bày ở chương 1, trong chương 2 luận văn đã đề cập và phân tích một số nội dung cụ thể sau: Giới thiệu khái quát về Công ty cổ phần DigiCity Việt Nam, các giai đoạn phát triển của Công ty cổ phần DigiCity Việt Nam, mô hình quản lý và các lĩnh vực hoạt động của Công ty.
- Sơ lược kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty từ năm phân tích thực trạng nguồn nhân lực: số lượng cơ cấu lao động.
- chất lượng lao động, trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực của Công ty cũng như những nguyên nhân, tồn tại hiện có của Công ty.
- Phân tích thực trạng công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần DigiCity Việt Nam bao gồm.
- Quan điểm và chính sách về vấn đề đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
- 3 - Thực trạng công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực: Xác định nhu cầu đào tạo.
- kinh phí đào tạo.
- tổ chức thực hiện đào tạo.
- Đánh giá kết quả đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
- Bố trí, sử dụng lao động sau đào tạo.
- Đánh giá chung về công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực tại Công ty CP DigiCity Việt Nam: Công tác xác định nhu cầu đào tạo phát triển nhân lực.
- Công tác xây dựng kế hoạch đào tạo phát triển nhân lực.
- Công tác triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
- Công tác đánh giá kết quả đào tạo phát triển nguồn nhân lực Nhằm đánh giá được những ưu điểm và nhược điểm , nguyên nhân và tồn tại ảnh hưởng đến Công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực của Công ty cổ phần DigiCity Việt Nam, để đề xuất một số giải pháp đào tạo phát triển nguồn nhân lực và các giải pháp thực hiện trong chương 3.
- Chương 3: Giải pháp đào tạo phát triển nguồn nhân lực Công ty cổ phần DigiCity Việt Nam.
- Chương này đã nêu lên định hướng phát triển của Công ty cổ phần DigiCity Việt Nam về hoạt động kinh doanh và các định hướng chung của Công ty trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
- Đồng thời tác giả cũng đã đưa ra một số giải pháp đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho Công ty cổ phần DigiCity Việt Nam đó là.
- Nhóm các giải pháp cơ sở đó là: Hoàn thiện bộ máy vận hành của mình.
- Thực hiện tốt công tác tuyển dụng cán bộ nhân sự.
- Đào tạo thêm cho người mới trúng tuyển.
- Xây dựng cho bộ phận đào tạo những nguyên tắc, quy định riêng.
- Nhóm các giải pháp đề xuất nhằm hoàn thiện công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực của công ty đó là: Hoàn thiện công tác xác định nhu cầu đào tạo.
- Hoàn thiện công tác xác định mục tiêu và đối tượng đào tạo phát triển nhân lực.
- lựa chọn giáo viên đào tạo.
- Nhóm Một số giải pháp khác đó là: Bố trí, sử dụng nguồn nhân lực sau đào tạo.
- Một số giải pháp khác làm tăng hiệu quả của đào taoh phát triển nguồn nhân lực trong Công ty (Công tác tạo động lực cho người lao động để duy trì nguồn nhân lực chất lượng cao cho công ty.
- Xây dựng mô hình văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, làm 4 nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
- d) Phương Pháp nghiên cứu Các phương pháp nghiên cứu được sử dụng trong luận văn là: phân tích, so sánh, tổng hợp số liệu, bảng biểu, thống kê, sử dụng bảng hỏi để khảo sát nhằm đánh giá hiệu quả đào tạo và nguyên nhân dẫn đến tồn tại trong công tác đào tạo nguồn nhân lực của doanh nghiệp e) Kết luận Sau một thời gian nghiên cứu, luận văn đã đưa ra được những nội dung chủ yếu như sau: Chương 1: Hệ thống hóa và tổng hợp cơ sở lý luận của công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực để đưa ra cách thức và chiến lược đào tạo phát triển nguồn nhân lực phù hợp, đồng thời cũng giới thiệu nội dung đào tạo phát triển nguồn nhân lực: các hình thức đào tạo.
- Trên cơ sở đó làm nền tảng cho việc phân tích thực trạng công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
- Chương 2: Nội dung chương này phân tích tích thực trạng công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần DigiCity Việt Nam.Từ đó, đưa ra được bức tranh tổng thể về công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực của Công ty.
- Thông qua việc phân tích thực trạng công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực của Công ty đưa ra được các ưu điểm, nhượ điểm cũng như các tồn tại của Công ty.
- Chương 3: Căn cứ vào nền tảng cơ sở lý luận ở chương 1, các căn cứ để phân tích thực trạng ở chương 2 và dựa vào định hướng phát triển của Công ty cổ phần DigiCity Việt Nam về hoạt động kinh doanh và các định hướng chung của Công ty trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, từ đó đưa ra một số giải pháp đào tạo phát triển nguồn nhân lực nhằm hiện thực hóa được mục tiêu, đáp ứng được chất lượng nguồn nhân lực cho Công ty cổ phần DigiCity Việt Nam

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt