« Home « Kết quả tìm kiếm

Tìm hiểu, nghiên cứu một số bài toán về an toàn thông tin trong giai đoạn rút tiền điện tử


Tóm tắt Xem thử

- TÌM HIỂU, NGHIÊN CỨU MỘT SỐ BÀI TOÁN VỀ AN TOÀN THÔNG TIN TRONG GIAI ĐOẠN RÚT TIỀN ĐIỆN TỬ.
- Sau hơn năm tháng nghiên cứu và tìm hiểu, luận văn “Nghiên cứu mô ̣t số bài toán về an toàn thông tin trong giai đoa ̣n rút tiền điê ̣n tử” đã cơ bản hoàn thành.
- ĐH Quốc gia Hà Nô ̣i đã tạo điều kiện tốt cho em để thực hiện đề tài luận văn tốt nghiệp này.
- Xin cảm ơn các anh chị và bạn bè đã ủng hộ, giúp đỡ và động viên em trong thời gian học tập và nghiên cứu..
- Mặc dù đã cố gắng hoàn thành luận văn trong phạm vi và khả năng cho phép nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót.
- Em kính mong nhận được sự cảm thông và tận tình chỉ bảo của quý thầy cô và các bạn để có thể hoàn thiê ̣n và phát triển đề.
- Ở nước ta t hương ma ̣i điê ̣n tử nói chung và tiền điê ̣n tử nói riêng vẫn còn là lĩnh vực mới mẻ đòi hỏi phải có quá trình nghiên cứu và phát triển..
- Luận văn sau đây trình bày những kiến thức khái quát, tổng quan về tiền điê ̣n tử và thanh toán bằng tiền điện tử, sau đó tập trung nghiên cứu sâu hơn về mô ̣t số vấn đề nảy sinh trong quá trình sử dụng tiền điện tử, cụ thể là trong quá trình rút tiền điện tử như vấn đề ẩn danh người sử du ̣ng đồng tiền và vấn đề gian lâ ̣n giá tri ̣ đồng tiền..
- Ngoài ra, luận văn sẽ Demo một chương trình thử nghiệm mô phỏng giải quyết vấn đề về ẩn danh, gian lận giá trị đồng tiền, dựa trên lược đồ Chaum-Fiat-Naor..
- Tính cấp thiết của luận văn:.
- Sự phát triển nhanh chóng của công nghê ̣ thông tin cũng như sự bùng nổ của internet đã mang la ̣i những thay đổi lớn, tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực ngân hàng truyền thống, thúc đẩy sự phát triển của thương ma ̣i điê ̣n tử và làm xuất hiê ̣n nhiều các sản phẩm mới có liên quan như thẻ tín dụng, giao di ̣ch qua điê ̣n thoa ̣i di đô ̣ng…Tiền điê ̣n tử hay ví điê ̣n tử cũng trở thành hiê ̣n thực.
- Trên thế giới tiền điê ̣n tử đã và đang được ứng dụng thành công, nhưng ở nước ta thương ma ̣i điê ̣n tử nói chung và tiền điê ̣n tử nói riêng vẫn còn là lĩnh vực mới mẻ đòi hỏi phải có quá trình nghiên cứu và phát triển..
- Trong quá trình sử du ̣ng , tiền điê ̣n tử cũng nảy sinh mô ̣t số vấn đề như : ẩn danh đồng tiền, khai man giá tri ̣ đồng tiền, tiêu mô ̣t đồng tiền nhiều lần..
- Luận văn trình bày những kiến thức khái quát, tổng quan về tiền điê ̣n tử và.
- thanh toán bằng tiền điện tử, sau đó tập trung nghiên cứu sâu hơn về mô ̣t số vấn đề nảy sinh trong quá trình sử du ̣ng tiền điện tử, cụ thể là trong quá trình rút tiền điê ̣n tử như vấn đề ẩn danh người sử du ̣ng đồng tiền và vấn đề gian lâ ̣n giá tri ̣ đồng tiền..
- Mục đích của luận văn:.
- Nghiên cứu bản chất và quá trình thanh toán bằng tiền điê ̣ n tử và mô ̣t số giải pháp khoa học cho một số bài toán nảy sinh trong quá trình rút tiền điê ̣n tử..
- Đối tượng nghiên cứu là các bài toán phát sinh trong quá trình rút tiền điện tử 4.
- Để nghiên cứu về những vấn đề nêu trên, đầu tiên, luận văn tổng hợp lại những khái niệm liên quan đến vấn đề thanh toán hiện đang được sử dụng, về thanh toán điện tử.
- Sau đó đi sâu nghiên cứu về tiền điện tử.
- Từ đó, phân tích các bài toán phát sinh trong quá trình rút tiền điện tử và đưa ra các giải pháp phù hợp cho các bài toán trên..
- Chương 1: Trình bày tổng quan về tiền điện tư ̉ bao gồm các khái niê ̣m về tiền điê ̣n.
- 8 tử và thanh toán điê ̣n tử..
- Chương 3: Trình bày về mô ̣t số vấn đề phát sinh trong quá trình sử du ̣ng tiền điê ̣n tử, cụ thể là trong quá trình rút tiền điện tử và chỉ ra hướng giải quyết..
- Chương 4: Demo chương trình thử nghiệm về hệ thống tiền điện tử, mô phỏng vấn đề về ẩn danh, gian lận giá trị đồng tiền, dựa trên lược đồ Chaum-Fiat-Naor..
- DANH MỤC HÌNH VẼ.
- Hình 1: Mô hình giao di ̣ch cơ bản của hê ̣ thống Tiền điê ̣n tử.
- Hình 2: Mô hình phương thức thanh toán.
- Hình 3: Mô hình giao di ̣ch có tính chuyển nhượng Hình 4: Mô hình khái quát lược đồ Chaum – Fiat – Naor.
- Hình 5: Mô hình quá trình khởi ta ̣o tài khoản của lược đồ Brand.
- Hình 6: Mô hình quá trình chứng minh đa ̣i diê ̣n tài khoản của lược đồ Brand Hình 7: Mô hình giao thức rút tiền trong lược đồ Brand.
- Hình 8: Mô hình giao thức thanh toán.
- 1 TMĐT Thương mại điện tử.
- PGS.TS Trịnh Nhật Tiến, Thanh toán bằng tiền“điện tử”.