« Home « Kết quả tìm kiếm

Luật-đầu-tư


Tóm tắt Xem thử

- Luật đầu tưPhần lý thuyếtCâu 1: Các nhận định sau đây Đúng hay Sai? Giải thích tại sao?a) Dự án có vốn đầu tư trên 40.000 tỷ đồng phải được sự phê chuẩn chủtrương đầu tư của Quốc hội trước khi cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.Sai.
- Căn cứ vào điều 30 luật Đầu tư 2014 nếu rơi vào các trường hợp trong luậtquy định thì mới cần phê chuẩn của Quốc hộib) Tất cả các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong quá trình hoạtđộng mà có dự án đầu tư mới đều phải tiến hành thủ tục đăng ký đầu tư chodự án đó.Sai.
- Thủ tục đăng kí đầu tư phải thuộc các trường hợp quy định tại Điều 36.
- VD: DN có vốn đầu tư Nhà nước nhwung tỉ lệ lênnắm giữ dưới 51% thì không cần đăng kí.c) Bộ Kế hoạch và Đầu tư có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dựán đầu tư ra nước ngoài.Đúng.
- Điều 59 LĐTd) Dự án đầu tư 10.000 tỷ đồng kinh doanh resort nghỉ dưỡng và casino, thựchiện giải ngân 7.000 tỷ đồng trong thời hạn 02 năm kể từ ngày được cấp giấychứng nhận đăng ký đầu tư là đối tượng được áp dụng ưu đãi đầu tư.Đúng.
- Thuộc TH có vốn lớn trên 600 tỷ và giải ngân nhanhe) Đầu tư theo các hình thức hợp đồng thì không thành lập tổ chức kinh tế.Sai.
- Bên hợp doanh nước ngoài trong quan hệ đầu tư theo hình thức BBC là cánhân hoặc pháp nhân nước ngoài.Sai.
- Bên hợp doanh nước ngoài trong quan hệ đầu tư theo hình thức hợpđồng BBC là cá nhân hoặc pháp nhân nước ngoài3.
- Các dự án có quy mô vốn đầu tư dưới 15 tỷ đồng Vn, nhà đầu tư khôngphải làm thủ tục để cấp giấy chứng nhận đầu tư.Sai.
- Không căn cứ về vốn mà căn cứ để phải cấp giấy CN đầu tư theo điều 36 LĐT4.
- Các dự án đầu tư có ưu đãi đầu tư về thuế thu nhập doanh nghiệp, chỉ đượchưởng ưu đãi đầu tư này khi thành lập doanh nghiệp mới để thực hiện dự ánđầu tưSai.
- Được hưởng ưu đãi theo khoản 2 Điều 15 chứ không phải là thành lập DN mớiđể thực hiện dự án đầu tư5.
- Các dự án đầu tư là tài sản gắn liền với đất là tài sản thuộc sở hữu của nhàđầu tư.Sai.
- Các dự án đầu tư thuộc thẩm quyền quyết định của thủ tướng chính phủ,phải được thủ tướng chính phủ chấp thuận trước khi cấp giấy chứng nhậnđầu tư.Sai.
- Phải làm thủ tục đăng kí để được cấp chứng nhận đầu tư trước7.
- Các dự án đầu tư trong nước có quy mô từ 15 tỷ VN trở lên đến dưới 300 tỷVN sẽ thuộc diện đăng ký để được cấp giấy chứng nhận đầu tư.Sai.
- Dự án không phụ thuộc vào quy mô dự án mà phụ thuộc vào đối tượng đầu tư.8.
- Đầu tư bằng hình thức góp vốn, mua cổ phần là hình thức đầu tư gián tiếp.Đúng.
- Đây là hình thức đầu tư gián tiếp9.
- Doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư sẽ bị giải thể, nếu bị cơ quan nhànước có thẩm quyền thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.Sai.
- Chỉ bị chấm dứt dự án đầu tư chứ k bị giải thể.10.
- Dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BBC được thực hiện bởi các nhàđầu tư trong nước, có quy mô vốn đầu tư dưới 15 tỷ đồng không phải làm thủtục để cấp giấy chứng nhận đầu tư.NĐT trong nước trong mọi TH không phải làm thủ tục để cấp giấy CN đầu tư11.
- Hợp đồng BCC được ký kết giữa nhà đầu tư,chỉ được thực hiện khiđược cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đầu tưSai.
- TH 2 nhà đầu tư trong nước kí kết HĐ BCC thì k cần giấy CN đầu tư12.
- Người Việt Nam định cư ở nước ngoài đầu tư vào Việt nam theo Luật đầutư là nhà đầu tư trong nướcSai.
- TH là người gốc Việt mang quốc tịch nước ngoài thì là nhà đầu tư Nướcngoài.13.
- Nhà đầu tư có quyền khởi kiện ở cơ quan tòa án VN, đối với quyết định từchối cấp giấy chứng nhận đầu tư, của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.Đúng.14.
- Nhà đầu tư có quyền thanh lý dự án đầu tư sau khi kết thúc thời hạn đầutư.Sai.Khi hết thời hạn đầu tư sẽ chám dứt hợp đồng.15.
- Nhà đầu tư nước ngoài phải thực hiện dự án đầu tư thông qua tổchức kinh tế thành lập tại Việt Nam.Sai.
- Có thể thực hiện dư án với tư cách DNNN16.
- Nhà đầu tư phải thành lập pháp nhân mới khi thực hiện hoạt động đầu tư.Sai.
- Nhà đầu tư phải thực hiện thủ tục đăng ký góp vốn, mua cổ phần, phầnvốn góp khi đầu tư vào tổ chức kinh tế.Sai.
- Tổ chức kinh tế phải thực hiện thủ tục đăng kí18.
- Nhà đầu tư trong nước, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài thựchiện dự án đầu tư sau khi có quyết định chủ trương đầu tư của cơ quan cóthẩm quyền.Sai.
- NĐT nước ngoài phải thực hiện thủ tục đăng kí đầu tư19.
- Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện điều kiện và thủ tụcđầu tư theo qu định đối với nhà đầu tư trong nước khi đầu tư thành lập tổchức kinh tế.Sai.
- Nhà đầu tư nước ngoài phải thực hiện thủ tục cấp giấy CN đăng kí đầu tư, cònnhà đầu tư trong nước k phải làm.20.
- Tổng vốn đầu tư của dự án là 10 tỷ đồng thì nhà đầu tư không cần phảilàm thủ tục đăng ký đầu tư.Sai.
- Thủ tục đăng ksi phụ thuộc vào đối tượng k phụ thuộc vào vón góp.21.
- Trong dự án PPP, tỷ lệ vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư không được thấphơn 25% tổng vốn đầu tư.Sai.
- Trong trường hợp dự án đầu tư không thực hiện đúng tiến độ theo giấychứng nhận đầu tư, sẽ bị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.Sai.
- Hỏi: a) CTCP X khi tiến hành đầu tư tại Việt Nam có phải thực hiện thủ tục đầu tư không? b) CTCP X dự định triển khai dự án đầu tư khai thác khoáng sản tại huyện Đại Từ vốn là 7200 tỷ đồng với dự án chế biến nông sản xuất khẩu.
- Các dự án trên cso phải thực hiện đầu tư không? Có được hưởng ưu đãi đầu tư không? Bài làm: A- Căn cứ Điều 36 Luật ĐT 2014 - TH1: CTCP X là nhà đầu tư trong nước thì không phải thực hiện thủ tục đầu tư - TH2: Tổ chức kinh tế A là tổ chức kinh tế có VĐT nước ngoài Theo điểm b, khoản 1 Điều 36 Luật ĐT 2014 nếu tổ chức kinh tế A nắm giữ trên 51% VĐL của CTCP X trở lên thì CTCP X phải thjwc hiện thủ tục đăng kí đầu tư, như sau.
- B- Đối với dự án đầu tư khoáng sản tại huyện Đại Từ với số vốn là 7200 tỷ thì sẽ không được hưởng ưu đãi đầu tư vì đây là ngành nghề không được hưởng ưu đãi theo quy định tại Luật thuế thu nhập DN.
- Đối với dự ansarn xuất chế biến nông sản tại huyện Đại Từ có vốn là 450 tỷ và sử dụng 1000 lao động sẽ được hưởng ưu đãi về ngành nghề ưu đãi đầu tư và địa bàn ưu đãi đầu tư.
- CTTNHH X của Việt Nam dự kiến cùng hợp tác đầu tư kinh daonh trong lĩnh vực dịch vụ sửa chưa, đóng mới tàu biển khu kinh tế Mỹ Sơn- Thanh Hóa.1.
- Hãy tư vấn về hình thức đầu tư mà các NĐT có thể thực hiện theo PLVN.
- Theo em, đầu tư theo hình thức nào là phù hợp nhấy? Vì sao?2.
- Tư vấn cụ thể về thủ tục đầu tư theo hình thức mà em cho là phù hợp nhất3.
- Dự án nói trên có được hưởng ưu đãi đầu tư không, nếu có được hưởng theo theo tiêu chí nào? Nêu ưu đãi cụ thể mà dự án được hưởng.
- Theo quy định của LĐT 2004, NĐt có thể đầu tư theo 4 hình thức sau:- PPP.
- Đầu tư thành lập tổ chức kih tế mới.
- Đầu tư theo hình thức góp vốn, mua CP, phần vốn góp vào tổ chức KT Ưu nhược điểm của các hình thức như sau.
- Không áp dụng hình thức trên.
- BCC- Là hình thức tiến hành thích hợp với các dự án cần triển khai nhanh, thời hạn đầu tư ngắn, sớm thu được lợi nhuận  Chỉ áp dụng với quy mô nhỏ, vốn thấp.
- Như vậy cũng không áp dụng hình thức này.
- Đầu tư theo hình thức góp vốn, mua CP, phần vốn góp vào tổ chức KT Do cty KBG đàu tư theo hình thức góp vốn và không tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất.
- Như vậy KBG sẽ yếu thế hơn so với CTTNHH X=> Cũng không áp dụng hình thức này.
- Đầu tư thành lập tổ chức kih tế mới Đây là hình thức phù hợp nhất, vì: Với hình thức này, việc huy động vốn dễ dàng, phù hợp với điều kiện mà NĐT đặt ra 2.
- Thủ tục đối với hình thức đầu tư thành lập tổ chức kinh tế mới như sau:- Sau khi làm xong thủ tục đầu tư, chúng ta sẽ cần làm thủ tục thành lập DN.
- không cần làm thủ tục cấp giấy CN đắng kí đầu tư, Ngoài ra có NĐ bác bỏ PPP không cần làm thủ tục cấp GCNĐKĐT=> Loại 2 trường hợp này.
- Như vậy chỉ có BCC và đầu tư thành lập tổ chức kinh tế mới cần cấp GCNĐKĐT.
- TH1: >51% phải làm thủ tục đăng kí đầu tư 3, Các ưu đãi được hưởng theo 3 tiêu chí- Căn cứ theo điểm c khoản 2 Điều 15

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt