« Home « Kết quả tìm kiếm

Tầm ảnh hưởng của học tiếng Anh bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thời đại 4.0


Tóm tắt Xem thử

- TẦM ẢNH HƯỞNG CỦA HỌC TIẾNG ANH.
- BẰNG ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG THỜI ĐẠI 4.0.
- Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, tầm quan trọng của tiếng anh không thể phủ nhận và bỏ qua vì nó được dùng phổ biến ở mọi nơi trên thế giới.
- Nếu như trước kia, chúng ta chỉ học tiếng Anh ở trường, một số trung tâm ngoại ngữ hay tìm kiếm gia sư cho việc học tiếng anh thì nay, cùng với sự phát triển về trí tuệ nhân tạo (A.I-Artificial intelligence) và công nghệ 4.0 đã kết hợp tạo nên một số ứng dụng học tiếng anh trên các phương tiện thông minh, góp phần thay đổi sự tiếp cận của mọi người đến việc học tiếng anh mở rộng nền tảng tri thức ngoại ngữ.
- Đặc biệt học tiếng anh bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo không chỉ giúp ích vào ngành giáo dục mà còn giúp nền kinh tế hội nhập quốc tế..
- Vì vậy, học tiếng Anh bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo là gì, mô hình, những công cụ cũng như cách thức ứng dụng hiệu quả ra sao? Chính vì muốn tìm hiểu và nghiên cứu về ứng dụng học tiếng Anh bằng trí tuệ nhân tạo, tôi đã quyết định lựa chọn đề tài tham luận :‛Tầm ảnh hưởng của h c tiếng Anh bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Thời đại 4.0‚..
- Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo, AI, ứng dụng, App mobile, công cụ, học tập..
- 1 GIỚI THIỆU VỀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (A.I – ARTIFICIAL INTELLIGENCE ) 1.1 Khái niệm.
- Trí tuệ nhân tạo hay trí thông minh nhân tạo (Artifical intelligence ” viết tắt là AI) là một ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính (Computer science).
- Là trí tuệ do con người lập trình tạo nên với mục tiêu giúp máy tính có thể tự động hóa các hành vi thông minh như con người..
- Trí tuệ nhân tạo khác với việc lập trình logic trong các ngôn ngữ lập trình là ở việc ứng dụng các hệ thống học máy (machine learning) để mô phỏng trí tuệ con người trong cá xử lý mà con người làm tốt hơn máy tính..
- Cụ thể, trí tuệ nhân tạo giúp máy tính có được những trí tuệ của con người như : biết suy nghĩ và lập luận để giải quyết vấn đề, biết giao tiếp do hiểu ngôn ngữ, tiếng nói, biết học và tự giải thích….
- Trí thông minh nhân tạo liên quan đến cách cư xử, sự học hỏi và khả năng thích ứng thông minh của máy móc.
- Vì vậy, AI được ứng dụng trong nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau như:.
- 2 HỌC TIẾNG ANH BẰNG ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO.
- Chương trình ứng dụng dịch sang tiếng anh là Application hay viết tắt là App hoặc Mobile app là phần mềm ứng dụng được thiết kế để chạy trên điện thoại thông minh, máy tính bảng hay trên các thiết bị di động khác..
- Ứng dụng học tiếng Anh là phần mềm học tiếng Anh được thiết kế dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo và công nghệ nhận dạng giọng nói, giúp người học tiếng Anh có thể dễ dàng hơn trong việc học từ vựng, ngữ pháp, cách viết và phát âm chuẩn giọng bản ngữ dựa trên hoạt động theo cơ chế của trí tuệ nhân tạo..
- Kể từ khi xuất hiện những app học tiếng Anh, hành vi và xu hướng của người học tiếng Anh đã thay đổi về cả sự tiếp nhận và phương pháp học tiếng Anh một cách rõ rệt.Nhờ sự phát triển về công nghệ, ứng dụng tiếng anh được phổ biến trên cả hệ điều hành Android và iOS, Windows, Windows phone… giúp người dùng có thể thuận tiện tải app về điện thoại, máy tính và trên các thiết bị di động khác..
- 3 ỨNG DỤNG HỌC TIẾNG ANH 3.1 Lợi ích cho người h c.
- Như các bạn biết đấy, việc học tiếng Anh trên ứng dụng học tiếng Anh cung cấp lộ trình hoàn thiện cho người học về cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết và cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng bao gồm ngữ pháp, từ vựng và cách phát âm chuẩn giọng bản ngữ..
- Là một sinh viên tôi nhận ra rằng học tiếng anh trên app đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, thay vì muốn học tiếng Anh phải đến lớp học, phải lên thư viện, mua tài liệu để ‚gặm nhấm‛, thì ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ về internet việc học tiếng Anh không còn khó, bạn chỉ cần click chuột và tải app học tiếng Anh về máy thì bạn đã có thể học tiếng Anh với một kho tàng tài liệu có sẵn mà không cần đi đâu xa, làm cho việc học trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết..
- Ứng dụng học tiếng Anh hiện nay có rất nhiều app phục vụ nhu cầu học tiếng Anh cho mọi cấp độ, mọi lứa tuổi từ trẻ em đến những người già và đặc biệt tiện dụng cho mọi người có thể vừa đi làm vừa muốn học ngoại ngữ..
- đặc biệt phù hợp cả với việc học online hay trực tuyến, thuận tiện với người vừa làm vừa học, học mọi lúc mọi nơi, học ở nhà, học lúc thời gian rảnh vì vậy bạn không cần phải di chuyển nhiều và bạn có thể tiết kiệm một số chi phí di chuyển hay cả chi phí khóa học bởi app học tiếng anh hiện nay có một số app là miễn phí và cũng có một số khóa học có gói cước phù hợp khả năng chi trả..
- Khi bạn đã dần quen với việc học trực tuyến tiếng Anh trên app, bạn sẽ hoàn thành khóa học của mình mà không cần bước chân vào lớp học.
- Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn bởi vì công nghệ ngày càng phát triển rất nhiều sự thay đổi nhằm đáp ứng nhu cầu và làm mới nội dung học tập làm cho người học cảm thấy không gây cảm giác chán nản mà còn làm tăng hứng thú cho người học, vì vậy có rất nhiều app tiếng Anh ra đời giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với khả năng của bản thân..
- Đặc biệt hơn thế với một số app bạn cũng có thể tương tác và phản hồi tới trung tâm xử lý, bạn cũng sẽ được một số giáo viên giúp đỡ hay các bạn nhân viên khi có thắc mắc hay gặp vấn đề gì đó mà không cần phải gặp trực tiếp hay bất cứ điều gì..
- Thay vì tìm nguồn học hay tài liệu từ sách vở, thư viện và thầy cô thì với ứng dụng tiếng anh được thiết kế như một kho tàng nhằm cung cấp một lượng lớn tài liệu đa dạng, phong phú mà bạn cần tìm kiếm.
- Có rất nhiều ứng dụng được thiết kế rất thông minh và gần như hoàn hảo, bạn có thể học từ vựng dựa trên những chủ đề được thiết lập có sẵn, bạn chỉ cần chọn bài học hay chủ đề bạn muốn học một cách đơn giản và tiện lợi.
- Và hơn thế, người học chỉ cần ngồi ở nhà hay bất cứ nơi đâu có thể tìm kiếm mà không cần phải tới tận nơi để rà soát, xác nhận thông tin có chính xác hay không..
- Một số tài liệu còn cung cấp, hình ảnh minh họa và tổng hợp các video hay nhất về bài học cũng như video truyền cảm hứng cho bạn học tiếng anh.
- Một số công cụ có thể hỗ trợ hoàn hảo để bạn có thể luyện nghe và học tiếng Anh theo cấp độ từ cơ bản - trung bình - nâng cao dưới dạng như Youtube.
- Ngoài ra, một số ứng dụng còn thiết lập nhắc nhở về quá trình học của bạn, cung cấp một số bài tập, game, nhạc giúp bạn có thể vừa học vừa chơi, đơn giản- dễ dùng- dễ hiểu- dễ nhớ- dễ áp dụng vào giao tiếp hằng ngày nhằm mang tới hiệu quả cao cho người học tiếng Anh..
- 3.4 Ứng dụng công nghệ trong h c tiếng Anh.
- Mọi người có thể sử dụng các thiết bị công nghệ trong việc học tiếng Anh.
- Như sử dụng thiết bị headphones trong việc luyện nghe, phát âm tiếng Anh.
- Khi nghe từ mới qua headphones mọi người sẽ cố gắng đọc theo và hình dung cách viết của nó nhanh nhất có thể.
- Khi học theo phương pháp này có thể tăng sự tưởng tượng và hình dung từ.
- Đồng thời phương pháp này có thể áp dụng trong mọi không gian, thời gian khác nhau như trong khi đi dạo, đi bộ, thư giãn….
- Người học còn có thể học thông qua ứng dụng công nghệ (Tech and App), một số công cụ flashcard thông qua một số app hoặc trang web giúp cho việc học ngoại ngữ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết..
- 3.5 Sự đa dạng nằm trong một ứng dụng.
- Sự phát triển và nhu cầu học ngoại ngữ ngày càng tăng không chỉ tiếng Anh, ngoài ra một số ứng dụng còn được thiết kế rất đa dạng bạn có thể tùy thích chọn một ngoại ngữ mà bạn muốn học như là: tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Đức,.v.v..
- Ngoài một số tiện ích được nêu trên, một số App mobile còn tạo sự trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng.
- Những phát triển gần đây của các trợ lý giọng nói trí tuệ nhân tạo AI, như Alexa của Amazon và trợ lý Google có thể lắng nghe bạn nói và phản hồi các yêu cầu của bạn chẳng hạn như sửa lỗi phát âm.
- Ngoài ra, người dùng có thể đeo kính để thực tế ảo để vào môi trường lớp học ảo và thật dễ dàng tưởng tưởng việc học một ngôn ngữ mới sẽ hấp dẫn hơn bao nhiêu..
- Ứng dụng còn đánh giá, nhận xét tiến độ học tập của bạn, lên thiết lập mục tiêu hằng ngày cần đạt được cho bạn.
- Càng tiện ích hơn nữa là học viên có thể học đi học lại, xem lại và nghiền ngẫm nội dung bài học mà bạn không muốn bỏ lỡ giống học trên các lớp học..
- Trên ứng dụng, bạn cũng có thể xem thành tích của người khác ở bảng xếp hạng học tập theo thang điểm theo ngày, tuần, tháng và đó cũng là một yếu tố giúp bạn có động lực học tập rèn luyện bản thân mình mỗi ngày..
- 5 TẦM ẢNH HƯỞNG CỦA TIẾNG ANH.
- Trong thời đại Cách mạng Công nghiệp 4.0, các ngành nghề thương mại, kinh doanh, y tế, truyền thông, du lịch… đều cần đến tiếng Anh.
- Như vậy để thấy rằng, tiếng anh không chỉ dừng lại ở nghề biên phiên dịch, người có khả năng tiếng Anh hoàn toàn lấn sang nhiều mảng nghề nghiệp khác như báo chí, truyền thông, ngoại giao….
- Tiếng Anh như là chìa khóa vàng trong thời đại 4.0.
- Người có khả năng tiếng Anh sẽ tạo sự ấn tượng, giá trị nhân lực cao trong mắt các nhà tuyển dụng trong thời đại 4.0, vì vậy các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm nguồn nhân sự tài năng giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hội nhập với các doanh nghiệp quốc tế trên nhiều lĩnh vực..
- Ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng là yếu tố kết nối con người với con người, nên văn hóa này với nền văn hóa khác, nền kinh tế này với nền kinh tế khác, dân tộc này với dân tộc khác.
- Tiếng anh chính là cây cầu kết nối chúng ta với mọi nơi trên thế giới..
- 6 TỒN TẠI MỘT SỐ HẠN CHẾ SONG SONG.
- Tính năng nhận diện giọng nói khá lý thú, tuy nhiên còn khá chậm đối với một số app.
- Một số ứng dụng cho thấy việc dịch nghĩa còn khá rộng, nghĩa khô cứng..
- Một số ứng dụng có thể gặp vấn đề khi đường truyền internet yếu, hay cần có internet mới có thể sử dụng..
- Giảm khả năng tương tác, giao tiếp trực tiếp giữa con người và người….
- Tầm ảnh hưởng của việc học tiếng Anh bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong thời đại 4.0, đã mang lại nhiều lợi ích và hiệu quả thiết thực cho con người như đã đề cập ở phía trên, trở thành xu hướng mới trong giáo dục và học tập trong thời gian tới.
- Hy vọng trong tương lai, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo sẽ giúp giải quyết những vấn đề mà con người hiện tại chưa có phương án giải quyết, nhằm thúc đẩy kinh tế và cuộc sống của nhân loại phát triển..
- [1] ELSA: Khẳng định ví trí Trí tuệ nhân tạo thông minh nhất cho việc học ngoại ngữ elsaspeak.vn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt