« Home « Kết quả tìm kiếm

Lộ trình đào tạo theo học chế tín chỉ giai đoạn 2010-2013


Tóm tắt Xem thử

- ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ.
- LỘ TRÌNH ĐÀO TẠO THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ GIAI ĐOẠN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐHQGHN 1.
- Căn cứ lộ trình thực hiện đào tạo theo học chế tín chỉ số 1131/ĐT ngày 26 tháng 12 năm 2006 của Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN..
- Căn cứ Hướng dẫn tiếp tục thực hiện lộ trình đào tạo theo tín chỉ ở Đại học Quốc gia Hà Nội số 2132/HD-ĐT ngày 16 tháng 06 năm 2009 của Giám đốc ĐHQG Hà Nội...
- Căn cứ báo cáo tình hình và kế hoạch triển khai phương thức đào tạo theo tín chỉ của trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội.
- Theo lộ trình của toàn Đại học Quốc gia Hà Nội có 2 giai đoạn: từ năm học 2006-2007 áp dụng những yếu tố tích cực của phương thức đào tạo theo tín chỉ, từ áp dụng toàn diện, đầy đủ phương thức đào tạo theo tín chỉ..
- Quán triệt sâu rộng chủ trương chuyển đổi theo học chế tín chỉ.
- thông qua các hình thức tuyên truyền, hội thảo làm cho tất cả giảng viên, cán bộ quản lý, phục vụ và sinh viên có nhận thức đúng và đầy đủ về những lợi ích và yêu cầu của việc đào tạo theo tín chỉ để từ đó tự giác và tích cực thực hiện trách nhiệm của mình.
- Xây dựng kế hoạch tổng thể và lộ trình chi tiết, khả thi để bắt đầu áp dụng toàn diện, đầy đủ phương thức đào tạo theo tín chỉ.
- Tập trung mọi nguồn lực, xây dựng những giải pháp tích cực để thực hiện kế hoạch..
- Chỉ đạo cương quyết, kiểm tra sát sao, hỗ trợ kịp thời và tăng cường liên thông để các đơn vị thực hiện kế hoạch đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao..
- NỘI DUNG, LỊCH TRÌNH VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN.
- Quán triệt nhận thức về mục đích, yêu cầu và nhiệm vụ của từng giảng viên, cán bộ quản lý và phục vụ đào tạo, sinh viên khi chuẩn bị những điều kiện cũng như khi triển khai tổ chức đào tạo theo học chế tín chỉ.
- Hoàn thiện chương trình đào tạo theo học chế tín chỉ.
- Xây dựng cơ sở học liệu · Phát triển và nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ giảng dạy, cán bộ quản lý và phục vụ đáp ứng yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ.
- Xây dựng điều kiện vật chất, công nghệ thông tin, tài chính đáp ứng yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ.
- Xây dựng hệ thống văn bản quy định, hướng dẫn cán bộ giảng dạy, sinh viên, cán bộ quản lý và phục vụ thực hiện tổ chức và quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ.
- Giải pháp tổ chức thực hiện · Thành lập Ban Chỉ đạo cấp Trường và các nhóm chuyên gia tại các đơn vị có ngành đào tạo với chức năng, nhiệm vụ rõ ràng để phối hợp thực hiện kế hoạch..
- Thực hiện chế độ hợp đồng trách nhiệm đối với từng nội dung công việc.
- kết quả thực hiện hợp đồng được lấy làm căn cứ đánh giá lao động trong năm của đơn vị và cá nhân..
- Tham khảo kinh nghiệm của các cơ sở đào tạo trong nước và ngoài nước, tổ chức các hội thảo chuyên đề và định kỳ giao ban trong Ban Chỉ đạo, kiểm tra tiến độ theo từng nội dung công việc nêu trên để kịp thời đánh giá, rút kinh nghiệm và có biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai kế hoạch..
- Nội dung công việc thực hiện.
- KINH PHÍ THỰC HIỆN.
- Kinh phí thực hiện theo dự trù kinh phí · Nguồn chi: từ kinh phí chi thường xuyên, theo hướng dẫn của ĐHQGHN.