« Home « Kết quả tìm kiếm

Công nghệ tác tử di động và ứng dụng trong đào tạo từ xa


Tóm tắt Xem thử

- Công nghệ tác tử di động và ứng dụng trong đào tạo từ xa.
- Trường Đại học Công nghệ.
- Luận văn ThS chuyên ngành: Công nghệ phần mềm.
- Abstract: Giới thiệu các đặc trưng cơ bản, các lợi ích, các chuẩn, một số lĩnh vực ứng dụng, các vấn đề bảo mật và thách thức của tác tử di động.
- Trình bày các tính chất tác tử của Java, những đức tính của Java hỗ trợ thích hợp cho tác tử di động và giới thiệu về nền Aglet môi trường thực thi tác tử di động.
- Trình bày khái quát về đào tạo từ xa, đào tạo từ xa trên Internet, những thuận lợi và khó khăn của việc ứng dụng tác tử di động trong mô hình đào tạo từ xa cũng như các ứng dụng của tác tử di động trong lĩnh vực này.
- Keywords: Công nghệ phần mềm, Công nghệ tác tử di động, Đào tạo từ xa.
- Khi xã hội phát triển nhu cầu học tập của con người cũng tăng, ngày càng có nhiều người người hướng tới một trình độ giáo dục và đào tạo cao hơn để phục vụ cho nhu cầu công việc và nhu cầu xã hội của mình, nhiều mô hình mới cho sự phổ biến giáo dục, đào tạo đã ra đời và phát triển nổi bật.
- Sự phát triển của hệ thống phân tán, đặc biệt là với sự thâm nhập của Internet đã làm cho sự phổ biến giáo dục và đào tạo đạt một tỷ lệ lớn hơn.
- Với sự bùng nổ thông tin trên Internet, thông tin về giáo dục và đào tạo cũng tăng nhanh chóng, môi trường học trên Internet đã và đang trở thành một xu hướng và ngày càng thu hút nhiều người quan tâm.
- Công nghệ tác tử di động đang được thu hút sự chú ý, quan tâm của các nhà nghiên cứu cũng như người sử dụng trong những năm gần đây, tác tử di động chuyển xử lý đến gần nguồn dữ liệu nhờ đó có khả năng làm giảm tải mạng, khắc phục tình trạng trễ mạng, nó thay mặt cho con người để thực hiện những công việc thích hợp với nhu cầu của từng cá nhân vì vậy tiết kiệm được thời gian và sức lao động của con người.
- Với những tính chất và khả năng đặc trưng của mình, tác tử di động có khả năng đáp ứng được những hạn chế của môi trường giáo dục và đào tạo trên Internet..
- Từ những vấn đề trên tôi chọn đề tài nghiên cứu “Công nghệ tác tử di động và ứng dụng trong đào tạo từ xa” với các nội dung chính là nghiên cứu về công nghệ tác tử di động, môi trường giáo dục, đào tạo trên Internet và áp dụng công nghệ tác tử di động vào môi trường này..
- Chương 1: Tổng quan về tác tử di động.
- Giới thiệu các đặc trưng cơ bản, các lợi ích, các chuẩn, một số hệ thống, lĩnh vực ứng dụng, các vấn đề bảo mật và thách thức của tác tử di động..
- Chương 2: Tác tử di động với Java.
- Trình bày các tính chất tác tử của Java, những đặc tính của Java hỗ trợ thích hợp cho tác tử di động và giới thiệu về nền Aglet là môi trường để thực thi tác tử di động..
- Chương 3: Đào tạo từ xa và ứng dụng tác tử di động trong đào tạo từ xa.
- Trình bày khái quát về đào tạo từ xa, đào tạo từ xa trên Internet, những thuận lợi và khó khăn của việc ứng dụng tác tử di động trong mô hình đào tạo từ xa cũng như các ứng dụng của tác tử di động trong lĩnh vực này..
- Hoàng Ngọc Giao (2000), Java và ứng dụng mạng, NXB Thống kê.