« Home « Kết quả tìm kiếm

Ứng dụng khai phá dữ liệu để giảm thiểu rủi ro tín dụng


Tóm tắt Xem thử

- Tên đề tài luận văn: Ứng dụng khai phá dữ liệu để giảm thiểu rủi ro tín dụng 8.
- Ngày nay khai phá dữ liệu đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống như bán lẻ, ngân hàng, tài chính…Tính chất ứng dụng đa ngành và đa lĩnh vực của nó cần được sự quan tâm đầu tư một cách đúng đắn, và sử dụng để đưa ra các quyết định có lợi ích cao nhất.
- Đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng nơi mà nguồn dữ liệu phong phú, tính chất của dữ liệu quan trọng thì khai phá dữ liệu ngày càng khẳng định được vai trò của nó nhằm giảm thiểu rủi ro nói chung và rủi ro tín dụng nói riêng..
- Rủi ro tín dụng là khả năng mất vốn khi khách hàng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nợ, theo nghĩa đó khách hàng không trả được nợ khi các khoản nợ đến hạn bao gồm gốc và lãi dẫn đến chất lượng các khoản nợ suy giảm.
- Việc ứng dụng khai phá dữ liệu vào lĩnh vực quản lý rủi ro nói chung và rủi ro tín dụng nói riêng có một ý nghĩa quan trọng nhằm giảm thiểu tình trạng nợ quá hạn, nâng cao chất lượng tín dụng, giảm thiểu khả năng mất vốn..
- Mục đích của đề tài ứng dụng khai phá dữ liệu nhằm nâng cao chất lượng của hệ thống xếp hạng tín dụng của Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam Techcombank, để hệ thống xếp hạng tín dụng thực hiện phân loại khách hàng tốt hơn, phản ánh thực chất hơn tình trạng tín dụng của khách hàng..
- Trình bày về quy trình khai phá dữ liệu, các phương pháp khai phá dữ liệu được sử dụng..
- Chương 2: Lý thuyết về rủi ro tín dụng.
- Trình bày về ngân hàng thương mại, hoạt động tín dụng trong ngân hàng, hệ thống xếp hạng tín dụng, và lý thuyết về rủi ro tín dụng..
- Chương 3: Ứng dụng khai phá dữ liệu, áp dụng với nguồn dữ liệu của Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam Techcombank.
- Trình bày về hệ thống xếp hạng tín dụng thế chấp và tín chấp tiêu dùng áp dụng cho khách hàng thể nhân và ứng dụng khai phá dữ liệu để điều chỉnh hệ thống xếp hạng tín dụng tín chấp tiêu dùng..
- Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Có khả năng ứng dụng cao.
- Official thesis title: Application of data mining to reduce credit risk 8