« Home « Kết quả tìm kiếm

Danh mục tóm tắt luận án tiến sĩ


Tóm tắt Xem thử

- TỔ CHỨC QUẢN LÝ ĐÀO TẠO LIÊN THÔNG TỔ CHỨC QUẢN LÝ ĐÀO TẠO LIÊN THÔNG CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG TRONG ĐIỀU KIỆN VIỆT NAM.
- Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Đề tài ban đầu “Luận cứ khoa học của việc xây dựng và triển khai chương trình đào tạo liên thông trong trường cao đẳng cộng đồng và với trường đại học”.
- Tên đề tài luận án: Tổ chức quản lý đào tạo liên thông của trường cao đẳng cộng đồng trong điều kiện Việt Nam.
- Tóm tắt kết quả mới của luận án: Làm rõ các khái niêm đào tạo liên thông (ĐTLT), trường cao đẳng cộng đồng (CĐCĐ).
- góp phần phát triển cơ sở lý luận và thực tiễn của ĐTLT của trường CĐCĐ.
- khẳng định rằng trường CĐCĐ ở Việt Nam là một cơ sở đào tạo có thể triển khai tốt chủ trương ĐTLT của chính phủ, mặt khác chính ĐTLT sẽ làm tăng thêm sự hấp dẫn và hiệu quả của trường CĐCĐ.
- có hai mô thức ĐTLT của trường CĐCĐ: trong nội bộ và đào tạo chuyển tiếp.
- đào tạo theo hình thứ tích luỹ tín chỉ tạo thuận lợi cho ĐTLT.
- làm rõ nội dung và giải pháp quản lý ĐTLT của trường CĐCĐ trong điều kiện Việt Nam.
- Luận án khuyến nghị chính phủ rằng: cùng với việc xây dựng trường ĐH có đẳng cấp quốc tế hãy quan tâm xây dựng trường CĐCĐ để đào tạo nhân lực cho các địa phương, rằng chính phủ không nên vội xây dựng trường ĐH tại những tỉnh chưa có điều kiện vì rằng trường CĐCĐ có thể được nâng lên thành trường ĐH trực thuộc địa phương, định hướng ứng dụng nghề nghiệp khi có điều kiện.
- Khi ấy sẽ có nhiều trường CĐCĐ mới ra đời, chúng tiến dần về vùng sâu, vùng xa để trí thức hoá người lao động và góp phần xây dựng xã hội học tập.
- Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án: Xây dựng trường đại học hướng ứng dụng ở vùng bắc sông Tiền, Tạp chí Giáo dục, tạp chí lí luận- KHGD, Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 84, 4/2004.
- Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc liên thông từ trường CĐCĐ đến trường ĐH, bài tham luận tại hội nghị triển khai liên thông tại Trường ĐH Nông Lâm, Tp.HCM, ngày .
- Trường ĐHCĐ ở Mĩ và những khía cạnh khác biệt chủ yếu hiện nay so với mô hình trường CĐCĐ ở Việt nam, Tạp chí GD.
- Liên thông trong GDĐH.
- Tham luận tại Hội thảo Đào tạo liên thông trong các trường TCCN,CĐ, ĐH ở Việt Nam, thực trạng và kinh nghiệm, ngày đăng kỷ yếu.
- Liên thông trong đào tạo thúc đầy phân luồng và rút ngắn thời gian xây dựng nguồn nhân lực.
- Bài khảo cứu tham luận phục vụ đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh:“Đào tạo và xây dựng nguồn nhân lực của tỉnh Tiền Giang đến năm 2015”.
- Trường CĐCĐ với chức năng dạy nghề, giáo dục thương xuyên và liên thông.
- Đào tạo liên thông và chuyển tiếp của trường CĐCĐ.
- Đào tạo liên thông trong học chế tín chỉ.
- Bài tham luận trong “Báo cáo tổng kết đề tài Nghiên cứu xây dựng hệ mục tiêu và phát triển chương trình khung ĐTLT bậc ĐH các chuyên ngành KHGD theo hệ thống tín chỉ- Học phần trong ĐH Quốc gia Hà Nội” (mã số QSĐB.06.01), Chủ nhiệm đề tài PGS.TS Trần Khánh Đức.
- Trường CĐCĐ- Mô hình thích hợp ở vùng Đồng bằng Sông Cửu long, dạng chuyển tiếp của trường ĐH định hướng ứng dụng- nghề nghiệp trong tương lai.Bài tham luận tại Hội thảo “Mô hình trường đại học trực thuộc địa phương ở Việt Nam”, tổ chức tại Thanh Hoá ngày bài đăng trong tập kỷ yếu.