« Home « Kết quả tìm kiếm

Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai


Tóm tắt Xem thử

- Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Đức Thắng 1 Viện Kinh tế & Quản lý TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Đức Thắng MSHV: CA160314 Khóa: 2016A Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài: Bậc tiểu học là bậc học đầu tiên của cấp giáo dục cơ bản trong cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân.
- Chính vì vậy giáo dục tiểu học là vấn đề rất cần được chú trọng trong các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn.
- Trong đó, việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nói chung và đội ngũ giáo viên tiểu học nói riêng là nhiệm vụ rất quan trọng và cần thiết.
- Chư Păh là một huyện nằm ở phía bắc của tỉnh Gia Lai thuộc vùng Tây Nguyên, với địa hình chủ yếu là đồi núi và cao nguyên vì vậy việc đưa kiến thức đến cho các em học sinh nhất là học sinh tiểu học nơi đây còn nhiều khó khăn.
- Hiện nay, mạng lưới giáo dục tiểu học của huyện đã mở rộng đến tất cả các xã, thị trấn, với số lượng điểm trường và học sinh ngày càng tăng thì đây là một trọng trách lớn đối với đội ngũ giáo viên tiểu học.
- Trong những năm qua, huyện Chư Păh đã có nhiều biện pháp trong quản lý nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên nói chung và đội ngũ giáo viên tiểu học nói riêng.
- Các trường tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh tỉnh Gia Lai đã có nhiều cố gắng trong việc bồi dưỡng đội ngũ góp phần nâng cao chất lượng dạy học.
- Tuy nhiên, trước những yêu cầu mới của sự phát triển GD trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục vẫn cần phải phát triển chất lượng hơn nữa.
- Xuất phát bởi những lý do đó, em chọn đề tài nghiên cứu: “Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai” làm luận văn tốt nghiệp.
- Mục đích nghiên cứu, nhiệm vụ nghiên cứu, đối tượng nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu của luận văn: Mục đích nghiên cứu của luận văn Trên cơ sở hệ thống hóa lý thuyết về chất lượng đội ngũ giáo viên và phân tích Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Đức Thắng 2 Viện Kinh tế & Quản lý thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
- luận văn đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
- Nhiệm vụ nghiên cứu của luận văn Hệ thống hóa và làm rõ những cơ sở lý luận về chất lượng đội ngũ giáo viên.
- Phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
- Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn Chất lượng đội ngũ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn Các số liệu thống kê được sử dụng trong nghiên cứu giới hạn trong 5 năm gần đây, từ năm học 2014-2015 đến năm học 2017-2018.
- Khách thể nghiên cứu bao gồm cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên và nhân viên của các trường tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
- Tóm tắt cô đọng các luận điểm cơ bản và đóng góp mới của luận văn: Cơ sở lý luận về chất lượng đội ngũ giáo viên.
- Phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
- Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu lý luận: Nghiên cứu các Văn kiện, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, các bộ môn và chuyên đề đã được học, các công trình nghiên cứu và các tài liệu khoa học có liên quan làm cơ sở lý luận cho đề tài nghiên cứu.
- Nghiên cứu thực tiễn: Phương pháp quan sát: Cá nhân nghiên cứu tiếp cận và xem xét hoạt động giảng dạy của đội ngũ giáo viên tiểu học để tìm hiểu về thực trạng, chất lượng và các mặt hoạt động giảng dạy của giáo viên tiểu học.
- Phương pháp điều tra: Xây dựng hệ thống câu hỏi điều tra để thu thập các số liệu để phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên ở các trường tiểu học để có cơ sở để xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Đức Thắng 3 Viện Kinh tế & Quản lý huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
- Kết luận: Luận văn đã thu được các kết quả chính sau đây: 1.
- Đã xây dựng cơ sở lý luận về chất lượng đội ngũ giáo viên.
- Phân tích và hệ thống hóa những vấn đề cơ bản đối với việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.
- đã làm rõ đặc điểm, vai trò của đội ngũ giáo viên và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.
- Nêu rõ các tiêu chí đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên.
- Đồng thời, qua kinh nghiệm thực tiễn trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên ở một số huyện trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã rút ra bài học trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cho huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
- Đã khảo sát, phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai và công tác quản lý nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
- Qua khảo sát và phân tích đã chỉ ra ưu điểm, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
- Qua cơ sở lý luận về chất lượng đội ngũ giáo viên và phân tích thực trạng chất lượng đội ngũ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai luận văn đã đề xuất hệ thống các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.
- Luận văn đã khảo sát mức độ cần thiết và tính khả thi của các giải pháp.
- Kết quả khảo sát mức độ cần thiết và tính khả thi của các giải pháp khẳng định rằng nếu áp dụng đồng bộ hệ thống các giải pháp luận văn đã đề xuất thì chất lượng đội ngũ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai sẽ được nâng cao

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt