« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu định lượng acrylamide trong một số thực phẩm


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu định lượng acrylamide trong một số thực phẩm Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Cúc Khóa: 2017A Người hướng dẫn: PGS.
- Việc kiểm tra đánh giá hàm lượng acrylamide trong thực phẩm sau chế biến là vấn đề cần thiết cho an toàn thực phẩm.
- Do đó, đề tài nghiên cứu “Nghiên cứu định lượng acrylamide trong một số thực phẩm” là đề tài có ý nghĩa khoa học và thực tiễn.
- Mục đích nghiên cứu Mục đích nghiên cứu của luận văn là nghiên cứu phương pháp xác định hàm lượng acrylamide trên đối tượng thực phẩm giàu tinh bột đã qua chế biến.
- Đối tượng nghiên cứu là hợp chất acrylamide.
- Xây dựng qui trình phân tích acrylamide trong nền mẫu thực phẩm + Thẩm định phương pháp phân tích + Nghiên cứu sự biến đổi hàm lượng acrylamide trong quá trình chế biến nhiệt d.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Phương pháp xử lý mẫu + Chuẩn bị mẫu sơ bộ: Toàn bộ mẫu được xay nhỏ và đồng nhất + Xử lý mẫu: Vì mẫu có các thành phần béo (dầu) nên trong quá trình xửa lý mẫu phải loại các thành phần này bằng dung môi không phân cực n-hexan.
- Để quá trình chiết có hiệu quả cao nhất sử dụng phương pháp chiết lỏng lỏng và để lạnh 0-5 oC.
- Phương pháp phân tích bằng sắc ký lỏng hiệu năng cao Hệ sắc ký lỏng hiệu năng cao HPLC Agilent 1260 Inifity II Đầu dò: DAD Cột: Eclipse Plus C18 Agilent 5 μm, 250 mm x 4,6 mm Pha động: Nước Thể tích tiêm: 20 μl Tốc độ dòng: 0,6 ml/ phút Nhiệt độ cột: 30oC - Phương pháp thẩm định Để đánh giá khả năng sử dụng của phương pháp thử cần dựa vào các thông số sau: Tính chọn lọc/đặc hiệu Khoảng tuyến tính và xây dựng đường chuẩn Độ lặp lại và độ thu hồi Giới hạn phát hiện và giới hạn định lượng - Phương pháp xử lý số liệu : Các kết quả được xử lý thống kê bằng phần mềm Openlab và Microsoft Excel.
- Kết luận Luận văn đã đưa ra phương pháp xác định hàm lượng acrylamide trong nền mẫu thực phẩm có độ tin cậy và có tính ứng dụng cao

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt