« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác tuyển chọn nhân lực tại Công ty TNHH MTV T608


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: “Hoàn thiện công tác tuyển chọn nhân lực tại công ty TNHH MTV T608”.
- Từ khóa: Hoàn thiện công tác tuyển chọn, nguồn nhân lực, TNHH MTV T608 Tác giả luận văn: Trịnh Thị Vân Anh - Mã học viên: CB160372 - Lớp: QTKD 2016B - Khoa: Quản trị kinh doanh Người hướng dẫn: TS.
- Tính cấp thiết của đề tài Nguồn nhân lực được xem là tài sản quý giá nhất của một tổ chức, doanh nghiệp, là động cơ chính trong quá trình phát triển cạnh tranh trên thương trường của bất kỳ doanh nghiệp nào.
- Khi các công ty không ngừng mở rộng quy mô.
- các doanh nghiệp nước ngoài cùng nhảy vào thị trường Việt Nam, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng lớn.
- “Làm sao để tuyển được người giỏi? làm sao để họ đóng góp được nhiều nhất cho công ty.
- Vì vậy, để có được nguồn nhân lực có số lượng và chất lượng đáp ứng được các yêu cầu đó không cách nào khác là tổ chức, doanh nghiệp phải tiến hành tuyển dụng nhân lực và quản lý sử dụng nguồn lực đó một cách phù hợp và hiệu quả nhất với điều kiện, tình hình hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp.
- Có thể thấy rằng hiện nay tuyển dụng, tuyển chọn nhân lực có một vị trí vô cùng quan trọng đối với tổ chức, doanh nghiệp cũng như đối với công tác quản trị nhân lực, tuyển chọn được nhân lực có chất lượng xem như là tiền đề cho các hoạt động khác của Quản trị nhân lực.
- Xuất phát từ những lý do và thực tiễn trên tôi chọn đề tài: “Hoàn thiện công tác tuyển chọn nhân lực tại công ty TNHH MTV T608” làm đề tài luận văn thạc sĩ để nghiên cứu.
- Mục tiêu nghiên cứu Đề tài nghiên cứu nhằm giải quyết ba mục tiêu sau: Hệ thống hóa một số cơ sở lý luận để hoàn thiện công tác tuyển chọn nguồn nhân lực Vận dụng những lý thuyết nghiên cứu để tìm hiểu thực trạng công tác tuyển chọn nguồn nhân lực tại Công ty TNHH MTV T608 .
- Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác tuyển chọn nguồn nhân lực tại Công ty TNHH MTV T608.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: công tác tuyển chọn nguồn nhân lực tại Công ty TNHH MTV T608.
- Phạm vi nghiên cứu: Công ty TNHH MTV T608 Số liệu được sử dụng trong đề tài từ 2014 đến 2017, các giải pháp đề xuất đến năm 2020 4.
- Phương pháp nghiên cứu Để đánh giá thực trạng cũng như đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác tuyển chọn nguồn nhân lực của công ty, luận văn vận dụng các phương pháp: Phương pháp định lượng Phương pháp định tính Cụ thể như sau: Phương pháp nghiên cứu định tính thông qua nghiên cứu tại bàn nhằm giúp tác giả xây dựng được khung nghiên cứu.
- Thông qua việc thu thập các số liệu thứ cấp bằng cách tìm hiểu các bài báo chuyên ngành, các báo cáo kết quả hoạt động của doanh nghiệp, tác giả sẽ phân tích được hiện trạng công tác tuyển dụng của công ty.
- Phương pháp nghiên cứu định lượng: thông qua việc phỏng vấn các cán bộ làm công tác nhân sự trong công ty và người nhân viên để có thể phân tích sâu hơn kết quả của công tác tuyển dụng và các nguyên nhân ảnh hưởng đến công tác này tại công ty.
- Kết cấu luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về công tác tuyển dụng nguồn nhân lực.
- Chương 2: Thực trạng công tác tuyển dụng nguồn nhân lực tại Công ty TNHH MTV T608.
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác tuyển chọn nguồn nhân lực tại Công ty TNHH MTV T608.
- Kết luận Dựa trên cơ sở lý luận, luận văn đã phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm cải thiện công tác tuyển chọn nguồn nhân lực tại T608 trong giai đoạn 2014-2017 và trong tương lai.
- Từ tinh thần nỗ lực học hỏi và nghiên cứu bên cạnh đó nhận được sự giúp đỡ của các thầy, cô giáo trong Viện kinh tế và Quản lý, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của TS.Phạm Thị Kim Ngọc, tác giả đã hoàn thành cơ bản các mục tiêu đề ra

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt