« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo lưu học sinh Lào tại Khoa Lý luận chính trị Trường đại học Hà Tĩnh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo Lưu học sinh Lào tại khoa Lý luận chính trị trường Đại học Hà Tĩnh Tác giả luận văn: Nguyễn Thị Thúy Vân Khóa: 2016 Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thị Mai Anh Từ khóa: Chất lượng đào tạo, khoa Lý luận chính trị, Lưu học sinh Lào a.
- Lý do chọn đề tài: Chất lượng giáo dục là một trong những yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của trường đại học.
- Trong bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế hiện nay, xã hội ngày càng đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, vì vậy việc nâng cao chất lượng đào tạo là yêu cầu tất yếu và cấp thiết.
- Nhận thức được tầm quan trọng này, trong những năm qua, Trường Đại học Hà Tĩnh đã luôn quan tâm đến chất lượng và đã áp dụng nhiều biện pháp để đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo.
- Trường Đại học Hà Tĩnh là một trường công lập đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu của sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và của cả nước nói chung, trường cũng là cơ sở đào tạo rất nhiều cán bộ, sinh viên cho nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.
- Là một cán bộ hiện công tác tại khoa Lý luận chính trị trường Đại học Hà Tĩnh, tôi nhận thấy rằng chất lượng đào tạo là vấn đề then chốt quyết định sự tồn tại hay phát triển của khoa Lý luận chính trị nói riêng và trường Đại học Hà Tĩnh nói chung.
- Vì vậy, tôi mạnh dạn chọn đề tài “Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo Lưu học sinh Lào tại khoa Lý luận chính trị trường Đại học Hà Tĩnh” làm đề tài nghiên cứu trong luận văn của mình với hi vọng sẽ có những đóng góp nhất định cho sự phát triển của Khoa và nhà trường trong thời gian tới.
- Mục tiêu chung của luận văn là trên cơ sở đánh giá chất lượng dịch vụ, tác giả phát hiện ra những nội dung đã đạt được và những vấn đề còn tồn tại, từ đó đề xuất một số biện pháp để nâng cao chất lượng đào tạo Lưu học sinh Lào tại khoa Lý luận chính trị – trường Đại học Hà Tĩnh.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Luận văn này chỉ tập trung vào việc phân tích đánh giá chất lượng đào tạo từ phía các Lưu học sinh Lào đang theo học tại khoa 2 Lý luận chính trị – trường Đại học Hà Tĩnh trong những năm gần đây.Trên cơ sở đó tác giả sẽ đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại khoa Lý luận chính trị - Trường Đại học Hà Tĩnh.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là khoa Lý luận chính trị và các sinh viên Lào đang theo học tại khoa Lý luận chính trị - Trường Đại học Hà Tĩnh.
- Luận văn này chỉ tập trung vào việc phân tích chất lượng đào tạo và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo như: Chương trình, mục tiêu và nội dung đào tạo.
- Đánh giá cơ sở vật chất - trang thiết bị của khoa Lý luận chính trị..
- Các dịch vụ khác Từ đó đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo Lưu học sinh Lào tại khoa Lý luận chính trị trường Đại học Hà Tĩnh: Đổi mới chương trình đào tạo.
- Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ giảng viên.
- Nâng cao chất lượng các dịch vụ hỗ trợ d.
- Kết luận Việc nâng cao chất lượng đào tạo của các trường đại học nói chung và của khoa Lý luận chính trị Trường Đại học Hà Tĩnh nói riêng một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và có tính cấp thiết.
- Những phân tích, kết luận, giải pháp được tác giả đưa ra một cách khách sẽ chưa thực sự khoa học và đầy đủ do hạn chế về kiến thức và kỹ năng trình bày, tuy nhiên tác giả vẫn hi vọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo các Lưu học sinh Lào nói riêng và chất lượng đào tạo tại khoa Lý luận chính trị nói chung để khoa Lý luận chính trị luôn là điểm đến của Lưu học sinh khi có nhu cầu học tập tại Việt Nam, tạo vị thế và sự phát triển bền vững của Khoa và nhà trường.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt