« Home « Kết quả tìm kiếm

Tư vấn học tập trong giáo dục điện tử


Tóm tắt Xem thử

- Tư vấn học tập trong giáo dục điện tử.
- Trình bày hệ tư vấn trong e-learning và một số kỹ thuật tư vấn cụ thể.
- Nghiên cứu kỹ thuật tư vấn dựa trên lọc cộng tác, đó là lọc công tác nguyên thủy, lọc cộng tác dựa trên mạng Bayesian và mô hình quan hệ xác suất.
- Trình bày phần quan trọng nhất của hệ tư vấn là đưa ra tư vấn tác vụ học cho từng sinh viên dựa trên dữ liệu có sẵn về quá trình học tập của sinh viên.
- Trình bày mô hình quan hệ xác suất dựa trên việc xác định sự phụ thuộc giữa các thuộc tính của sinh viên, của khoa học và việc học tập.
- Tiến hành cài đặt thử nghiệm hệ tư vấn E-Recommender sử dụng lọc cộng tác dựa trên mô hình quan hệ xác suất.
- trình bày kết quả thực nghiệm và hướng phát triển tiếp theo, đó là tích hợp hệ tư vấn này vào một hệ thống giáo dục trực tuyến..
- Giáo dục điện tử.
- Hệ tư vấn.
- Mặc dù các hệ e-learning hiện nay đã góp phần cải tiến đáng kể cho việc học tập giảng dạy, nhưng nhiều vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu và phát triển để nâng cao chất lượng dịch vụ như tư vấn học tập, quản lý học viên...Do không có người thầy hướng dẫn trực tiếp nên người học cần nhiều đến sự tư vấn như kiến thức nào nên bổ sung, các khóa học nào cần học cho ngành nghề của mình...Do đó, tự động hỗ trợ tư vấn trong học tập đang trở thành nhu cầu cần thiết cho các hệ e-learning và đã thu hút nhiều quan tâm nghiên cứu trong những năm gần đây..
- Tư vấn đã và đang được nghiên cứu và sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong các ứng dụng trên Web nơi có lượng dữ liệu khổng lồ.
- Đó chính là các ví dụ điển hình của hệ tư vấn.
- Trong lĩnh vực giáo dục điện tử, hệ tư vấn thường biết đến là các hệ tư vấn tác vụ e-learning.
- Hệ thống có thể tư vấn các hoạt động học tập cho một người học dựa.
- trên các nhiệm vụ đã được thiết kế cho người học, những thành công của họ và dựa trên các nhiệm vụ của những người học “tương tự” khác.
- Hoặc hệ thống có thể gợi ý một số khóa học mà sinh viên yêu thích và có khả năng đạt kết quả tốt....
- Có rất nhiều mô hình đã được đề xuất để thực hiện sinh tư vấn như lọc dựa trên nội dung, lọc demographic, lọc cộng tác...trong đó lọc cộng tác đang được sử dụng rộng rãi nhất..
- Nhiều mô hình đã được áp dụng vào lọc cộng tác như mô hình mạng Bayesian, mô hình quan hệ xác suất...trong đó mô hình quan hệ xác suất tỏ ra có nhiều ưu điểm.
- Mô hình này dựa trên mối quan hệ phụ thuộc giữa các thuộc tính xác suất của các thực thể để từ các dữ liệu đã quan sát được, phân tích và tổng hợp sinh ra các dự đoán cho tương lai..
- Mục đích của luận văn nhằm trình bày những kết quả nghiên cứu và phát triển hệ tư vấn trong e-learning dựa trên kỹ thuật lọc cộng tác.
- Hệ tư vấn trong e-learning: Trình bày tổng quan về e-learning và nhu cầu cần thiết phải xây dựng các hệ thống e-learning có khả năng thích ứng cao.
- Hệ tư vấn đưa ra các gợi ý tác vụ học cho sinh viên dựa trên tiểu sử sinh viên và các hoạt động của các sinh viên tương tự là một trong những giải pháp cho vấn đề này..
- Kỹ thuật tư vấn dựa trên lọc cộng tác: Chương này trình bày một số kỹ thuật đã được áp dụng cho lọc cộng tác sinh tư vấn như kỹ thuật lọc cộng tác nguyên thủy, lọc dựa trên mạng Bayesian và mô hình quan hệ xác suất (PRM)….
- Tư vấn dựa trên PRM: Phần quan trọng nhất của hệ tư vấn là đưa ra tư vấn tác vụ học cho từng sinh viên dựa trên dữ liệu có sẵn về quá trình học của các sinh viên khác cũng như tiểu sử của chính sinh viên đó.
- Có nhiều phương pháp đã được đề xuất, trong đó mô hình quan hệ xác suất đang thu hút được nhiều sự quan tâm chú ý.
- Mô hình quan hệ xác suất hoạt động dựa trên việc xác định sự phụ thuộc giữa các thuộc tính của sinh viên, của khóa học và việc học của sinh viên.
- Chương này cũng trình bày minh họa việc áp dụng mô hình quan hệ xác suất vào ngữ cảnh trường học..
- Chương 4: Hệ tư vấn E-Recommender: Chương này trình bày cài đặt thử nghiệm một hệ tư vấn sử dụng lọc cộng tác dựa trên mô hình quan hệ xác suất để đưa ra các tư vấn..
- Chúng tôi trình bày một số thuật toán cơ bản và cài đặt chương trình cũng như một số kết quả đã đạt được và đánh giá các kết quả đó..
- Cuối cùng, phần kết luận trình bày một số kết quả của luận văn và hướng phát triển trong tương lai.