« Home « Kết quả tìm kiếm

NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN STRESS Ở HỌC SINH HAI TRƯỜNG HAI BÀ TRƯNG VÀ CHUYÊN SINH ĐHQGHN


Tóm tắt Xem thử

- NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN STRESS Ở HỌC SINH HAI TRƯỜNG HAI BÀ TRƯNG VÀ CHUYÊN SINH ĐHQGHN GVDH: Ths.
- Quan điểm tâm lý về stress: Quan điểm tâm lý về stress dựa theo trường phái tâm lý nhận thức lý giải theo mô hình S- O- R.
- Khi kích thích tác động lên cơ thể, được cơ thể tiếp nhận và diễn ra quá trình hành vi nhận thức trong cơ thể và kết quả là những đáp ứng thần kinh nội tiết nhất định phù hợp với quá trình hành vi nhận thức và kích thích.
- Tổng số phiếu phát ra là 200, thu lại có 150 phiếuđạt yêu cầu, Trong đó có 8 học sinh bị stress.
- Biểu hiện về cơ thể ở mức độ :3.1 · Biểu hiện về hành vi ở mức độ :3.1 · Biểu hiện về mặt cảm xúc ở mức độ:3.5 · Biểu hiện về nhận thức ở mức độ :3.8 Như vậy mức độ biểu hiện stress của học sinh THPT chủ yếu là về mặt nhận thức.
- Nhận thức cuă học sinh về các vấn đề xã hội luôn theo chiều hướng tiêu cực, có khi còn nhận thức một cách lệch lạc và sai lầm đối với các sự kiện trong cuộc sống.
- Để giảm bớt stress hoặc loại bỏ stress chúng ta phải giúp cho học sinh có những nhận thức và đánh giá đúng bản chất của các tác nhân gây stress.
- Từ đó học sinh có thể nhìn nhận vấn đề và suy nghĩ chúng theo hướng tích cực hơn.
- Kết qủa điều tra lần hai ở từng học sinh bị stress( 8 Học sinh chỉ thu được 6 phiếu)Các nguyên nhân chính gây stress cho học sinh THPT là.
- Nguyên nhân từ phía bản thân học sinh.
- Nhận xét : Học sinh khồng có khả năng giải quyết các tình huống xẩy ra ngoài xã hội.
- Khi phải đối mặt với các sự vật, sự viêc học sinh thường tỏ ra lúng túng bị động, không đủ bản lĩnh để vượt qua các thử thách trong cuộc sống.
- Nguyên nhân từ phía nhà trường.
- Kiến thức môn học quá nhiều trong khi thơi gian hạn chế · Nhiều bài kiểm tra của các môn học được tiến hành cùng một lúc · Bạn bè hay đố kị nhau, không quam tâm đến nhau Nhận xét : Kiến thúc môn học quá nhiều trong khi thơi gian han chế làm cho học sinh luôn trong trạng thái căng thẳng chưa học môn này đã phải lo cho môn kia.
- Hàng ngày học sinh đến trường tiếp xúc chủ yếu với các bạn trong lớp.
- Nừu bạn bè không tôn trọng lẫn nhau sẽ dẫn đến hiên tượng chán nản thất vọng gây áp lực tâm lú căng thẳng cho học sinh.
- Nguyên nhân từ phiă gia đình.
- Bên cạnh đó các nguyên nhân rừ phía xã hội cũng gây ảnh hưởng đến học sinh.
- Kết luận : Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới stress của học sinh trong đó có ba nguyên nhân chính là : nguyên nhân từ phía học sinh, gia đình và xã hội.
- Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác từ môi trường tự nhiên.
- Quá trình hành vi nhận thức (O)