« Home « Kết quả tìm kiếm

Danh mục tóm tắt kết quả luận văn QLGD K7 - Đặng Việt Xô


Tóm tắt Xem thử

- Tên đề tài luận văn: Quản lý dạy học thực hành tại Trường Trung cấp Kỹ thuật nghiệp vụ Công an nhân dân 8.
- Chuyên ngành: Quản lý Giáo dục.
- Tóm tắt các kết quả của luận văn: Luận văn “Quản lý dạy học thực hành tại Trường Trung cấp Kỹ thuật nghiệp vụ Công an nhân dân” đạt được những kết quả nổi bật như sau:.
- Hệ thống hoá được lý luận về quản lý, quản lý giáo dục, quản lý nhà trường.
- Đặc biệt luận văn đã làm rõ được khái niệm và quản lý quá trình dạy học thực hành trong giáo dục nghề nghiệp.
- Xác định được những nội dung quản lý dạy học thực hành chuyên môn nghiệp vụ.
- Khẳng định rằng việc quản lý dạy học nói chung và quản lý dạy học thực hành nói riêng, Trường Trung cấp kỹ thuật nghiệp vụ Công an nhân dân trong những năm gần đây đã có những tiến bộ.
- Tuy vậy, việc quản lý dạy học thực hành vẫn còn nhiều tồn tại, bất cập chưa đáp ứng được yêu cầu cho việc nâng cao chất lượng dạy và học thực hành trước sự phát triển của khoa học công nghệ cũng như thực tiễn chiến đấu của lực lượng Công an nhân dân.
- Do công tác quản lý hoạt dạy học thực hành chuyên môn nghiệp vụ còn nhiều hạn chế.
- đội ngũ cán bộ quản lý còn thiếu kiến thức, kỹ năng.
- chưa phát huy được vai trò tích cực, chủ động, sáng tạo trong quản lý dạy học thực hành.
- Khẳng định rằng để quản lý dạy học thực hành đạt kết quả trong phạm vi nhà trường cũng cần có một hệ thống giải pháp đồng bộ, khả thi, có giá trị thực tiễn trong đó giải pháp quan trọng nhất, cấp thiết nhất là “Đổi mới công tác quản lý hoạt động giảng dạy thực hành giáo viên”.
- Bởi quản lý hoạt động chuyên môn của giáo viên là hoạt động trọng tâm là nhiệm vụ chính trị trong toàn bộ hoạt động của nhà trường.
- Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Đề tài có khả năng ứng dụng cao trong quản lý dạy học thực hành tại trường đáp ứng mục tiêu đào tạo cán bộ kỹ thuật nghiệp vụ của lực lượng Công an trong giai đoạn hiện nay, tác giả đã điều tra, nghiên cứu thực trạng, để xuất các giải pháp trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc khoa học, thực tiễn, khả thi.
- Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Nếu được Hội đồng chấm luận văn cho phép, tác giả xin được tiếp tục nghiên cứu đề tài ở phạm rộng hơn về quản lý hoạt động dạy học thực hành trong các trường trung cấp Công an nhân dân