« Home « Kết quả tìm kiếm

Luận văn Thạc sĩ Ngôn ngữ văn học và Văn học Việt Nam: Thể loại truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn phổ thông


Tóm tắt Xem thử

- THỂ LOẠI TRUYỆN NÔM TRONG CHƯƠNG TRÌNH NGỮ VĂN PHỔ THÔNG.
- Tôi xin cam đoan đề tài luận văn: “Thể loại truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn phổ thông” là công trình nghiên cứu của riêng tôi.
- Một số vấn đề chung về thể loại truyện Nôm.
- Khái niệm truyện Nôm.
- Phân loại truyện Nôm.
- Đặc điểm cơ bản của truyện Nôm.
- Vị trí, vai trò của thể loại truyện Nôm trong nền văn học dân tộc.
- THỂ LOẠI TRUYỆN NÔM TRONG CHƯƠNG TRÌNH SÁCH.
- Những tri thức cơ bản về thể loại truyện Nôm được giảng dạy trong chương trình SGK Ngữ văn phổ thông hiện hành.
- Khảo sát thực trạng dạy - học thể loại truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn tại nhà trường phổ thông hiện nay.
- PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH PHẦN THỂ LOẠI TRUYỆN NÔM TRONG CHƯƠNG TRÌNH SGK NGỮ VĂN PHỔ THÔNG MỚI.
- Điều chỉnh hệ thống tri thức về truyện Nôm trong chương trình SGK ngữ văn phổ thông.
- Dạy học thể loại truyện Nôm trong chương trình ngữ văn phổ thông theo chủ đề.
- Đó là minh chứng cho thấy, thể loại truyện Nôm có một vị trí rất quan trọng trong chương trình giáo dục ở phổ thông..
- Thể loại truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn phổ thông, đặc biệt là.
- Tìm hiểu những vấn đề liên quan đến thể loại truyện Nôm, đặc biệt là truyện Nôm của hai tác giả được dạy học trong chương trình phổ thông:.
- Chương 2: Thể loại truyện Nôm trong chương trình SGK Ngữ văn phổ thông hiện hành..
- Chương 3: Phát triển chương trình phần thể loại truyện Nôm trong SGK Ngữ văn phổ thông mới..
- Đây là công trình đầu tiên nghiên cứu về thể loại truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn phổ thông một cách hệ thống và toàn diện.
- Trên cơ sở phân tích đặc điểm của thể loại truyện Nôm trong chương trình SGK Ngữ văn.
- Một số vấn đề chung về thể loại truyện Nôm 1.1.1.
- Đặc điểm cơ bản của truyện Nôm 1.1.3.1.
- Truyện Lục Vân Tiên là truyện Nôm mang tính tự truyện của nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu.
- Truyện Lục Vân Tiên là một truyện Nôm có giá trị đặc biệt trong nền văn học trung đại Việt Nam.
- Cùng với việc tìm hiểu về cơ sở lí luận, chúng tôi nghiên cứu tình hình thực tiễn về thể loại truyện Nôm trong chương trình ngữ văn phổ thông..
- Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu là hai tác phẩm truyện Nôm được đưa vào giảng dạy trong chương trình Ngữ văn phổ thông.
- THỂ LOẠI TRUYỆN NÔM TRONG CHƯƠNG TRÌNH SÁCH GIÁO KHOA NGỮ VĂN PHỔ THÔNG HIỆN HÀNH.
- Trên cơ sở đó, tìm hiểu, nắm bắt được thái độ, nguyện vọng của người dạy và người học khi dạy học thể loại truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn phổ thông.
- Trên cơ sở tìm hiểu thực tế dạy học thể loại truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn ở trường phổ thông, thông qua kết quả khảo sát bằng 4 mẫu.
- Đó là những ý kiến của các thầy cô giáo thực tế đang giảng dạy và các em HS đã học xong các đoạn trích truyện Nôm trong chương trình.
- Đó là điều rất đáng tiếc khi dạy học hai truyện Nôm nổi tiếng của nền văn học dân tộc trong chương trình ngữ văn phổ thông hiện nay..
- Hai truyện Nôm và các đoạn trích của tác phẩm trong chương trình Ngữ văn phổ thông được thầy cô và các em HS nhận định là quan trọng, hay, được cả thầy và trò đều yêu thích.
- Trên cơ sở đó, HS căn cứ vào đặc trưng thể loại truyện Nôm để tìm hiểu hai tác phẩm tiêu biểu là Truyện Kiều và Truyện Lục Vân Tiên.
- thức học Số tiết 1 Bài khái quát: Thể loại truyện Nôm.
- Hai tác phẩm truyện Nôm trong chương trình là Truyện Kiều và Truyện Lục Vân Tiên, nếu được tổ.
- Qua quá trình nghiên cứu và tìm hiểu thực tế về thể loại truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn phổ thông, chúng tôi nhận thấy nên dạy học Truyện Kiều và Truyện Lục Vân Tiên theo chủ đề bài học như sau:.
- Chủ đề đạo lí được thể hiện rất rõ qua các đoạn trích truyện Nôm trong phần đề xuất chương trình Ngữ văn phổ thông mới (đã trình bày ở mục 3.1.2)..
- Chúng tôi lựa chọn dạy học theo chủ đề đạo lí ở một số trích đoạn truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn lớp 9 như sau:.
- Chủ đề đạo lí trong hai truyện Nôm là Truyện Kiều và Truyện Lục Vân Tiên dự kiến được dạy vào học kì 1 của chương trình Ngữ văn lớp 9 với số tiết như sau:.
- Yêu mến, say mê học các tác phẩm văn học thể hiện đậm đà bản sắc dân tộc như thể loại truyện Nôm..
- để tìm hiểu về chủ đề đạo lí trong các đoạn trích truyện Nôm được học..
- Chúng tôi lựa chọn dạy học các đoạn trích truyện Nôm như trên theo chủ đề tình yêu ở chương trình Ngữ văn phổ thông mới ở lớp 10 là bởi những lí do sau:.
- Truyện Kiều và Truyện Lục Vân Tiên là hai truyện Nôm bác học, mỗi tác.
- Bên cạnh Truyện Kiều của Nguyễn Du, Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu cũng là một tác phẩm truyện Nôm được chọn dạy trong chương trình phổ thông hiện hành.
- Trong hai tác phẩm truyện Nôm này, Truyện Lục Vân Tiên ít được các em yêu thích hơn.
- Câu 1: Thầy/cô có hứng thú khi dạy các tác phẩm truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn THCS không?.
- Câu 2: Theo thầy/cô, hai tác phẩm truyện Nôm là Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu trong chương trình Ngữ văn THCS có quan trọng không?.
- Câu 4:Theo thầy/cô, thời lượng dành cho giảng dạy truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn lớp 9 là 7 tiết (trong đó có 1 tiết dạy về tác giả Nguyễn Du) đã phù hợp chưa?.
- Câu 5: Theo thầy/cô, sự phân bố các đoạn trích truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn THCS và THPT hiện hành đã hợp lý chưa? Vì sao?.
- Câu 9: Theo thầy/cô, các đoạn trích trong truyện Nôm được đưa vào chương trình đã hoàn toàn hợp lý chưa?.
- Câu 11: Thầy/cô có cảm nhận như thế nào khi dạy các đoạn trích trong tác phẩm truyện Nôm trong chương trình ngữ văn hiện hành? Vì sao?.
- Câu 14: Khi dạy học truyện Nôm trong chương trình ngữ văn THCS, thầy/cô thường gặp khó khăn gì? Vì sao?.
- Khó khăn khi dạy truyện Nôm:.
- Câu 1: Thầy/cô có hứng thú khi dạy các tác phẩm truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn THPT không?.
- Câu 2: Theo thầy/cô, hai tác phẩm truyện Nôm là Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu trong chương trình Ngữ văn THPT có quan trọng không?.
- Câu 5: Theo Thầy/cô, sự phân bố các đoạn trích truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn THCS và THPT như vậy đã hợp lý chưa? Vì sao?.
- Câu 11: Thầy/cô có cảm nhận như thế nào khi dạy các đoạn trích trong tác phẩm truyện Nôm trong chương trình ngữ văn hiện hành?Vì sao?.
- Câu 14: Khi dạy học truyện Nôm trong chương trình ngữ văn THPT, thầy/cô thường gặp khó khăn gì? Vì sao?.
- Câu 1: Em có yêu thích 2 tác phẩm truyện Nôm (Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu) trong chương trình Ngữ văn lớp 9 không?.
- Câu 4: Em cảm nhận như thế nào về 2 tác phẩm truyện Nôm (Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu) trong chương trình Ngữ văn lớp 9?.
- Câu 5: Em có thích học các tiết văn học về đoạn trích trong 2 tác phẩm truyện Nôm (Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu) thuộc chương trình Ngữ văn lớp 9 không? Tại sao?.
- Câu 6: Cảm nhận của em về nội dung 2 tác phẩm truyện Nôm (Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu) trong chương trình Ngữ văn lớp 9 hiện nay?.
- Câu 7: Trong những giờ học tìm hiểu về tác phẩm truyện Nôm trên lớp có sôi nổi không?.
- Câu 9: Em muốn tăng hay giảm số lượng các đoạn trích trong tác phẩm truyện Nôm trong chương trình ngữ văn lớp 9 hiện nay? Lí do?.
- Câu 11: Mong muốn của em về cách giảng dạy tác phẩm truyện Nôm của các thầy cô trong chương trình Ngữ văn?.
- Câu 12: Em có thích được chủ động, sáng tạo hơn trong việc tìm hiểu nội dung tác phẩm truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn THCS không (soạn bài, tìm hiểu mở rộng.
- Câu 1: Em có yêu thích 2 tác phẩm truyện Nôm (Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu) trong chương trình Ngữ văn THPT không?.
- Câu 4: Em cảm nhận như thế nào về 2 tác phẩm truyện Nôm (Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu) trong chương trình Ngữ văn THPT?.
- Câu 5: Em có thích học các tiết văn học về đoạn trích trong 2 tác phẩm truyện Nôm (Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu) thuộc chương trình Ngữ văn THPT không? Tại sao?.
- Câu 6: Cảm nhận của em về nội dung 2 tác phẩm truyện Nôm (Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu) trong chương trình Ngữ văn THPT hiện nay?.
- Câu 9: Em muốn tăng hay giảm số lượng các đoạn trích trong tác phẩm truyện Nôm trong chương trình ngữ văn THPT hiện nay? Lí do?.
- Câu 12: Em có thích được chủ động, sáng tạo hơn trong việc tìm hiểu nội dung tác phẩm truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn THPT không (soạn bài, tìm hiểu mở rộng.
- Thầy/cô có hứng thú khi dạy các tác phẩm truyện Nôm trong chương trình.
- Theo thầy/cô, hai tác phẩm truyện Nôm là Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu trong chương trình Ngữ văn THCS/THPT có quan trọng không?.
- Theo thầy/cô, sự phân bố các đoạn trích truyện Nôm trong chương trình Ngữ văn THCS và THPT hiện hành đã hợp lý chưa?.
- Theo thầy/cô, các đoạn trích trong truyện Nôm được đưa vào chương trình đã hoàn toàn hợp lý chưa?.
- Thầy/cô có sử dụng phương pháp dạy học tích cực vào giờ dạy học truyện Nôm trong chương trình không?.
- phẩm truyện Nôm.
- truyện Nôm.
- Khi dạy học truyện Nôm trong chương trình ngữ.
- phẩm truyện Nôm cho phù hợp hơn..
- Tăng thời lượng cho phần dạy về truyện Nôm..
- Em có yêu thích 2 tác phẩm truyện Nôm (Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu) trong chương trình Ngữ văn lớp 9 không?.
- Em có yêu thích 2 tác phẩm truyện Nôm (Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu) trong chương trình Ngữ văn THPT không?.
- Em cảm nhận như thế nào về 2 tác phẩm truyện Nôm (Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu) trong chương trình Ngữ văn lớp 9?.
- Em cảm nhận như thế nào về 2 tác phẩm truyện Nôm (Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu) trong chương trình.
- Em chưa đọc hết 2 tác phẩm truyện Nôm đó bao giờ..
- Em có thích học các tiết văn học về đoạn trích trong 2 tác phẩm truyện Nôm (Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân.
- Em có thích học các tiết văn học về đoạn trích trong 2 tác phẩm truyện Nôm (Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu) thuộc chương trình Ngữ văn THPT không?.
- Giá trị nội dung và nghệ thuật của 2 tác phẩm truyện Nôm này rất đặc sắc..
- Cảm nhận của em về nội dung 2 tác phẩm truyện Nôm (Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu) trong chương trình Ngữ văn lớp 9 hiện nay?.
- về nội dung 2 tác phẩm truyện Nôm (Truyện Kiều của Nguyễn Du và Truyện Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu) trong chương trình Ngữ văn THPT hiện nay?.
- Trong những giờ học tìm hiểu về tác phẩm truyện Nôm trên lớp có sôi nổi không?.
- Em muốn tăng hay giảm số lượng các đoạn trích trong tác phẩm truyện Nôm trong chương trình ngữ văn lớp 9 hiện nay? Lí do?.
- Em muốn tìm hiểu thêm về truyện Nôm và văn học trung đại..
- giảm số lượng các đoạn trích trong tác phẩm truyện Nôm trong chương trình ngữ văn lớp THPT hiện nay? Lí do?.
- khác nữa trong 2 truyện Nôm đó..
- Học nhiều các đoạn trích trong tác phẩm truyện Nôm sẽ cảm thấy nhàm chán..
- Mong muốn của em về cách giảng dạy tác phẩm truyện Nôm của các thầy.
- Em có thích được chủ động, sáng tạo hơn trong việc tìm hiểu nội dung tác phẩm truyện Nôm trong chương trình

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt