« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng và phát triển thương hiệu chè Phú Thọ


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN VĂN THANH HÀ NỘI - 2008 Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa MỤC LỤC ĐẦU MỤC TRANG Mục lục Mở đầu CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ QUI TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU 1.1- KHÁI NIỆM THƯƠNG HIỆU VÀ VAI TRÒ CỦA THƯƠNG HIỆU TRONG MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH 1.1.1- Khái niệm nhãn hiệu 1.1.2.
- Khái niệm thương hiệu 1.1.3.
- Phân biệt nhãn hiệu- Thương hiệu 1.1.4.
- Các loại thương hiệu 1.1.5- Vai trò của thị trường trong môi trường cạnh tranh 1.2- KHÁI NIỆM CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM VÀ VAI TRÒ CỦA CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM TRONG XÂY DỰNG 1.2.1.
- Vai trò của chất lượng sản phẩm trong xây dựng thương hiệu 1.3- QUI TRÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU 1.3.1.
- Những điều kiện cần thiết để xây dựng thương hiệu 1.3.2.
- Các bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu 1.3.3- Các yếu tố cần đạt được để một thương hiệu phát triển 1.4- TÓM LƯỢC CHƯƠNG 1 VÀ NHIỆM VỤ CHƯƠNG 2 Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ VỀ THƯƠNG HIỆU CHÈ PHÚ THỌ 2.1- GIỚI THIỆU NGÀNH CHÈ PHÚ THỌ 2.2- PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG CHẤT LƯỢNG CHÈ PHÚ THỌ 2.2.1.Những đặc trưng cơ bản/sự khác biệt của sản phẩm chè Phú Thọ 2.2.2.
- Những tồn tại, hạn chế Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa PHÂN TÍCH SWOT VỀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHÈ PHÚ THỌ, XÁC ĐỊNH ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU 2.6.1.
- Điểm mạnh của thương hiệu Chè Phú Thọ 2.6.2.
- Điểm yếu của thương hiệu Chè Phú Thọ 2.6.3.
- Cơ hội cho xây dựng thương hiệu Chè Phú Thọ 2.6.4.
- Thách thức trong quá trình xây dựng thương hiệu Chè Phú Th 2.6.5.
- Mục tiêu dài hạn (đến CÁC GIẢI PHÁP XÂY DỰNG, BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHÈ PHÚ THỌ 3.2.1.
- Giải pháp 2: Xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu Chè Phú Thọ 3.2.3.
- Do vậy vấn đề thương hiệu sản phẩm/dịch vụ được đặt lên quan trọng hơn bao giờ hết.
- Xuất phát từ những lý do trên, việc thực hiện đề tài: Xây dựng và phát triển thương hiệu Chè Phú Thọ là hết sức cần thiết.
- Đối tượng nghiên cứu: Thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu thực trạng và đề xuất các giải pháp xây dựng, quảng bá thương hiệu Chè Phú Thọ đến năm 2015.
- Hệ thống hoá cơ sở lý luận về thương hiệu.
- Áp dụng lý thuyết đã học tập tại khoá học của trường Đại học Bách Khoa trong việc xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Thông qua nghiên cứu tiềm năng, các yếu tố tác động, đề xuất một số giải pháp chủ yếu hỗ trợ sự phát triển của ngành chè và thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Đề tài nghiên cứu sẽ hệ thống hoá cơ sở lý luận về thương hiệu và quảng Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa bá thương hiệu.
- nghiên cứu cụ thể về tiềm năng và kế hoạch xây dựng và phát triển thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Tạo ra cho "Chè Phú Thọ" có được một thương hiệu riêng, qua đó tìm ra những thị trường mới.
- (2) Giải pháp 2: Xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu chè Phú Thọ.
- từ đó đưa ra những giải pháp duy trì và phát triển thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Chương 2: Thực trạng kinh doanh và phân tích các yếu tố về thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Chương 3: Một số giải pháp đề xuất để xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ QUI TRÌNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU 1.1 - KHÁI NIỆM THƯƠNG HIỆU VÀ VAI TRÒ CỦA THƯƠNG HIỆU TRONG MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH: 1.1.1.
- Thương hiệu được cấu tạo bởi hai phần.
- Các loại thương hiệu.
- Thương hiệu chung cho nhóm hàng, ngành hàng (đôi khi còn gọi là thương hiệu tập thể) là thương hiệu cho một nhóm hàng hóa nào đó, nhưng do các cơ sở khác nhau sản xuất (thường là trong cùng môt khu vực địa lý, gắn với các yếu tố xuất xứ, địa lý nhất định).
- hoặc cũng có trường hợp một sản phẩm mang cả thương hiệu doanh nghiệp lẫn thương hiệu riêng của sản phẩm đó.
- Thương hiệu tạo nên sự khác biệt trong suốt quá trình phát triển của sản phẩm.
- Các vai trò cụ thể: 1.1.5.1.Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng.
- Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa Tuy nhiên, hành vi của con người luôn thay đổi, những gì họ làm trong quá khứ chưa chắc đúng trong tương lai, những giá trị cảm nhận của khách hàng về thương hiệu có thể giúp cho ta dự đoán những hành vi trong tương lai.
- Thương hiệu sẽ góp phần bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.
- Thương hiệu là tài sản vô hình của doanh nghiệp.
- Những doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng lâu đời sẽ tạo ra và củng cố được một lượng lớn khách hàng truyền thống, Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa đồng thời doanh nghiệp có cơ hội thu hút thêm những khách hàng hiện thời chưa sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, thậm chí cả những khách hàng của các doanh nghiệp là đối thủ cạnh tranh.
- 1.2- KHÁI NIỆM CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM VÀ VAI TRÒ CỦA CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM TRONG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU: 1.2.1.
- Như vậy việc xây dựng chất lượng Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa sản phẩm và chất lượng các dịch vụ đi kèm của mỗi doanh nghiệp phụ thuộc vào thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới, phụ thuộc ý tưởng xây dựng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp.
- Khi chất lượng sản phẩm hoàn hảo cộng thêm với các chiến lược xây dựng thương hiệu tốt thì sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được người tiêu dùng chấp nhận.
- Như vậy chính chất lượng sản phẩm sẽ là yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng một thương hiệu mạnh của một doanh nghiệp.
- 1.3- QUI TRÌNH XÂY DỰNG, BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU: 1.3.
- Điều này tạo ra một khó Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa khăn chung cho các Doanh nghiệpViệt Nam về việc lựa chọn một hướng đi và chiến lược đúng đắn, thực sự phù hợp với điều kiện nội tại để có thể xây dựng và quảng bá thương hiệu của địa phương/doanh nghiệp một cách rộng rãi.
- Ngoài ra, việc xây dựng thương hiệu còn nhằm đảm bảo tính công bằng và sức cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Vì vậy thương hiệu có thể được coi là tài sản của doanh nghiệp.
- Một nền kinh tế Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa có được cơ sở pháp lý đầy đủ và thuận lợi liên quan đến thương hiệu, doanh nghiệp sẽ có động cơ và điều kiện để tạo lập và phát triển thương hiệu.
- Biện pháp mà các doanh nghiệp thường sử dụng để tự bảo vệ thương hiệu của mình là.
- “Thành lập chuyên gia phát triển và bảo vệ thương hiệu”.
- Đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu hoàn toàn không đơn giản.
- Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa Để xây dựng thương hiệu địa phương thành công, nhất thiết phải có một cơ quan chuyên trách có đủ thẩm quyền, đại diện cho số đông doanh nghiệp hoặc người sản xuất đứng ra “lo” việc xây dựng và quảng bá thương hiệu địa phương/ thương hiệu quốc gia.
- Các phương pháp quảng bá thương hiệu chủ yếu.
- để tạo điều kiện phổ biến thương hiệu.
- Hình ảnh của thương hiệu và doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào đội ngũ đó.
- vai trò của thương hiệu trong môi trường cạnh tranh.
- Tác giả cũng đã trình bày về khái niệm chất lượng sản phẩm và vai trò của chất lượng sản phẩm trong xây dựng thương hiệu.
- Cuối chương 1 tác giả trình bày qui trình xây dựng một thương hiệu.
- Phân tích các yếu tố chính ảnh hưởng thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Đánh giá một số kết quả làm đựơc, nguyên nhân, lý do hạn chế đến thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Phân tích SWOT để chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của công tác xây dựng thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ VỀ THƯƠNG HIỆU CHÈ PHÚ THỌ 2.1- GIỚI THIỆU NGÀNH CHÈ PHÚ THỌ: Nói đến Phú Thọ là người ta nghĩ ngay đến hình ảnh rừng cọ đồi chè, được xem như cái nôi của ngành chè Việt Nam.
- 2.4- PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG THƯƠNG HIỆU CHÈ PHÚ THỌ: 2.4.1- Chất lượng sản phẩm chè Phú Thọ.
- Chất lượng sản phẩm là yếu tố đầu tiên giúp duy củng cố và duy trì sự phát triển của thương hiệu.
- Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa Trong su thế hội nhập hiện nay, yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao trước một thị trường ngày càng có nhiều sự lựa chọn đã buộc các thương hiệu sản phẩm muốn duy trì và trở thành thương hiệu mạnh thì chất lượng sản phẩm phải cao và luôn ổn định.
- Thương hiệu Chè Phú Thọ phụ thuộc rất lớn vào chất lượng các sản phẩm chè Phú Thọ.
- 2.4.2-Nhận thức của các doanh nghiệp và người có trách nhiệm trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Hiện nay nhận thức của các doanh nghiệp và các cơ quan chức năng còn hạn chế, nhiều chủ doanh nghiệp xuất phát từ các hộ kinh doanh cá thể nên nhận Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa thức về xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, thương hiệu chung cho chè Phú Thọ là rất hạn chế.
- 2.4.4- Công tác xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, thương hiệu chè Phú Thọ.
- Thương hiệu Chè Phú Thọ hiện nay còn rất hạn chế trong khâu xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu.
- đồng thời duy trì, bảo tồn được thương hiệu lâu dài trong doanh nghiệp và người tiêu dùng.
- Về xây dựng thương hiệu thương hiệu chè Phú Thọ: Nhận thức được vai trò quan trọng của Thương hiệu trong thương mại thời kỳ hội nhập.
- In ấn các tờ tin tuyên truyền, đăng tải các tin bài nhằm giới thiệu, quảng bá chè và thương hiệu chè Phú Thọ tới khách hàng.
- Về việc xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu Chè Phú Thọ.
- từng bước xây dựng, quảng bá thương hiệu chè Phú Thọ theo các cách riêng của mình.
- thương hiệu chè Phú Thọ được quảng bá rộng rãi hơn.
- biểu hiện trên các mặt sau: Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa Xây dựng và bảo vệ thương hiệu.
- Việc xây dựng thương hiệu chè Phú Thọ đang được triển khai, song còn gặp nhiều khó khăn nhất định.
- đặc biệt là chiến lược và kinh phí cho quảng bá thương hiệu.
- Quảng bá hình ảnh, thương hiệu chè Phú Thọ trên thị trường còn rất yếu, không cơ bản, và không được đầu tư thoả đáng.
- Trong khi đó, thương hiệu có được bảo tồn, phát triển bền vững hay không phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng sản phẩm, vào Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa giống chè.
- Xúc tiến thương mại, thông tin, thị trường tiêu thụ sản phẩm - Tuy có ý tưởng và mong muốn, nhưng việc xây dựng thương hiệu chè Phú Thọ chưa xác định mục tiêu rõ ràng, chưa thực sự có chiến lược phát triển thương Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa hiệu.
- Thiếu chiến lược phát triển bền vững hàng hoá chất lượng cao và phát triển thương hiệu.
- PHÂN TÍCH SWOT VỀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU, XÁC ĐỊNH ĐIỂM MẠNH VÀ ĐIỂM YẾU THƯƠNG HIỆU CHÈ PHÚ THỌ: 2.6.1.
- Điểm mạnh của thương hiệu Chè Phú Thọ.
- đã thấy được và hưởng ứng việc xây dựng thương hiệu và quảng bá thương hiệu.
- Điểm yếu của thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Chưa có chiến lược cụ thể về xây dựng và quảng bá thương hiệu chè Phú Thọ.
- Cơ hội cho xây dựng thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Thách thức trong quá trình xây dựng thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Hoạch định chiến lược kết hợp 4 nhà: nhà nông trồng chè, nhà doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chè, nhà khoa học, đặc biệt các cơ quan nhà nước của tỉnh nhằm xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Mục tiêu đến 2015 thương hiệu Chè Phú Thọ nổi tiếng trong nước và được biết đến trên thị trường quốc tế.
- Trong chương 2 tác giả cũng đã phân tích và chỉ rõ các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu Chè Phú Thọ.
- phân tích chỉ ra các điểm mạnh và điểm yếu trong xây dựng và phát triển thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Đề xuất giải pháp xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu Chè Phú Thọ.
- Luận văn cao học quản trị kinh doanh Đại học Bách khoa Hà Nội Học viên: Nguyễn Long Giang Khoa Kinh tế và quản lý Khóa CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHÈ PHÚ THỌ 3.1.
- Lập kế hoạch xây dựng, phát triển thương hiệu chè Phú Thọ.
- Xây dựng và quảng bá, phát triển thương hiệu “Chè Phú Thọ” trở thành một thương hiệu nông sản nổi tiếng, giữ vững vị trí tốp đầu thị trường xuất khẩu.
- CÁC GIẢI PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU “CHÈ PHÚ THỌ” 3.2.1.
- hay muốn có một thương hiệu mạnh thì điều kiện tiên quyết là chất lượng phải đảm bảo

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt