« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng mô hình mô phỏng đường ống thủy lực trên xe chuyên dụng


Tóm tắt Xem thử

- Page 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Tên đề tài luận văn: Xây dựng mô hình mô phỏng đường ống thủy lực trong trên xe chuyên dụng.
- NỘI DUNG + Cơ sở khoa học và thực tiễn của đề tài: Đường ống thủy lực trong hệ thống thủy lực là phần tử có ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động của hệ thống.
- Tuy nhiên, khi mô phỏng hệ thống thủy lực phần tử này thường được bỏ qua và ít được mô tả.
- Nghiên cứu xây dựng mô hình mô phỏng đường ống thủy lực trong các hệ thống thủy lực trên các xe chuyên dụng sẽ góp phần bổ sung và hoàn thiện mô hình các hệ thống này để gần với thực tế hơn.
- Mục đích của đề tài (các kết quả cần đạt được): Mô hình mô phỏng đường ống thủy lực trong hệ thống thủy lực trên xe chuyên dụng, kết quả khảo sát ảnh hưởng của các thông số của đường ống đến hoạt động của hệ thống.
- Từ cơ sở đó, em đã xây dựng bản luận văn bao gồm 3 chương, bao gồm: Chương I – Tổng quan về đường ống thủy lực.
- Chương II – Nghiên cứu mô hình mô phỏng đường ống thủy lực.
- Chương III – Mô phỏng trường hợp điển hình – Mô phỏng 1 đoạn đường ống thủy lực trong hệ thống thủy lực điều khiển cần cẩu trên xe chuyên dụng VT1100MB/CTH-VEAM MOTOR Trong các hệ thống thủy lực của các xe chuyên dụng hoặc các thiết bị chuyên dung, việc nghiên cứu các tính năng, các thông số và các ảnh hưởng của các phần tử thủy lực được các nhà khoa học, các kỹ sư, các hiệp hội trên khắp thế giới quan tâm và tìm ra nhiều phương án cải tiến khắc phục.
- Việc tính toán tổn thất áp suất qua các phần tử thủy lực cũng là một vấn đề được quan tâm lớn, giúp cho nhà thiết kế có thể nâng cao năng suất máy công tác, giảm chi phí đầu tư, vì vậy trong đề tài này, em đã nghiên cứu các tổn thất áp suất của đoạn đường ống Page 2 ngắn và tổn thất áp suất khi qua máy công tác (Xylanh thủy lực), thông qua các chỉ số tổn thất thủy trở kháng R, thủy cảm kháng L, thủy dung kháng C.
- Nếu lưu lượng qua hệ thống Q = Constant.
- Khi tăng chiều dài đường ống: Tổn thất áp suất qua đường ống và qua xylanh tăng theo đúng bằng tỷ lệ tăng chiều dài đường ống.
- Điều này sẽ không có lợi trong việc chọn chiều dài đường ống thủy lực cho hệ thống.
- Khi tăng đường kính đường ống: Tổn thất áp suất ΔP qua đoạn ống ngắn sẽ giảm, tuy nhiên tổn thất áp suất ΔPz qua xylanh không giảm, tổng tổn thất áp suất qua hệ thống sẽ giảm, vì vậy việc tăng đường kính ống dẫn sẽ làm lợi trong việc hạn chế tổn thất áp suất + Khi tăng độ nhớt chất lỏng (dầu thủy lực): Tổn thất áp suất ΔP qua đoạn ống ngắn sẽ giảm, tuy nhiên tổn thất áp suất ΔPz qua xylanh không giảm, tổng tổn thất áp suất qua hệ thống sẽ giảm, vì vậy việc tăng độ nhớt động học của dầu thủy lực dẫn sẽ làm lợi trong việc hạn chế tổn thất áp suất chung của hệ thống.
- Cách này cũng được chọn trong các thiết kế thủy lực.
- Nếu lưu lượng qua hệ thống Q là giao động sóng Sin.
- Khi tăng chiều dài đường ống: Thì tổn thất áp suất qua đường ống và qua xylanh đều tăng lên, đúng bằng tỷ lệ tăng chiều dài.
- Việc tăng chiều dài không có lợi cho thiết kế hệ thống thủy lực.
- Khi tăng đường kính đường ống: Tổn thất áp suất qua đường ống giảm, tổn thất áp suất qua xylanh thủy lực không giảm, tổng tổn thất giảm, có lợi cho hệ thống.
- Khi tăng độ nhớt động học chất lỏng (Dầu thủy lực): Tổn thất áp suất qua đường ống giảm, tổn thất áp suất qua xylanh thủy lực không giảm, tổng tổn thất giảm, có lợi cho hệ thống.
- Kết luận: Xét các trường hợp trên, ta nhận thấy việc thiết kế mạch thủy lực thì các nhà thiết kế nên chọn cách tăng đường kính ống hoặc tăng độ nhớt của dầu thủy lực, để làm giảm tổn thất áp suất qua hệ thống, tăng công suất làm việc của máy công tác

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt