« Home « Kết quả tìm kiếm

Hội nghị công nhân csqt


Tóm tắt Xem thử

- Quốc tế II và cuộc đấu tranh chống các trào lưu của chủ nghĩa cơ hội5.
- Hội nghị quốc tế các đảng cộng sản và công nhân .
- Vai trò của hệ thống các nước chủ nghĩa xã hội đối với phong trào giải phóngdân tộc (từ sau Chiến tranh thế giới II) 10.
- Khủng hoảng và sụp đổ của chủ nghĩa xã hội hiện thực – Những hậu quả đốivới phong trào công nhân và cộng sản quốc tế11.
- Đối với các nước xãhội chủ nghĩa châu Âu, họ thực hiện ''chiến lược diễn biến hòa bình.
- chiến tranh thế giới tất yếu sẽ xảy ra và là conđường để thủ tiêu chủ nghĩa đế quốc thế giới.
- Do vậy, vấn đề bảovệ chủ nghĩa xã hội là nghĩa vụ quốc tế của những người cộng sản.Hội nghị nhận định rằng trong các nước tư bản chủ nghĩa, giai cấp công nhân làđộng lực chính của cuộc đấu tranh cách mạng, của toàn bộ phong trào dân chủ vàchống đế quốc.
- trong đónhấn mạnh sự trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin là nền tảng mọi thắng lợi củaphong trào cộng sản.
- Để khắc phụcnhững bất đồng, điều quan trọng không phải chỉ là ''đấu tranh chống chủ nghĩa xétlại.
- Trong số các văn kiện chương trình được các hội nghị Mátxcơva thông qua có Tuyên bốcủa Hội nghị đại biểu các đảng cộng sản và công nhân các nước xã hội chủ nghĩa (1957), Tuyên bố củaHội nghị đại biểu các đảng cộng sản và công nhân (1960.
- và các nhiệm vụ ở giai đoạn hiện tại củacuộc đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc và hành động thống nhất của các đảng cộng sản và công nhânvà tất cả các lực lượng chống chủ nghĩa đế quốc (1969).Các văn kiện chương trình này đã góp phần quan trọng vào việc phát triển lý luận Mác - Lê-nin về một sốvấn đề lớn như đặc điểm và nội dung của tiến trình cách mạng thế giới trong thời đại hiện nay, nguyêntắc hợp tác giữa các nước xã hội chủ nghĩa, phương tiện phòng chống chiến tranh thế giới.
- sự pháttriển của cách mạng xã hội chủ nghĩa bằng các hình thức hòa bình và phi nhân đạo, và tập trung cuộctấn công chủ yếu của giai cấp công nhân các nước tư bản phát triển chống lại các tổ chức độc quyền vàchống lại toàn bộ hệ thống chủ nghĩa tư bản độc quyền nhà nước, vốn bảo vệ lợi ích của các tổ chức độcquyền.
- sự phát triển của các nước giảiphóng theo đường lối phi tư bản chủ nghĩa.
- sự hình thành một dòng duy nhất chống đế quốc bằng sựhợp nhất của cuộc đấu tranh của các dân tộc xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản, phongtrào cách mạng của giai cấp công nhân ở các nước tư bản, cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của cácdân tộc bị áp bức và các phong trào dân chủ nói chung.
- Các hội nghị ở Mátxcơva đã xác định quan điểm chủ yếu của phong trào cộng sản quốc tế tronggiai đoạn phát triển hiện nay, cũng như đường lối chung của các đảng cộng sản và công nhân trong cuộcđấu tranh vì hòa bình, dân chủ, độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
- sự thống nhất về tư tưởng dựa trên chủ nghĩa Mác - Lê-nin.
- 328).Một cuộc họp của đại diện của 45 đảng cộng sản và công nhân ở Budapest vào tháng 9 năm 1970 tậptrung vào những vấn đề hiện tại trong cuộc đấu tranh chống đế quốc.Các nước xã hội chủ nghĩa.
- Hội nghị thường kỳ của đại diện các đảng cộng sản và công nhân của cácnước xã hội chủ nghĩa là cần thiết vì các nước này đóng một vai trò đặc biệt trong phong trào cộng sản,và các đảng phải đối mặt với một số vấn đề đặc thù của các nước này.
- Các đại biểu đã xem xét những vấn đề cấp bách trong quan hệ quốc tế và trong cuộc đấu tranh vìhòa bình và chủ nghĩa xã hội, cũng như những vấn đề về quan hệ giữa các Đảng Cộng sản.
- của Hàn Quốc tham gia theo lời mời, cũng như đại diện củaCộng hòa Nhân dân Mông Cổ, nước tham gia COMECON vào năm 1962.Vào ngày tại Mátxcơva đã diễn ra Hội nghị đại biểu các Đảng Cộng sản và công nhân củacác nước xã hội chủ nghĩa châu Âu để thảo luận và trao đổi kinh nghiệm phát triển nông nghiệp.
- (Đạidiện của Đảng Công nhân Triều Tiên và Đảng Nhân dân Cách mạng Mông Cổ đã tham gia hội nghị,nhưng Liên đoàn những người Cộng sản Nam Tư không cử đại diện.) Một cuộc họp gồm đại diện củacác Đảng Cộng sản và công nhân của các nước xã hội chủ nghĩa đã được tổ chức tại Bucharest vàongày 24 tháng 6 năm 1960.
- Các ý kiến về nhiều vấn đề trong các vấn đề quốc tế đã được trao đổi trong các cuộc gặp và hộiđàm tổ chức tại Mátxcơva từ ngày 17 tháng 10 đến ngày 22 tháng 10 năm 1966, bởi các nhà lãnh đạocủa các Đảng Cộng sản và công nhân và các nguyên thủ quốc gia của các nước xã hội chủ nghĩa( Bulgaria, Cuba,Tình hình Trung Đông được các thành viên tham dự cuộc họp gồm các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản vàcông nhân và nguyên thủ các nước xã hội chủ nghĩa (Bungari, Tiệp Khắc, CHDC Đức, Hungary, Ba Lan,Rumania, Liên Xô và Nam Tư).
- Tình hình phát triển ở Trung Đông đã được xem xét tại một hộinghị khác được tổ chức ở Budapest vào ngày 11-12 tháng 7 năm 1967, với sự tham dự của các nhà lãnhđạo của các đảng anh em và nguyên thủ quốc gia của các nước xã hội chủ nghĩa (Bulgaria, TiệpKhắc, CHDC Đức, Hungary, Ba Lan, Liên Xô và Nam Tư).
- Những người tham gia hội nghị tuyên bốrằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ các dân tộc Ả Rập bằng mọi cách có thể.Các vấn đề chính trong phát triển kinh tế và chính trị và hợp tác đã được thảo luận tại Dresden vào ngày23 tháng 3 năm 1968, bởi các nhân vật hàng đầu trong các đảng Cộng sản và công nhân và chính phủcủa các nước xã hội chủ nghĩa (Bulgaria, Tiệp Khắc, CHDC Đức, Hungary, Ba Lan, và Liên Xô).
- Nhữngvấn đề hiện nay trong các vấn đề quốc tế và trong phong trào cộng sản và công nhân thế giới đã đượcxem xét tại một cuộc họp tổ chức ở Mátxcơva ngày 8 tháng 5 năm 1968, với sự tham dự của các nhânvật hàng đầu trong các đảng cộng sản và công nhân của các nước xã hội chủ nghĩa (Bungari, CHDCĐức, Hungary, Ba Lan và Liên Xô).
- Vào ngày 14-15 tháng 7 năm 1968, các nhà lãnh đạo của chính phủvà các đảng cộng sản và công nhân của các nước xã hội chủ nghĩa (Bulgaria, CHDC Đức, Hungary, BaLan và Liên Xô) đã gặp nhau tại Warsaw, nơi họ trao đổi ý kiến về các vấn đề trong quan hệ quốc tế vàduy trì hòa bình và an ninh ở châu Âu, cũng như các vấn đề của phong trào cộng sản thế giới và diễnbiến các sự kiện ở Tiệp Khắc.
- Các đại biểu đã thảo luận về các cách thức củng cố và phát triển quan hệhợp tác huynh đệ giữa các nhà nước xã hội chủ nghĩa.
- Các nhà lãnh đạo Đảng và nhà nước của cácnước xã hội chủ nghĩa (Bulgaria, Tiệp Khắc, CHDC Đức, Hungary, Ba Lan, Rumania, Liên Xô) đã gặpnhau tại Mátxcơva, từ ngày 3 đến ngày 4 tháng 12 năm 1969,Các ý kiến về những vấn đề hiện nay trong xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản đã đượctrao đổi vào ngày 24-25 tháng 2 năm 1970, tại Sofia trong cuộc họp của đại diện các đảng cộng sản vàcông nhân của các nước xã hội chủ nghĩa (Bulgaria, Tiệp Khắc, CHDC Đức, Hungary, Cộng hòa Nhândân Mông Cổ, Ba Lan, Rumania và Liên Xô).
- Họ cũng bày tỏ sự lo ngại về cuộc khủng bố chống lại Đảng Cộng sản và cáctổ chức dân chủ khác ở Sudan.Các nhà lãnh đạo của các Đảng Cộng sản và công nhân của các nước xã hội chủ nghĩa (Bungari, TiệpKhắc, CHDC Đức, Hungary, Cộng hòa Nhân dân Mông Cổ, Ba Lan, Rumania và Liên Xô) đã gặp nhautại Crimea vào ngày 31 tháng 7 năm 1972.
- trao đổi ý kiến về quá trình xây dựng xãhội chủ nghĩa và cộng sản chủ nghĩa và việc phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện giữa các quốcgia xã hội chủ nghĩa.Các nhà lãnh đạo của các đảng cộng sản và công nhân của các nước xã hội chủ nghĩa (Bungari, TiệpKhắc, CHDC Đức, Hungary, Cộng hòa Nhân dân Mông Cổ, Ba Lan, Rumania và Liên Xô) đã gặp nhautại Crimea vào ngày 30-31 tháng 7 năm 1973.
- Thành phần tham dự trao đổi thông tin liên quan đến hoạtđộng của các đảng của họ và sự phát triển của các quốc gia xã hội chủ nghĩa của họ.
- Hội nghị Bí thưBan Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản và công nhân các nước xã hội chủ nghĩa được tổ chức tạiMátxcơva từ ngày 18-19 tháng 12 năm 1973, với sự tham dự của đại diện các nước Bulgaria, Cuba, TiệpKhắc, CHDC Đức, Hungary.
- Vào ngày 9 tháng 12 năm 1975, tại Warszawa đã diễn ra cuộc họp của lãnh đạo các ĐảngCộng sản của các nước xã hội chủ nghĩa đã tham gia Đại hội lần thứ bảy của Đảng Công nhân thốngnhất Ba Lan (Bulgaria, Tiệp Khắc, CHDC Đức, Hungary, Cộng hòa Nhân dân Mông Cổ, Ba Lan, và LiênXô).
- Các nhà lãnh đạo của các đảng huynh đệ đã trao đổi ý kiến về các câu hỏi về việc phát triển hơnnữa quan hệ hợp tác giữa các quốc gia xã hội chủ nghĩa và thảo luận về các vấn đề quốc tế hiện nay.
- Ngày 26 tháng 1 năm 1976, tạiWarszawa, các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản và công nhân các nước xã hội chủ nghĩa(Bungari, Cu Ba, Tiệp Khắc, CHDC Đức, Hunggari, Cộng hòa Nhân dân Mông Cổ, Ba Lan, Rumania vàLiên Xô) đã tổ chức một hội nghị về các câu hỏi quốc tế và ý thức hệ.
- Ngày 4 tháng 3 năm1976, tại Mátxcơva đã diễn ra cuộc gặp Trưởng đoàn các Đảng Cộng sản và công nhân một số nước xãhội chủ nghĩa (Bungari, Cu Ba, Tiệp Khắc, VNDCCH, CHDC Đức, Hunggari, Nhân dân Mông Cổ.
- và các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng CPSU.Các nhà lãnh đạo của các Đảng Cộng sản và công nhân của các nước xã hội chủ nghĩa cũng đã gặpnhau tại các phiên họp quan trọng nhất của các cơ quan lãnh đạo của COMECON và Hiệp ước Warsaw(1955).Các nước Châu Âu .
- Hội nghị Karlovy Vary là một trong những cuộc họp quan trọng nhấtcủa các Đảng Cộng sản và công nhân của các nước xã hội chủ nghĩa và tư bản ở châu Âu.
- Các đoàn đã trao đổi kinh nghiệm làm việc của thanhniên, cũng như ý kiến về sự tham gia rộng rãi hơn của thế hệ trẻ vào phong trào vì an ninh và hợp tácchâu Âu, trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, vì hòa bình, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.Từ năm 1973 đến tháng 1 năm 1974, các Đảng Cộng sản và công nhân của các nước tư bản châu Âu đãtổ chức một số cuộc họp để chuẩn bị cho hội nghị dự kiến vào tháng 1 năm 1974.
- tương lai của cuộc đấu tranh của các Đảng Cộng sản vì tiến bộ xã hội, dân chủ, độc lập dân tộc,hòa bình và chủ nghĩa xã hội.
- Những người thamgia, đại diện cho các đảng Cộng sản của Algeria, Iraq, Jordan, Lebanon, Morocco, Syria, Sudan vàTunisia,Trong hội nghị tháng 4 năm 1966 của đại diện các Đảng Cộng sản của các nước Ả Rập (Iraq, Jordan,Lebanon và Syria), đã có một cuộc trao đổi ý kiến về tình hình thế giới Ả Rập và cuộc đấu tranh của cácdân tộc Ả Rập chống lại chủ nghĩa đế quốc và chống lại giải phóng hoàn toàn và tiến bộ.
- Nó lên án vai trò lật đổ của chủ nghĩa Mao trong các phong trào cộng sản vàgiải phóng dân tộc trên thế giới, đồng thời kêu gọi một cuộc họp quốc tế khác của các đảng cộng sản vàcông nhân.Hội nghị lý luận quốc tế .Các hội nghị lý luận quốc tế của Các Mác được tổ chức thường xuyên.
- Một hội nghị lý luận quốc tế đã được tổ chức tại Praha vào ngày 5–7 tháng 4 năm 1972,về chủ đề “Phép biện chứng của quốc tế và dân tộc trong hệ thống xã hội chủ nghĩa thế giới”.
- Một hội nghị lý luận quốc tế về chủ đề “liên minh các nước xã hội chủ nghĩa và phongtrào giải phóng dân tộc” đã diễn ra vào ngày 5–7–1974, tại Baghdad.
- Đại hội lần thứhai mươi bốn của CPSU (tháng 3 đến tháng 4 năm 1971) có 102 đoàn đại biểu tham dự và Đại hội lầnthứ hai (tháng 2 đến tháng 3 năm 1976) có 103 đoàn đại biểu của các đảng xã hội chủ nghĩa cộng sản vàcông nhân, dân chủ dân tộc và cánh tả.
- Các văn kiện chính được hội nghị thôngqua là Nhiệm vụ của cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc trong giai đoạn hiện nay và sự đoàn kếthành động của các đảng cộng sản và công nhân cũng như của tất cả các lực lượng chống đế quốc, Lờikêu gọi bảo vệ hòa bình và Diễn văn về Kỷ niệm một trăm năm ngày sinh của Vladimir Il'ich Lenin.
- cho tương lai.X Tuyên bố của 81 Đảng theo chủ nghĩa Mác-Lê nin Đại diện của 81 Đảng Cộng sản và Công nhân đã cùng nhau tham vấn trong mộtthời gian dài vào tháng 11 năm 1960.
- Đại diện các Đảng Cộng sản và Công nhân đã thảo luận tại Hội nghị này nhữngvấn đề cấp bách của tình hình quốc tế hiện nay và của cuộc đấu tranh sâu rộng hơnnữa vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.Cuộc họp đã thể hiện sự thống nhất về quan điểm giữa các đại biểu về các vấn đềđược thảo luận.
- Nó đòi hỏi phải củng cố hơn nữa mọi lực lượngcách mạng trong cuộc chiến đấu chống chủ nghĩa đế quốc, giành độc lập dân tộc vàchủ nghĩa xã hội.
- Chủ nghĩađế quốc tỏ ra bất lực trong việc ngăn chặn các cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa ởchâu Âu và châu Á.
- Chủ nghĩa xã hội trở thành một hệ thống thế giới.
- Đã tạo cơ sở đáng tin cậy cho những thắng lợi quyết định hơnnữa của chủ nghĩa xã hội.
- Bằng sứcmạnh nêu gương của mình, hệ thống xã hội chủ nghĩa thế giới đang cách mạng hóatư duy của nhân dân lao động ở các nước tư bản.
- Tính chất vôchính phủ của phương thức sản xuất tư bản chủ nghĩa ngày càng rõ rệt.
- sự bất ổn ngày càng tăng của toànbộ hệ thống kinh tế thế giới của chủ nghĩa tư bản.
- của nhân dân vìdân chủ, giải phóng dân tộc và chủ nghĩa xã hội.
- của nhân dân vì dân chủ, giải phóng dân tộc và chủ nghĩa xã hội.Tất cả các lực lượng cách mạng đang tập hợp để chống lại sự áp bức và bóc lột củađế quốc.
- Các nhântố trung tâm của thời đại chúng ta là giai cấp công nhân quốc tế và sự sáng tạochính của nó, hệ thống xã hội chủ nghĩa thế giới.
- Những thắng lợi này biểu thị sự ra đời của chủ nghĩa Mác - Lê-nin.
- Quan hệ sản xuất xã hội chủ nghĩa chiếm ưu thế trong nềnkinh tế quốc dân.
- hợp tác nông nghiệp trên đường xã hội chủ nghĩa.
- Các lựclượng tổng hợp của phe xã hội chủ nghĩa bảo vệ một cách tin cậy mọi nước xã hộichủ nghĩa trước sự xâm lược của phản động đế quốc.
- loại bỏ dần dần, dọc theo những dòng này,Công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở các nước là nguồn kinh nghiệm tập thểcho toàn thể phe xã hội chủ nghĩa.
- Lợi ích củacả hệ thống xã hội chủ nghĩa và lợi ích quốc gia được kết hợp hài hòa.
- Muốn tăng cường quanhệ anh em, hữu nghị giữa các nước xã hội chủ nghĩa, thì các Đảng Cộng sản vàCông nhân phải theo đuổi chính sách quốc tế chủ nghĩa Mác - Lê-nin, mọi ngườidân lao động phải được giáo dục tinh thần quốc tế và chủ nghĩa yêu nước, và mộtsự kiên quyết.
- đấu tranh nhằm xóa bỏ những tồn tại của chủ nghĩa dân tộc tư sản vàchủ nghĩa sô vanh.Các Đảng Cộng sản và Công nhân không mệt mỏi giáo dục nhân dân lao độngtinh thần quốc tế xã hội chủ nghĩa, không khoan dung mọi biểu hiện của chủ nghĩadân tộc và chủ nghĩa sô vanh.
- Nhândân lao động của thế giới tư bản đang theo sát nỗ lực xây dựng của những ngườixây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản với sự quan tâm sâu sắc.
- Tương lai gần sẽ mang lại cho lực lượng hòa bình và chủ nghĩa xã hội nhữngthành công mới.
- Hệ thống xãhội chủ nghĩa sẽ tạo ra hơn một nửa sản phẩm công nghiệp thế giới.
- Ưu thế của các lựclượng của chủ nghĩa xã hội và hòa bình sẽ là tuyệt đối.
- Chính sách này củng cố địa vị của chủ nghĩa xã hội, nâng cao uy tínvà ảnh hưởng quốc tế của các nước xã hội chủ nghĩa, nâng cao uy tín và ảnh hưởngcủa các Đảng Cộng sản ở các nước tư bản.
- Sự cùng tồn tại của các nhà nước với các hệ thống xã hộikhác nhau là một hình thức đấu tranh giai cấp giữa chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩatư bản.
- Ngược lại, nóbao hàm sự tăng cường đấu tranh của giai cấp công nhân, của tất cả các ĐảngCộng sản, vì sự thành công của các ý tưởng xã hội chủ nghĩa.
- Bằng mộtcuộc đấu tranh tích cực và kiên quyết, bọn đế quốc phải làm cho bằng được yêucầu này của các dân tộc.Các Đảng Cộng sản và Công nhân của các nước xã hội chủ nghĩa sẽ tiếp tục theođuổi nhất quán chính sách chung sống hòa bình của các quốc gia với các hệ thốngxã hội khác nhau và nỗ lực hết sức mình để giải thoát cho các dân tộc khỏi sựkhủng khiếp và tai họa của một cuộc chiến tranh mới.
- Các lực lượng của chủ nghĩa xãhội thế giới đã góp phần quyết định vào cuộc đấu tranh của các dân tộc thuộc địavà phụ thuộc để giải phóng khỏi ách áp bức của đế quốc.
- Một mặt trận tích cực đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc đã mở ra ở MỹLatinh.
- mộtnhà nước đấu tranh chống lại các hình thức mới của chủ nghĩa thực dân và sự xâmnhập của tư bản đế quốc.
- họ vạch trần việc các chính trị gia tư sản sử dụng các khẩuhiệu xã hội chủ nghĩa cho cùng một mục đích;Mục đích của những người Cộng sản phù hợp với lợi ích tối cao của quốc gia.
- .Các nước xã hội chủ nghĩa là người bạn chân chính, chân thành của các dân tộcđấu tranh giải phóng và của những người đã quật đổ ách thống trị của chủ nghĩa đếquốc.
- Do thái độ thù địch vớichủ nghĩa cộng sản và lo sợ về ảnh hưởng ngày càng tăng của chủ nghĩa xã hội đốivới các vấn đề thế giới, họ đang đầu hàng các thế lực phản động, bảo thủ.
- Cách mạng xã hội chủ nghĩa không phải là một mặt hàng nhập khẩu và khôngthể được áp đặt từ nếu không.
- Những người theo chủ nghĩa xét lại Nam Tư tiếnhành công cuộc lật đổ chống lại phe xã hội chủ nghĩa và phong trào Cộng sản thếgiới.
- thực hiện thắng lợi các nhiệmvụ của cách mạng xã hội chủ nghĩa và sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủnghĩa cộng sản.
- Vi phạm những nguyên tắc này sẽ làm suy yếu sức mạnh của chủnghĩa cộng sản.Tất cả các Đảng theo chủ nghĩa Mác - Lê-nin đều độc lập và có quyền bìnhđẳng.
- Những kinh nghiệm mà CPSU đã đạt được trong cuộc đấu tranh giành thắng lợicủa giai cấp công nhân, trong xây dựng chủ nghĩa xã hội và xây dựng chủ nghĩacộng sản toàn diện, có ý nghĩa cơ bản đối với toàn bộ phong trào Cộng sản thếgiới.
- Tấm gương của CPSU và tình đoàn kết huynh đệ của nó đã truyền cảm hứngcho tất cả các Đảng Cộng sản trong cuộc đấu tranh vì hòa bình và chủ nghĩa xã hội,và đại diện cho các nguyên tắc cách mạng của chủ nghĩa quốc tế vô sản được ápdụng trong thực tế.
- Trên cơ sở chủ nghĩa Mác - Lê-nin, cộng đồngcác nước xã hội chủ nghĩa và các phong trào cộng sản quốc tế, giai cấp công nhânvà giải phóng dân tộc đã đạt được những thành công lịch sử to lớn, và chỉ trên cơsở đó mới thực hiện được mọi nhiệm vụ mà các Đảng Cộng sản và Công nhân phảiđối mặt.
- Các vấn đề khác:- Sự hợp tác giữa Liên Xô với các nước xã hội chủ nghĩa.- Những câu hỏi liên quan đến Stalin.- Các đồng chí Bun-ga-ri đề nghị tổ chức hội nghị giữa hai chính phủ và giải phóngmột tuyên bố chung.
- Nền kinh tế Hungary đã thực hiệntiến [sic] thành công trên con đường phát triển xã hội chủ nghĩa.
- Phong trào Cộng sản Quốc tế 1.
- ở các nước xã hội chủ nghĩa khác nhau và khuynh hướng của các đảng cộng sản ở các nước thuộc phe tự do coi bầu cử như một phương tiện để lên nắm quyền.
- (5) Xu hướng của các đảng cộng sản ở các nước tiên tiến Các đảng cộng sản ở các nước tiên tiến như Ý, Pháp, Nhật Bản đangtìm kiếm con đường mới đi lên chủ nghĩa xã hội và cách thức lên cầmquyền phù hợp với điều kiện của từng nước.
- và Nam Tư đã đề ra đường lối của mình (màthời kỳ đó người ta gọi là "chủ nghĩa cộng sản quốc gia.
- Trong bức thư có đoạn nói rằng: “Không có đảng cấp trên,không có quốc gia cấp trên trong phe xã hội chủ nghĩa”.
- Mâu thuẫn và bất đồng trầm trong nhất là giữa hai đảng,hai nhà nước lớn trong phe xã hội chủ nghĩa (như đã trình bày ở trên).
- chiến tranh thế giới tất yếu sẽxảy ra và là con đường để thủ tiêu chủ nghĩa đế quốc thế giới.
- Đảng Cộng sản Việt Nam cũng không có mặt ởHội nghị này.Hội nghị Matxcơva thông qua văn kiện: “Những nhiệm vụ đấu tranh chống chủ nghĩa đếquốc trong giai đoạn hiện tại và sự thống nhất hành động của các Đảng Cộng sản,công nhân và tất cả các lực lương chống đế quốc”.
- Phương hưóngchính trong việc đoàn kết hệ thống XHCN là quán triệt trong cuộc sống những nguyêntắc của chủ nghĩa quốc tế xã hội chủ nghĩa.
- Do vậy, vấn đề bảo vệ chủ nghĩa xã hội lànghĩa vụ quốc tế của những người cộng sản.Hội nghị nhận định rằng trong các nước tư bản chủ nghĩa, giai cấp công nhân là độnglực chính của cuộc đấu tranh cách mạng, của toàn bộ phong trào dân chủ và chống đếquốc.
- trong đó nhấnmạnh sự trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin là nền tảng mọi thắng lợi của phongtrào cộng sản

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt