« Home « Kết quả tìm kiếm

Danh mục tóm tắt kết quả luận văn QLGD K7- Lý Lan Hương


Tóm tắt Xem thử

- Tên đề tài luận văn: Quản lý khoa Ngoại ngữ, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội trong giai đoạn hiện nay.
- Chuyên ngành: Quản lý Giáo dục.
- Tóm tắt các kết quả của luận văn: Luận văn “Quản lý khoa Ngoại ngữ trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội trong giai đoạn hiện nay” đạt được những kết quả nổi bật như sau:.
- Hệ thống hoá được lý luận về quản lý, quản lý giáo dục, quản lý nhà trường CĐ, ĐH, quản lý cấp khoa ở trường CĐ, ĐH.
- Xác định được những nội dung quản lý cấp khoa ở trường CĐ, ĐH - Khẳng định rằng việc quản lý khoa Ngoại ngữ, trường cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà nội trong những năm gần đây đã có những tiến bộ.
- Tuy vậy, việc quản lý khoa vẫn còn nhiều tồn tại, bất cập chưa đáp ứng được yêu cầu của một khoa của trường CĐ do đội ngũ cán bộ quản lý còn thiếu kiến thức, kỹ năng.
- công tác quản lý hoạt động chuyên môn của giảng viên còn nhiều hạn chế.
- Khẳng định rằng để quản lý cấp khoa ở các trường cao đẳng, đại học cần một hệ thống biện pháp đồng bộ, khả thi, trong đó biện pháp quan trong nhất, cấp thiết nhất là “Đổi mới công tác quản lý hoạt động giảng dạy của giảng viên”.
- Bởi quản lý hoạt động chuyên môn của giảng viên là hoạt động trọng tâm trong toàn bộ hoạt động cấp khoa..
- Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Đề tài có khả năng ứng dụng cao trong quản lý cấp khoa, ở các trường cao đẳng tại Hà nội đáp ứng mục tiêu của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra bởi tác giả đã điều tra, nghiên cứu thực trạng, để xuất biện pháp trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc khoa học, thực tiễn, khả thi và vì mục tiêu chung của phát triển giáo dục hệ cao đẳng, đại học.
- Vấn đề “Quản lý” và “Quản lý nhà trường.
- của Đặng Quốc Bảo, Khoa Sư phạm, Đại học Quốc gia Hà Nội Lý luận quản lý nhà trường - của Nguyễn Quốc Chí - Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Khoa Sư phạm, Đại học Quốc gia Hà nội, 2003